สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัดกิจกรรม "สลากเติมสุข ชวนน้องดูหนัง"

ข่าวทั่วไป Tuesday July 9, 2024 09:20 —ThaiPR.net

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัดกิจกรรม

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (GLO) และ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นใส่ใจ ให้ความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนทั้งในด้านการเรียนรู้ และคุณธรรม ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการเสริมสร้างต่อยอดความเจริญด้านเศรษฐกิจและสังคม เพราะเยาวชนคือรากฐานและอนาคตของประเทศ จึงได้จัดกิจกรรม "สลากเติมสุข ชวนน้องดูหนัง" เพื่อเปิดประสบการณ์สร้างการเรียนรู้นอกห้องเรียนผ่านภาพยนตร์การ์ตูนรอบพิเศษ พร้อมมอบอุปกรณ์กีฬาเสริมสร้างทักษะในการออกกำลังกาย สมุดภาพระบายสีลายพิเศษ ดินสอสี พร้อมมอบรางวัลพิเศษเกี่ยวกับการประกวดวาดภาพระบายสี และการเขียนเรียงความ ให้กับ 5 โรงเรียน ใน 5 จังหวัด ทั่วประเทศไทย

พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า " รู้สึกยินดีและดีใจเป็นอย่างมากที่เห็นเด็กๆทุกคนมีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ตลอดเวลาที่ผ่านมา เราให้ความสำคัญกับชุมชนในทุกๆภูมิภาครวมถึงการได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับสังคมได้รับความสุขอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง อีกหนึ่งในนโยบายหลัก คือ การมุ่งมั่นในการตอบแทนสังคม โดยเฉพาะด้านการส่งเสริมการศึกษา เพื่อเพิ่มโอกาสให้เยาวชน ได้พัฒนาทักษะ ในการเรียนรู้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นพร้อมเป็นของขวัญต้อนรับเปิดเทอมขึ้นชั้นปีการศึกษาใหม่ ให้กับเด็กๆ ได้มีความสุขกับการชมภาพยนตร์ และนำเอาข้อคิด มิตรภาพดีดีจากการชมภาพยนตร์การ์ตูนไปปรับใช้ในชีวิต ซึ่งกิจกรรม"สลากเติมสุข ชวนน้องดูหนัง" ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสร้างความสุข ให้กับน้องๆ พร้อมเปิดโลกบันเทิงแห่งจินตนาการและการเรียนรู้แห่งใหม่อีกด้วย

ซึ่งสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้มอบความสนุกเพลิดเพลินนี้เพื่อเป็นของขวัญต้อนรับเปิดเทอมขึ้นชั้นปีการศึกษาใหม่ ให้กับเด็กๆ โดยได้คัดสรร ภาพยนตร์การ์ตูน "โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ ตอน ฟากฟ้าแห่งยูโทเปียของโนบิตะ" เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับมิตรภาพ การให้ความผูกพันระหว่างกัน ความสัมพันธ์ที่ดี ของโดราเอมอน โนบิตะและเพื่อนๆ ที่ร่วมออกมาผจญภัย โบยบินสู่ท้องฟ้ากว้างใหญ่ ด้วยเรือเหาะกาลเวลา 'ไทม์-เซ็พ-เพอ-ลิน' เพื่อตามหา "ยูโทเปีย" ดินแดนสวรรค์ที่ใครๆ ก็สามารถเป็นคนที่ 'เพอร์เฟกต์' และใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข แต่เพราะโลกแห่งความจริงเราทุกคนต่างมีข้อบกพร่องในตัวเองด้วยกันทั้งสิ้น ดังนั้นแล้ว ขอให้โอบรับความ 'ไม่เพอร์เฟกต์' เหล่านั้นไว้ และอย่าพยายามเปรียบเทียบตัวเองกับชีวิตของคนอื่นจนเกินไป เพราะในท้ายที่สุดเราก็ไม่สามารถที่จะ 'เป็นแบบคนอื่นได้' แต่เราสามารถเรียนรู้จากข้อบกพร่องและเติบโตขึ้นได้ 'ในแบบฉบับของตัวเอง' ซึ่งน้องๆก็สามารถนำ ข้อคิดดีดี มาปรับใช้ชีวิตประจำได้

และ 5 โรงเรียนที่ได้รับคัดเลือกให้ได้เข้าชมภาพยนตร์ ได้แก่ นักเรียนจำนวน 130 คน จากโรงเรียนโสตศึกษา จังหวัดนนทบุรี, นักเรียนจำนวน 150 คน จากโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนทัน จังหวัดขอนแก่น, นักเรียนจำนวน 150 คนจากโรงเรียนอนุบาลสามเสน จังหวัดกรุงเทพมหานคร(สลากกินแบ่งรัฐบาลอุปถัมภ์),นักเรียนจำนวน 150 คนจากโรงเรียนบ้านช่องพลี จังหวัดกระบี่ ปิดท้ายด้วยนักเรียนจำนวน 150 คนจากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 62 จังหวัดเชียงราย โดยทุกโรงเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมยังได้รับมอบรางวัลพิเศษจากการประกวดวาดภาพระบายสีในหัวข้อ "คุณอยากให้อะไรกับคนหรือสิ่งที่คุณรัก" และการเขียนเรียงความ "ความหมายของการให้ ในความคิดของคุณ" ที่ส่งเสริมจินตนาการผ่านลายเส้นสีสันสดใส และตัวอักษรที่บรรจงเขียนอย่างตั้งใจ พร้อมด้วยการมอบอุปกรณ์กีฬา ไว้ทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้น้องๆ ได้มีการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ด้วยการออกกำลังกาย สร้างสุขภาพที่ดีในโรงเรียน นอกจากนี้เด็กๆทุกคนยังได้รับ ชุดสมุดภาพระบายสี GLO Family สีไม้ เพื่อเสริมสร้างทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ ปิดท้ายวันแห่งรอยยิ้มด้วยชุดป๊อปคอร์นเครื่องดื่มและชุดอาหารว่างให้ได้อิ่มอร่อยกันอย่างถ้วนหน้า

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมสนุกๆ สร้างสรรค์รอยยิ้ม และงานที่น่าสนใจของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ที่ www.glo.or.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ