"ศ.ดร.บังอร" อธิการบดี มกธ. เป็นประธานพิธีไหว้ครู ปีการศึกษา 2567 ด้วยความอบอุ่นประทับใจ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 9, 2024 09:18 —ThaiPR.net

วันที่ 7 กรกฎาคม 2567 ที่ อาคาร BANGKOKTHONBURI HALL ศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (มกธ.) ให้เกียรติเป็นประธานพร้อมให้โอวาทแก่นักศึกษาในพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2567 เพื่อส่งเสริมปลูกฝังให้นักศึกษาได้แสดงความเคารพ กตัญญูกตเวที และยอมรับนับถือครูบาอาจารย์อย่างจริงใจ อีกทั้งกระตุ้นให้นักศึกษาได้เข้าใจถึงคุณค่าเชิงคุณธรรมจริยธรรมในฐานะเป็นผู้สืบทอดมรดกทางปัญญา ความรู้ทั้งในเชิงวิชาการ และวิชาชีพด้วยความวิริยะ อุตสาหะ มานะ เพียรพยายาม อดทน เพื่อให้นักศึกษาได้บรรลุเป้าหมายของการศึกษาตามที่ตั้งใจไว้

ศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล ได้กล่าวให้โอวาทกับนักศึกษาในบางตอนว่า "รู้สึกปลื้มใจที่ในวันนี้ลูกศิษย์ทั้งระดับปริญญาเอก ปริญญาโท และปริญญาตรี ทั้ง 16 คณะ พร้อมใจกันแต่งพานอย่างงดงามเพื่อนำมาไหว้ครูซึ่ง แสดงถึงความรัก ความเคารพ ต่อครูบาอาจารย์ เป็นความมงคลกับชีวิตของทุกคนอย่างยิ่ง"

ทั้งนี้ ท่านอธิการบดีได้มอบธงมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ธงประจำคณะแก่ผู้แทนนักศึกษาคณะต่างๆ 16 คณะ พร้อมทั้งมอบเกียรติบัตรให้แก่ศิษย์เก่า ได้แก่ ดร.อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ศิษย์เก่าจากคณะรัฐศาสตร์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร และศิษย์ปัจจุบันดีเด่น นายศตวรรษ ปานคล้า , นายองอาจ ด้วงช่วย , นางสาว ศุภมาส เลือดไทย เป็นต้น

โดยมี รศ.ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยผู้บริหาร คณาจารย์ นักศึกษาระดับปริญญาตรีถึงปริญญาเอก รวมทั้งนักศึกษาต่างชาติ ศิษย์เก่า ศิลปิน ดารา นักแสดง และนักกีฬาที่เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มาร่วมในพิธีไหว้ครูอย่างพร้อมเพรียง

นอกจากนี้ ผู้บริหาร คณาจารย์ของคณะต่างๆ ยังได้ร่วมจัดกิจกรรม "ไหว้ครู" เพื่อให้ลูกศิษย์ของแต่ละคณะได้พบปะกับคณาจารย์อย่างใกล้ชิด และเสริมสร้างความรักสมัครสมานสามัคคีร่วมกันระหว่างคณาจารย์และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ