GAYSORN THE ART OF TIME ครั้งแรกในเอเชียกับงานแสดงนวัตกรรมบอกเวลาคอลเลคชั่นประวัติศาสตร์ ผนวกกับงานศิลป์ของศิลปินชื่อก้องโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday May 13, 2008 11:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ศูนย์การค้าเกษรเตรียมบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับเมืองไทย ครั้งแรกในเอเชียกับการจัดงาน GAYSORN THE ART OF TIME ปรากฏการณ์งานแสดงศิลปะนวัตกรรมแห่งกาลเวลาอันทรงคุณค่าคอลเลคชั่นประวัติศาสตร์ หาชมได้ยากที่สุดในโลกกว่า 100 เรือน ผนวกเข้ากับการแสดงผลงานมาสเตอร์พีซจากอัครศิลปินชื่อก้องโลกอย่าง พาโบล ปิกัสโซ่, ซัลวาดอร์ ดาลี่, ปิแอร์-ออกุสต์ เรอนัวร์, อองรี มาทิส และอื่น ๆ อีกมาก จำนวนกว่า 30 ชิ้น ให้ผู้หลงใหลในงานศิลป์ได้ชื่นชมอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่วันที่ 2 — 20 กรกฏาคม 2551 เป็นต้นไป ณ ชั้น G ศูนย์การค้าเกษร
นายชาญ ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการ บริษัท เกษรแลนด์ แอสเซท แมนเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า “ทุกปี เกษรมีความตั้งใจที่จะจัดงานแสดงศิลปะหรืองานแฟชั่นที่ยิ่งใหญ่หาชมได้ยากเพื่อนำเสนอที่สุดแห่งประสบการณ์และความพิเศษสุดแก่ลูกค้าและผู้สนใจทั่วไป สำหรับปีนี้ เกษรเตรียมจัดงาน GAYSORN THE ART OF TIME ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ใหม่ระดับเอเชียที่ผนวกสุดยอดงานศิลปะทั้งสองแขนงไว้ในงานเดียวเพื่อเสริมคุณค่าของกันและกันโดยร่วมมือกับพันธมิตรแนวหน้าแห่งวงการนาฬิกาอย่าง PMT The Hour Glass, The Swatch Group และ Pendulum นำสุดยอดนาฬิกาคอลเลคชั่นประวัติศาสตร์จากแบรนด์ดังต่างๆ มาจัดแสดงร่วมกับผลงานมาสเตอร์พีซของอัครศิลปินระดับโลกที่หาชมได้ยากเป็นครั้งแรก มีทั้งผลงานภาพวาด ลายพิมพ์ และประติมากรรมของพาโบล ปิกัสโซ่, ซัลวาดอร์ ดาลี่, ปิแอร์-ออกุสต์ เรอนัวร์, อองรี มาทิส, ฮวน มิโร่ และมาร์ค ชากัล โดยเราได้รับความร่วมมืออย่างดีจาก Timothy Yarger Fine Art แกลเลอรี่ชื่อดังในสหรัฐอเมริกานำผลงานมากกว่า 30 ชิ้นมาจัดแสดงที่กรุงเทพฯ
GAYSORN THE ART OF TIME นับเป็นงานที่ผสานคุณค่าของโลกแห่งเวลาและโลกแห่งศิลปะได้อย่างลงตัว และยังเปิดมุมมองพร้อมทั้งตอกย้ำเกี่ยวกับคุณค่าของนาฬิกาในฐานะงานศิลป์ที่ควรค่าแก่การสะสม เกษรหวังว่าผู้ชมงานจะเต็มอิ่มกับสุดยอดประสบการณ์ในครั้งนี้ซึ่งไม่สามารถหาชมที่ไหนได้อีกแล้ว” นายชาญเสริม
สำหรับตัวอย่างไฮไลต์ที่จะจัดแสดงในงานฯ PMT The Hour Glass ภูมิใจนำเสนอผลงานชิ้นเอกจาก Museum of Contemporary Horological Art (MOCHA) เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดย MOCHA เป็นพิพิธภัณฑ์เพียงหนึ่งเดียวในโลกที่มุ่งเน้นการสร้างสรรค์และส่งเสริมศิลปะแห่งการออกแบบนาฬิกาสไตล์ร่วมสมัยตลอดระยะเวลากว่า 3 ทศวรรษที่ผ่านมา อีกทั้งยังเป็นศูนย์รวมผลงานการออกแบบนวัตกรรมเครื่องบอกเวลาที่มีดีไซน์ล้ำยุคและกลไกนาฬิกาสุดสลับซับซ้อน โดยไฮไลต์ผลงานที่นำมาจัดแสดงได้แก่ นาฬิกาแบรนด์ Max B?sser & Friends, URWERK, DE BETHUNE และ Richard Mille
เดอะ สวอท์ช กรุ๊ป มาพร้อมผลงานสุดโดดเด่นในเครือ ได้แก่ Omega Olympic Collections จำนวน 23 เรือน ที่นำมาจัดแสดงอย่างครบครันเป็นครั้งแรกเพื่อให้ผู้ชื่นชอบนาฬิกาแนวสปอร์ตได้ชมอย่างใกล้ชิด ในฐานะผู้จับเวลาในกีฬาโอลิมปิคอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ปีค.ศ.1932 โอเมก้าได้ออกแบบนาฬิการุ่นพิเศษอย่างต่อเนื่องเพื่อ
จดบันทึกวินาทีครั้งประวัติศาสตร์ และ ในปี 2008 นี้ โอเมก้าได้ออกแบบนาฬิกาสปอร์ตรุ่น Seamaster Aqua Terra Chronograph Limited Edition ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจาก เลข 8 อันเป็นเลขมงคลและเลขแห่งความโชคดีตามความเชื่อของชาวจีน อันเป็นความพิเศษสุดสำหรับ Beijing Olympic Games 2008
นอกจากนี้ เดอะ สวอท์ช กรุ๊ป ยังเตรียมไฮไลต์เด็ดจากแบรนด์ดังอย่างครบครัน ได้แก่ Blancpain ที่มาพร้อมกับวิวัฒนาการของนาฬิการุ่นดัง Fifty Fathoms และ Fifty Fathoms Flying Tourbillon ที่ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ของนาฬิกาดำน้ำที่ทันสมัยที่สุดในเรือนแรกของโลกตั้งแต่ ค.ศ. 1953 ด้าน Breguet มาพร้อมกลไกทูร์บิญองประดิษฐกรรมชั้นสูงของเครื่องบอกเวลา ทั้งรุ่น Classique 5335 Grande Complication — Tourbillon Messidor และ Marine 5837 Chronograph Tourbillon ส่วน Glash?tte ผู้นำด้านการประดิษฐ์เครื่องบอกเวลาตามแบบฉบับเยอรมัน ปรับมุมมองสู่มิติใหม่ด้วย PanoInverse XL แสดงกลไกไขลานบนหน้าปัดเพื่อ อวดความงดงามของ Duplex Swan-neck ไม่เหมือนใคร และ Tourbillon Regulator เรือนเวลาที่มาพร้อมกับนิยามใหม่ของที่สุดแห่งความคลาสสิก ปิดท้ายด้วย Jaquet Droz กับ Numerus Clausus ที่หน้าปัดทำจากไม้พิเศษเพื่อบ่งบอกความเป็นศิลปะบนหน้าปัดไม่เหมือนใคร
เพนดูลัม เตรียมเปิดคลังสุดยอดเครื่องบอกเวลารุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น มาเผยโฉมภายในงาน GAYSORN THE ART OF TIME โดยมี ไฮไลต์สำคัญจาก A.Lange & S?hne สุดยอดแบรนด์เชื้อสายอินทรีเหล็ก เจ้าของศาสตร์แห่งประติมากรรมบอกเวลาระดับพรีเมียร์, IWC แบรนด์นาฬิกาเก่าแก่แห่งเมืองชาฟฟ์เฮาเซิน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ รวมถึงแบรนด์นาฬิกาดังระดับโลก อาทิ Jaeger-LeCoultre, Zenith, Vacheron Constantin, Franck Muller, Ferrari และ Panerai
และเพื่อตอกย้ำความเป็นที่สุดของงาน GAYSORN THE ART OF TIME อย่างแท้จริง เกษรและทิโมธี ยาร์เกอร์ ไฟน์ อาร์ต แกลเลอรี่ชื่อดังจากเบเวอร์ลี่ ฮิลล์ ได้นำผลงานมาสเตอร์พีซ สุดคลาสสิกเหนือกาลเวลาของ อัครศิลปินในศตวรรษที่ 19 และ 20 ภายใต้คอลเลคชั่น The Graphic Expression มาจัดแสดงให้ได้ชมอย่างใกล้ชิด อาทิ “Time in the Fourth Dimension” ประติมากรรมชิ้นเอกของซัลวาดอร์ ดาลี่ บิดาแห่งศิลปะ เซอร์เรียลลิสม์ ผลงาน original print “Le Chapeau Epingle, 2E Planche (Pinning the Hat)” ของปิแอร์- ออกุสต์ เรอนัวร์ ผู้บุกเบิกศิลปะแนวอิมเพรสชั่นนิสม์ ผลงาน “La Dame (La Collerette or Portrait de Jacqueline La Fraise)” ของพาโบล ปิกัสโซ่ ศิลปินที่ได้รับการจดจำมากที่สุดของศตวรรษที่ 20 นอกจากนี้ยังมีผลงานจาก อองรี มาทิสส์, ฮวน มิโร่ และมาร์ค ชากัล ให้ผู้รักงานศิลป์ได้ดื่มด่ำสุนทรียรสอย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรกในเมืองไทย
GAYSORN THE ART OF TIME พร้อมเปิดประตูสู่ประสบการณ์ความเป็นที่สุดแห่งนาฬิกาคอลเลคชั่นประวัติศาสตร์และผลงานศิลป์ทรงคุณค่าเหนือกาลเวลา ตั้งแต่วันที่ 2 — 20 กรกฎาคม 2551 โดยจะเนรมิตพื้นที่ชั้น G ของศูนย์การค้าเกษร ให้กลายเป็นแกลเลอรี่สุดคคลาสสิกสำหรับคนรักนาฬิกาและผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะ ผู้สนใจสามารถเข้าชมงานได้โดยมิเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
วชิรภรณ์ พรพิทยาเลิศ เสาวภา สุคันธี / พิษณุ พลายแก้ว
ศูนย์การค้าเกษร ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทร. 0-2656-1516 ต่อ 302 โทร. 0-2627-3501 ต่อ 154, 08-9996-9641
อีเมล wachiraporn@glambkk.com อีเมล pplaikaew@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ