ผศ.ดร.รัฐสภา แก่นแก้ว "อาจารย์มืออาชีพ" ม.ศรีปทุม ยกระดับ "ทักษะการผลิตสื่อ" ให้ครู ร.ร. กาญจนานุเคราะห์ ด้วยพลังปัญญาประดิษฐ์ (AI)

ข่าวทั่วไป Tuesday July 9, 2024 09:23 —ThaiPR.net

ผศ.ดร.รัฐสภา แก่นแก้ว

ผศ.ดร.รัฐสภา แก่นแก้ว  อาจารย์คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU)  ผู้เชี่ยวชาญด้านการสอนและอาจารย์มืออาชีพ บริการวิชาการ ร่วมแบ่งปันความรู้และเทคนิคการผลิตสื่อ ในโครงการผลิตสื่อและนวัตกรรมด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) Canva AI : Media from good to great   ณ โรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ จังหวัดกาญจนบุรี

กิจกรรมครั้งนี้  มุ่งยกระดับทักษะการผลิตสื่อให้กับคณาจารย์โรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ที่มีคุณครูที่มีคุณภาพกว่า 200 ท่าน โดยเฉพาะครูรุ่นใหม่ ๆ ที่เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาการศึกษาของประเทศ   และท่านผู้บริหารที่เห็นความสำคัญของเทคโนโลยีการศึกษา

ผศ.ดร.รัฐสภา ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการใช้เครื่องมือ Canva AI  ซึ่งเป็นเครื่องมือผลิตสื่อออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ ช่วยให้ครูสามารถสร้างสื่อการสอนที่สวยงาม น่าสนใจ ดึงดูดความสนใจของนักเรียน และสื่อสารเนื้อหาการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จากกิจกรรมนี้ คุณครูผู้เข้าร่วมได้รับความรู้ เทคนิค และไอเดียใหม่ๆ ในการผลิตสื่อ พร้อมนำไปประยุกต์ใช้ในการสอนจริง   เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

มหาวิทยาลัยศรีปทุม มุ่งมั่นส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาการศึกษาไทย โดยมุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาทักษะและศักยภาพของนักเรียน และยกระดับคุณภาพการศึกษาของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ