ALPHAX ลั่น! หันหัวเรือสู่ธุรกิจพลังงาน เต็มสูบ! ขายหุ้นธุรกิจอสังหาฯ รับทรัพย์กว่า 778 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 9, 2024 10:34 —ThaiPR.net

ALPHAX ลั่น! หันหัวเรือสู่ธุรกิจพลังงาน เต็มสูบ! ขายหุ้นธุรกิจอสังหาฯ รับทรัพย์กว่า 778 ลบ.

บอร์ด บมจ.อัลฟ่า ดิวิชั่นส์ (ALPHAX) ไฟเขียวขายหุ้นธุรกิจอสังหาฯ มูลค่า 778 ล้านบาท พร้อมลุยธุรกิจพลังงานเต็มสูบ หลังซื้อ "เขื่อนไฟฟ้าน้ำฮุง1" หนุนกำไร Q1/67 ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ฟาก "ธีร ชุติวราภรณ์" ระบุทำให้เห็นภาพธุรกิจชัดเจน มั่นใจเดินมาถูกทาง ประเมินธุรกิจพลังงานมีศักยภาพเติบโตสูง สร้างโอกาสการเติบโตให้กับบริษัท และให้ผลตอบแทนที่ดีกับผู้ถือหุ้นอย่างมั่นคง

นายธีร ชุติวราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลฟ่า ดิวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) (ALPHAX) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯในวันที่ 8 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติให้ ALPHAX จำหน่ายหุ้นสามัญบริษัทย่อย คือ บริษัท วี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (VPROP) ทั้งหมดเป็นจำนวน 2,449,265 หุ้น มูลค่าตามบัญชีหุ้นละ 100 บาท คิดเป็น 99.97% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด รวมมูลค่าทั้งสิ้น 778,799,502 บาท

"การจำหน่ายหุ้นดังกล่าวเป็นไปตามแผนกลยุทธ์ในการปรับโครงสร้างธุรกิจ ทำให้เห็นภาพชัดเจนในการเข้ารุกธุรกิจพลังงานของ ALPHAX โดยเตรียมนำเงินที่ได้ไปใช้ในการลงทุนธุรกิจพลังงาน ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงในอนาคต ส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของบริษัทฯ อีกทั้งเป็นยังเป็นธุรกิจที่มีรายได้ที่มั่นคงและแน่นอน (Recurring Income) และมั่นใจว่าการดำเนินการครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯในระยะยาว" นายธีร กล่าวในที่สุด

ทั้งนี้ ในไตรมาส 1/2567 บริษัทฯได้เข้าลงทุน "เขื่อนไฟฟ้าน้ำฮุง1" ในสปป.ลาว อายุสัมปทาน 30 ปี ซึ่งจะทำให้มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านดอลลาร์ ตลอดอายุสัญญา หรือคิดเป็นรายได้ประมาณ 3 ล้านดอลลาร์/ปี ซึ่งจากการลงทุนดังกล่าวทำให้คาดว่าในไตรมาส 1/2567 ผลงานจะสามารถแตะระดับ All Time High


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ