SPPT เดินทางถึงอินเดียทดสอบเครื่อง Polymer Energy วิศวกรให้ความมั่นใจด้านประสิทธิภาพและความคุ้มค่า

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 13, 2008 11:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--ออนไลน์ แอสเซ็ท
ผู้บริหาร SPPT และ SPEE บินลัดฟ้าถึงอินเดียเพื่อตรวจสอบเครื่องจักร Polymer Energy ที่จะส่งมาทำการติดตั้ง ณ เทศบาลนครระยอง เพื่อแปรรูปขยะพลาสติกเป็นน้ำมัน เครื่องแรกของประเทศไทย คาดเครื่องมาถึงไทยปลายเดือนพฤษภาคมและผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในเดือนกรกฎาคม.2551 งานนี้วิศวกรให้ความมั่นใจด้านประสิทธิภาพของเครื่องและความคุ้มค่าในการลงทุน
นายประพจน์ พลพิพัฒนพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซิงเกิ้ล พอยท์พาร์ท(ประเทศไทย)จำกัด (มหาชน) หรือ SPPT พร้อมด้วยนางสันติวิภา พานิชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิงเกิ้ล พอยท์ เอ็นเนอร์ยี่ แอนด์ เอ็นไวรอนเม้นท์ จำกัด (SPEE) เปิดเผยภายหลังจากเดินทางกลับจากประเทศอินเดียว่า วัตถุประสงค์ในการเดินทางไปยังประเทศอินเดียครั้งนี้เพื่อตรวจสอบเครื่องจักร Polymer Energy ที่จะส่งมาทำการติดตั้ง ณ เทศบาลนครระยอง เพื่อแปรรูปขยะพลาสติกเป็นน้ำมัน ซึ่งจะเป็นเครื่องแรกของประเทศไทยที่จะทำการผลิตน้ำมันจากขยะพลาสติกในเชิงพาณิชย์
พร้อมกันนี้ ผู้บริหารทั้ง 2 ได้เดินทางไปที่เมือง Mamallapuram แคว้นเชนไน ( ชื่อเดิมคือเมือง มาดราส) เพื่อเยี่ยมชมการติดตั้งเครื่องจักร Polymer Energy โดยมีวิศวกรชาวไทย 2 คน จากบริษัท SPEE ที่เดินทางไปก่อนหน้านี้ เข้าร่วมทำการติดตั้งด้วย ตามโครงการฝึกอบรมและถ่ายทอดเทคโนโลยี โดยมีฝ่ายเทคนิคจากประเทศโปแลนด์ซึ่งเป็นผู้คิดค้นเทคโนโลยีสำเร็จเป็นแห่งแรกในโลก ให้การฝึกอบรมและควบคุมอย่างใกล้ชิด โดยเครื่องจักร Polymer Energy จะมาถึงประเทศไทย ประมาณปลายเดือน พฤษภาคมศกนี้ และจะเริ่มทำการติดตั้งภายในเดือนมิถุนายน โดยวิศวกรชาวโปแลนด์, อินเดีย และไทยร่วมกัน คาดว่าจะเริ่มเดินเครื่องได้ภายในเดือนกรกฎาคม ซึ่งอาจล่าช้ากว่ากำหนดการเดิมเล็กน้อย
นางสันติวิภา พานิชกุล กรรมการผู้จัดการ SPEE เปิดเผยเพิ่มเติมว่านักลงทุนชาวอินเดียที่ได้ซื้อเครื่องจักรซึ่งอยู่ระหว่างการติดตั้งนี้ มีความมั่นใจเป็นอย่างสูงต่อประสิทธิภาพของเครื่องจักร Polymer Energy และความคุ้มค่าในการลงทุนในโครงการ Turn Waste Into Energy โดยได้แจ้งความประสงค์ผ่าน SPEE ว่ามีความยินดีจะลงทุนในประเทศไทยหากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใด ในสี่จังหวัดภาคเหนือ คือ เชียงใหม่, เชียงราย, พะเยา และลำปาง ที่พร้อมจะจัดหาสถานที่และในขณะเดียวกันมีเศษขยะพลาสติกที่เป็นวัตถุดิบที่พร้อมจะป้อนเข้ากระบวนการผลิตปีละ 1,800 ตัน ถ้า อปท.ใดมีคุณสมบัติพร้อมตามเงื่อนไขนี้ขอให้แจ้งความจำนงค์มาที่ SPEE เพื่อหารือในรายละเอียดความร่วมมือในโครงการดังกล่าว ได้ที่ 02-5982337-8
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ปภาดา สุวรรณกูฎ (ตุ้ย) TEL : 02-554-9396 / 085-133-0184

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ