"CHAO" เข้าเทรดวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ชูศักยภาพผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยวไทยรูปแบบใหม่ (Modern Thai Snack) ปักธงพาแบรนด์ไทยเติบโตสู่ตลาดระดับ Global

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 9, 2024 15:51 —ThaiPR.net

'บมจ. เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี' ("บริษัทฯ" หรือ "CHAO") เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ชูจุดเด่นผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยวไทยรูปแบบใหม่ (Modern Thai Snack) ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมมากว่า 66 ปี พร้อมต่อยอดความสำเร็จพาแบรนด์ไทยสู่ Global Brand ส่งแบรนด์ 'เจ้าสัว' และ 'โฮลซัม (Wholesome)' บุกตลาดโลก ภายใต้แนวคิด 'Bring Local to Global' เดินหน้าสร้างโรงงานโฮลซัมแห่งที่ 2 พร้อมยกระดับระบบปฏิบัติการอัตโนมัติ (Automation) รองรับศักยภาพการเติบโตจากการขยายตลาดต่างประเทศ โชว์ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2567 ท็อปฟอร์ม กำไรสุทธิพุ่ง 43.4%

นางสาวณภัทร โมรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ CHAO หนึ่งในผู้นำธุรกิจผลิตและจำหน่ายขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อสัตว์ ภายใต้แบรนด์ "เจ้าสัว" และแบรนด์ "โฮลซัม (Wholesome)" เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้นำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นวันแรก (9 กรกฎาคม 2567) ในกลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร (AGRO) หมวดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (FOOD) โดยใช้ชื่อย่อ 'CHAO' ในการซื้อขายหลักทรัพย์ โดยตลอดระยะเวลากว่า 66 ปี เจ้าสัวมุ่งมั่นสร้างสรรค์อาหารอร่อย ที่เชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพสูง ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและความใส่ใจต่อโลก ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะนำสูตรลับความอร่อยตำรับเจ้าสัวสู่คุณ พร้อมทั้งสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง สู่การเป็น Everyday Consumption ที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคได้ในทุกโอกาส รวมทั้งเป็นขนมขบเคี้ยวทางเลือกที่ดีกว่าให้แก่ผู้บริโภค (Better-for-You Snack)

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ วางเป้าหมายสร้างการเติบโตสู่ตลาดระดับโลกในการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ 'เจ้าสัว' และ 'โฮลซัม (Wholesome)' ไปสู่ Global Brand ภายใต้แนวคิด 'Bring Local to Global' เพื่อสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด รักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจผลิตและจำหน่ายขนมขบเคี้ยวไทยรูปแบบใหม่ (Modern Thai Snack) ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเดินหน้าขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

"การนำ CHAO เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เชื่อว่าจะสามารถช่วยส่งเสริมการเติบโต จากความพร้อมด้านเงินทุนและการขยายกำลังการผลิต โดยเตรียมเดินหน้าสร้างโรงงานโฮลซัมแห่งที่ 2 พร้อมยกระดับระบบปฏิบัติการอัตโนมัติ (Automation) เพื่อรองรับศักยภาพการขยายไปสู่ตลาดระดับโลก พร้อมมุ่งมั่นสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รักษาสถานะผู้นำตลาดข้าวตังและขนมขบเคี้ยวที่ทำจากเนื้อหมู และขยายการผลิตสินค้าใหม่ๆ ตอบรับเทรนด์การบริโภคในปัจจุบันและในอนาคต พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับสังคม สิ่งแวดล้อม และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกคน เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่นักลงทุนในระยะยาว" นางสาวณภทร กล่าว

นางสาวอินทุอร โมรินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ CHAO กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งทั้งรายได้และกำไรสุทธิ โดยในปี 2564 2565 และ 2566 มีรายได้จากการขายที่ 1,135.1 ล้านบาท 1,413.6 ล้านบาท และ 1,493.4 ล้านบาท ตามลำดับ คิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยที่ 14.7% ต่อปี ด้านกำไรสุทธิในปี 2564 2565 และ 2566 ทำได้ 64.4 ล้านบาท 86.6 ล้านบาท และ 161.6 ล้านบาท ตามลำดับ คิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยที่ 58.4% และมีอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องที่ 5.6% 6.1% และ 10.7% ตามลำดับ โดยกำไรสุทธิของบริษัทฯ เติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งเป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากการขาย การบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ และการประหยัดต่อขนาด (Economies of Scale)

ขณะที่ผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสที่ 1/2567 มีรายได้จากการขายอยู่ที่ 336.2 ล้านบาท เติบโต 4.1% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 1/2566 จากการเติบโตของกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยว (Snack) ส่วนกำไรสุทธิในไตรมาส 1/2567 เท่ากับ 26.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43.4% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 1/2566 สะท้อนผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯ ที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง จากการดำเนินตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้ การขยายตลาดและฐานลูกค้า รวมทั้งการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

นายพงศ์ศักดิ์ พฤกษ์ไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ กล่าวว่า CHAO ถือเป็นบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง และมีศักยภาพพร้อมเติบโต ที่จะสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่นักลงทุน ด้วยจุดเด่นการเป็นผู้นำในตลาดขนมขบเคี้ยวไทยรูปแบบใหม่ (Modern Thai Snack) ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มข้าวตัง (78.5% ในปี 2565) และขนมขบเคี้ยวที่ทำจากเนื้อหมู (57.2% ในปี 2565) มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม รวมถึงมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องภายใต้แนวคิด Better-for-You Snack เพื่อให้ตอบโจทย์เทรนด์การบริโภคในปัจจุบัน มีแบรนด์เจ้าสัวที่เป็นที่นิยม และได้รับความเชื่อมั่นในเรื่องคุณภาพตามมาตรฐานสากล มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย รวมทั้งมีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมมายาวนานกว่า 66 ปี สะท้อนผ่านความสามารถในการทำกำไร และมีแผนการลงทุนเพื่อขยายธุรกิจที่ชัดเจน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังอยู่ในช่วงเติบโต หรือจัดเป็น Growth Stock จากการอยู่ในอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตสูง สามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการขยายตลาดไปสู่ต่างประเทศในกลุ่มประเทศที่มีศักยภาพเติบโต ทั้งนี้ ในช่วงที่มีการเสนอขายหุ้น CHAO ถือเป็นหุ้นน้องใหม่ที่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยให้ความสนใจอย่างมาก โดยมีมูลค่าเสนอขายรวม 1,034.67 ล้านบาท ภายหลังการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพการเติบโตให้เจ้าสัวอย่างก้าวกระโดด ตลอดจนสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย จึงเชื่อมั่นว่า CHAO จะเป็นอีกหนึ่งหุ้นคุณภาพสำหรับนักลงทุนในตลาดทุนไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ