"แอสเซทไวส์" แท็กทีม "คณะสถาปัตย์ ม.เกษตรศาสตร์" ร่วมสปาร์คไอเดียคนรุ่นใหม่ ในแคมเปญประกวดออกแบบคอนโดจากพื้นที่จริงในโครงการ WisePark มีนบุรี

ข่าวทั่วไป Tuesday July 9, 2024 16:23 —ThaiPR.net

บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ผนึกกำลังกับคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดตัวโครงการ "ASW x Arch KU ดีไซน์ชีวิตที่ใช่ ใส่ใจทุกการอยู่อาศัยแบบยั่งยืน" เผยจับมือร่วมพัฒนาการเรียนการสอนในรายวิชาการออกแบบสถาปัตยกรรม มุ่งเปิดประสบการณ์การเรียนรู้จากโลกการออกแบบจริงโดยผู้เชี่ยวชาญในวงการอสังหาฯ โดยแอสเซทไวส์ ส่งวิทยากรร่วมบรรยากาศพิเศษในหัวข้อการออกแบบอาคารชุดภายใต้แนวคิด GrowGreen และ Wisecology ที่มุ่งเน้นการพัฒนาที่อยู่ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่ลงตัวของคนทุกเจเนอเรชันควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ แอสเซทไวส์ ยังร่วมมอบโจทย์การออกแบบที่อยู่อาศัยจากพื้นที่จริงใน WisePark ให้เข้ากับบริบทของพื้นที่พร้อมสอดรับเทรนด์ยุคใหม่ โดยการจับมือกันในครั้งนี้ มีเป้าหมายในการดึงศักยภาพของนักออกแบบเมืองรุ่นใหม่ผ่านการส่งต่อความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ การได้สัมผัสไซต์งานจริง ตลอดจนการลงมือสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยที่ขับเคลื่อนสังคมแห่งความสุขและความยั่งยืน โดยนิสิตที่มีผลงานโดนใจคณะกรรมการจะได้เงินรางวัล 50,000 บาท

นายวีรพันธ์ วิพันธ์พงษ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) เผยถึงความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ว่า"การจับมือกับสถาบันการศึกษาชั้นนำอย่างมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อร่วมดึงศักยภาพและเตรียมความพร้อมนิสิตสถาปัตย์สู่แวดวงการทำงานจริง สะท้อนความตั้งใจของแอสเซทไวส์ ในการร่วมพัฒนาบุคลากรคุณภาพและขับเคลื่อนให้วงการอสังหาฯ เมืองไทยเติบโตได้อย่างมั่นคง โดยผู้เชี่ยวชาญของเราจะร่วมให้ความรู้และชวนนิสิตขบคิดไอเดียในการออกแบบอาคารให้สอดคล้องกับแนวคิด GrowGreen และ Wisecology ที่มุ่งเน้นความสุขของผู้อยู่อาศัยควบคู่ไปกับการสร้างสังคมที่ยั่งยืน โดยนิสิตจะได้เห็นโมเดลในการปรับใช้แนวคิดดังกล่าวจากโครงการ WisePark Minburi ซึ่งนิสิตจะได้เยี่ยมชมอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ เราได้นำพื้นที่จริงใน WisePark มาเป็นโจทย์การประกวดแบบอาคาร ให้นิสิตออกแบบคอนโดตามบริบทของพื้นที่และความต้องการของผู้อยู่อาศัยจริง เรามั่นใจว่าจะได้เห็นผลงานออกแบบสุดสร้างสรรค์จากนิสิตทุกคน แอสเซทไวส์ พร้อมเดินหน้าจัดโครงการดี ๆ เช่นนี้ต่อไปเพื่อมอบโอกาสการเรียนรู้จากการปฏิบัติจริงและส่งต่อแนวคิดการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนให้เยาวชนคนรุ่นใหม่"

ด้าน อ.ดร.รัฐภูมิ ปาการเสรี รองหัวหน้าภาควิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ "คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเรียนรู้นอกตำรา และจึงได้อัปเดตหลักสูตรการเรียนการสอนให้ตอบโจทย์เทรนด์สถาปัตย์ยุคใหม่อยู่เสมอ การจับมือกับผู้พัฒนาอสังหาฯ ชั้นนำของเมืองไทยอย่างแอสเซทไวส์ นับเป็นโอกาสที่ดีของนิสิต ที่ได้เปิดโลกทัศน์และได้เรียนรู้อย่างใกล้ชิดอย่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเข้าใจการพัฒนาโครงการให้ประสบความสำเร็จพร้อมตอบโจทย์เทรนด์ของโลกยุคปัจจุบัน ทั้งในแง่ความต้องการของคนแต่ละเจนและการออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นโจทย์ใหญ่ที่ต้องใช้การบูรณาการความรู้จากหลายสาขา ขอขอบคุณแอสเซทไวส์ ที่มาร่วมกันปูเส้นทางสู่อนาคตที่มั่นคงของเหล่านิสิตสถาปัตย์ผ่านโครงการนี้"

แอสเซทไวส์ เดินหน้าจัดโครงการสร้างสรรค์ที่สร้างความตระหนักรู้เรื่องการพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อความยั่งยืนและจะมุ่งมั่นออกแบบโครงการอสังหาฯ คุณภาพที่มอบความสุขในการใช้ชีวิตของคนทุกเจนตามแนวคิด 'We Build Happiness'


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ