มาเซราติ โชว์ผลงานเยี่ยม คว้าอันดับ 1-2 ในเรซ 1 ในรายการ ฟานาเทค จีที2 ยูโรเปียน ซีรีส์ รอบ 3 สนามสปา

ข่าวยานยนต์ Tuesday July 9, 2024 16:26 —ThaiPR.net

มาเซราติ โชว์ผลงานเยี่ยม คว้าอันดับ 1-2 ในเรซ 1 ในรายการ ฟานาเทค จีที2 ยูโรเปียน ซีรีส์ รอบ 3 สนามสปา

หลังการประกาศแผนการพัฒนารถยนต์และแผนหวนคืนสังเวียนการแข่งได้ปีเดียว มาเซราติ กลับมาทวงบัลลังก์ที่สปา-ฟรองโกชองส์ (Spa-Francorchamps) ในการแข่งสนามที่ 3 ของรายการ ฟานาเทค จีที2 ยูโรเปียน ซีรีส์ พาวเวอร์ด บาย พิเรลลี่ (Fanatec GT2 European Series Powered by Pirelli) ซึ่งเป็นช่วงสุดสัปดาห์ที่มีการจัดแข่งเอ็นดูรานซ์ สปา 24 ชั่วโมง (24 Hours of Spa) โดย มาเซราติ จีที2 ตัวแข่งทั้ง 3 คัน ทำผลงานได้โดดเด่น คว้าคำแหน่ง 1-2 ในการแข่งเรซแรก รถแข่งหมายเลข 1 ของแอลพี เรซซิ่ง (LP Racing) ที่ขับโดย ลีโอนาร์โด กอรินี (Leonardo Gorini) และ คาร์โล ทัมบูรินี (Carlo Tamburini) สามารถเข้าเส้นชัยก่อน ฟิลลิปป์ แพรต (Philippe Prette) เพื่อนร่วมทีม ซึ่งเป็นผู้ชนะในรุ่นสมัครเล่น (Amateur-AM) นอกจากนี้ ในการแข่งรุ่นเดียวกัน รถยนต์ของค่ายตรีศูลคันที่ 3 ของทีม ทีเอฟที เรซซิ่ง (TFT Racing) หมายเลข 24 ขับโดย อเล็กซองดร์ ลีรอย (Alexandre Leroy) เข้าเส้นชัยในอันดับ 2 (อันดับรวมที่ 5)

เมื่อจบการควอลิฟายสำหรับเรซที่ 1 มาเซราติ ทำผลงานโดดเด่นเป็น 3 อันดับแรก โดยที่ ลีรอย หมายเลข 24 คว้าตำแหน่งสตาร์ทหัวแถวเป็นครั้งแรกของฤดูกาล และเมื่อการแข่งเริ่มต้น เขาใช้ความได้เปรียบรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้ แต่หลังผ่านไป 2-3 รอบ ก็เสียตำแหน่งจ่าฝูงให้ มาเซราติ จีที 2 ของ กอรินี ก่อนจะเข้าพิตเพื่อเปลี่ยนให้ ทัมบูรินี เป็นผู้ขับ แต่ ทัมบูรินี ก็พลาดท่าในโค้ง เลอ กอมส์ (Les Combes) เปิดโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมอย่าง ฟิลลิปป์ แพรต จี้เข้ามาใกล้ แต่ในที่สุด ทัมบูรินี ก็สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำจนถึงเส้นชัย โดยมี แพรต เข้าเป็นอันดับ 2 ตามหลังมาเพียง 2.8 วินาที ทำให้ตำแหน่งที่ 1 และ 2 ตกเป็นของทีม มาเซราติ รวมทั้งยังเป็นชัยชนะครั้งที่ 3 ของ แพรต ในคลาส Am ปีนี้อีกด้วย ส่วน ลีรอย ยังคงต่อสู้เพื่อตำแหน่งโพเดียม แต่จากนั้นก็ตกไปอยู่อันดับ 5 และสามารถคว้าอันดับ 2 ในคลาส Am

ในการแข่งขัน 50 นาทีของสนามที่สองที่จัดขึ้นในเช้าวันเสาร์ แพรต ต้องเข้าพิตตั้งแต่ช่วงต้นเพราะยางรั่ว ทำให้เสียอันดับจนหมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์ในเรซนี้ ส่วน ทัมบูรินี ออกตัวได้ดีและอยู่ในอันดับ 4 หลังจากนั้นประมาณ 20 นาที ก็ตกไปอยู่อันดับที่ 8 หลังเฉี่ยวชนกับคู่แข่ง ในช่วงท้าย กอรินิ เป็นผู้ขับต่อจาก ทัมบูรินี และเริ่มตีตื้นขึ้นมา แต่สุดท้ายยางเกิดรั่วจนต้องเข้าพิต ทำให้จบการแข่งในอันดับ 10 ส่วน ลีรอย ทำผลงานได้คงที่ตลอดการแข่ง โดยเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 6 และคว้าอันดับ 3 ในคลาส Am

การแข่งสนามที่ 4 ของรายการ ฟานาเทค จีที2 ยูโรเปียน ซีรีส์ จะจัดขึ้นที่เมืองฮอคเกนไฮม์ ประเทศเยอรมนี ในวันที่ 19-21 กรกฎาคมนี้

จิโอวานนี สโกร หัวหน้าโครงการ Maserati Corse กล่าวว่า "มาเซราติ จีที2 สามารถคว้าแชมป์ได้อย่างต่อเนื่อง นับว่าเป็นผลงานที่ดีเกินคาดสำหรับสนามสปา-ฟรองโกชองส์ แม้โชคจะไม่เข้าข้างในเรซที่ 2 แต่การคว้าอันดับหนึ่งและสองในการแข่งเรซแรก แสดงให้เห็นอีกครั้งว่าเราได้พัฒนารถยนต์ที่โดดเด่นสำหรับลูกค้ามอเตอร์สปอร์ต ทีมแข่งรถมืออาชีพ และนักขับทั่วไป ความมุ่งมั่นด้านการแข่งรถของ มาเซราติ เช่นการเปิดตัวรุ่นพิเศษเอ็มซี20 ไอคอนา (MC20 Icona) และ เอ็มซี20 เลจเจนดา (MC20 Leggenda) เมื่อเร็วๆ นี้เพื่อฉลองครบรอบ 20 ปี ของการเปิดตัว เอ็มซี12 ทั้งในเวอร์ชั่น จีที1 และสตราดาเล่ (Stradale) คือสิ่งที่เชื่อมโยงรถยนต์ทุกรุ่นของเรา เริ่มจากเอ็มซี20 ที่ส่งผ่านจิตวิญญาณไปยัง มาเซราติ จีที2 (Maserati GT2) ไปจนถึง เอ็มซีเอ็กซ์ตรีมา (MCXtrema) สะท้อนว่าแบรนด์ของเราตั้งใจพัฒนาเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทั้งบนถนนและสนามแข่ง เราตื่นเต้นและแทบอดใจรอไม่ไหว ที่จะได้ลงแข่งในรอบต่อไปของรายการ ฟานาเทค จีที2 ยูโรเปียน ซีรีส์ พาวเวอร์ด บาย พิเรลลี่ ที่ฮอคเกนไฮม์"


แท็ก มาเซราติ   Spa  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ