เดินทางปลอดภัยไม่ไหวอย่าฝืน! 6 เทคนิคแก้ง่วงจาก กรุงศรี ออโต้

ข่าวทั่วไป Tuesday July 9, 2024 16:35 —ThaiPR.net

เดินทางปลอดภัยไม่ไหวอย่าฝืน! 6 เทคนิคแก้ง่วงจาก กรุงศรี ออโต้

'ง่วงไม่ขับ' เพราะการหลับในคือหนึ่งในสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน เชื่อว่าในช่วงช่วงนี้หลายคนอาจจะกำลังวางแผนเดินทางไกล ดังนั้น เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยทั้งต่อตนเองและเพื่อนร่วมทาง จึงควรรู้เท่าทันความง่วงของตนเองอยู่เสมอ

เปิดลิสต์ 6 เทคนิคแก้ง่วงสำหรับผู้ขับขี่ทางไกล ถ้าไม่อยากหลับใน และถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย วันนี้ กรุงศรี ออโต้ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) มีคำตอบ!

  • ผ้าเย็นต้องมี
    เทคนิคที่ช่วยให้แก้ง่วงได้อยู่หมัดนั่นก็คือการใช้ผ้าเย็น เพราะความเย็นของผ้าจะช่วยให้ตื่นตัวขึ้น เส้นประสาทตามร่างกายจะเหมือนถูกปลุกขึ้นมา โดยที่ไม่ต้องดื่มกาแฟหรือของเปรี้ยว เหมาะกับคนที่ไม่ชอบคาเฟอีนเพราะมีปัญหาสุขภาพจากโรคความดัน
  • ดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีน
    เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนไม่จำเป็นต้องดื่มกาแฟเพียงอย่างเดียว เพราะยังมีทั้ง ชาเขียว กาแฟดำ กาแฟโบราณ โกโก้หรือช็อกโกแลต ที่สามารถดื่มได้เช่นกัน แต่ต้องใส่น้ำตาลน้อย ๆ เพราะถ้าน้ำตาลในเลือดสูงเกินไปอาจทำให้เกิดอาการง่วงนอนได้ ถ้ายังฝืนขับขณะง่วงอาจทำให้เกิดอาการปวดหัวได้เช่นกัน
  • เปิดเพลงที่ชอบขณะขับรถ
    เปิดเพลงที่ชอบแล้วร้องตะโกนออกไป การร้องเพลงแบบนี้ช่วยให้ตื่นตัวและสนุกกับการขับรถมากขึ้น ถึงแม้ว่าคนข้าง ๆ จะหลับแต่ผู้ขับขี่ควรต้องตื่นตัวไว้ก่อน ร้องตลอดทางได้ยิ่งดี หรือจะปลุกเพื่อนร่วมทางให้ตื่นมาร้องด้วยกันก็ได้
  • หยุดพักขณะขับรถ
    หากขับรถเป็นระยะเวลานาน ควรหยุดพักผ่อนทุก ๆ สองชั่วโมง แวะปั๊มล้างหน้าล้างตา ยืดเหยียดเปลี่ยนท่าทางบ้าง นั่งพักรถซัก 15 นาที จะช่วยให้ตื่นตัวมากขึ้น
  • พูดคุยกับคนอื่น ๆ ในรถ
    อาจใช้วิธีบอกผู้ร่วมทางให้อย่าเพิ่งนอน มาอยู่คุยด้วยกันก่อน เปิดวิทยุฟังข่าวหรือพอดแคสต์เพื่อให้มีประเด็นได้นั่งคุยกันไปตลอดทาง ช่วยให้ไม่เหงา ขับรถไปคุยไป
  • ดื่มน้ำบ่อย ๆ
    การดื่มน้ำจะช่วยให้ร่างกายสดชื่นขึ้น เพราะเวลาที่ขับรถไปนาน ๆ คนขับมักจะลืมนึกถึงร่างกาย ไม่อยากดื่มน้ำเพราะขี้เกียจแวะปั๊ม เป็นสิ่งที่ไม่แนะนำ ควรดื่มน้ำให้มาก ๆ เพราะนอกจากจะช่วยให้สมองสดชื่นแล้ว ยังช่วยให้ไม่เกิดสภาวะขาดน้ำ ทำให้มีเรี่ยวแรงเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
  • ก่อนออกเดินทางทุกครั้งควรเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมสำหรับการขับรถและพักผ่อนให้เพียงพอ รวมถึงการเตรียมความพร้อมของสภาพรถ เพื่อการขับขี่สนุกและปลอดภัยตลอดเส้นทาง กรุงศรี ออโต้ ขอแนะนำแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto ที่จะช่วยให้ชีวิตของผู้ใช้รถง่ายขึ้น เพราะมีทั้งข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการใช้รถ บริการทางการเงิน ประกันรถยนต์ สมัครขอสินเชื่อออนไลน์ ข้อมูลด้านยานยนต์ ค้นสถานีชาร์จรถไฟฟ้าจากผู้ให้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้าชั้นนำของไทย ยังมีบริการต่าง ๆ สำหรับผู้ใช้รถอีกมากมาย รวมถึงสิทธิพิเศษและส่วนลดมากมายตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ในยุคนี้ สนใจโหลดใช้งานได้ ที่นี่ https://kautolink.com/ujo42Z

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ