"กันตนา กรุ๊ป" ปรับใหญ่! เปิดตัวทายาทรุ่น 3 และผู้บริหารรุ่นใหม่ครบทีม ส่ง Blue Project ปรากฏการณ์ใหม่แห่งการผสานพลังคอนเทนต์และโปรดักชัน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 9, 2024 17:04 —ThaiPR.net

"กันตนา กรุ๊ป" ปรับใหญ่! เปิดตัวทายาทรุ่น 3 และผู้บริหารรุ่นใหม่ครบทีม ส่ง Blue Project ปรากฏการณ์ใหม่แห่งการผสานพลังคอนเทนต์และโปรดักชัน สู่การขับเคลื่อนอุตสาหกรรมคอนเทนต์ เกม เมกะอีเวนท์ และภาพยนตร์ ฝีมือคนไทยสู่ตลาดโลก

"กันตนา กรุ๊ป" บริษัทที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 73 ปี ปรับใหญ่ทั้งโครงสร้างองค์กรและกลยุทธ์ธุรกิจ เพื่อก้าวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนในยุคดิจิทัล เปิดตัวทายาทรุ่นที่ 3 นั่งแท่นเสริมทัพผู้บริหารรุ่นใหม่ ต่อยอดธุรกิจผนึกกำลังส่ง Blue Project โปรเจ็คค์ใหญ่ที่ผสานพลังความคิดสร้างสรรค์ทั้งคอนเทนต์และโปรดักชัน นำความเชี่ยวชาญและจุดแข็งของกันตนามาปรับให้เข้ากับยุคสมัยและแพลตฟอร์มยุคใหม่ และปั้นโมเดลธุรกิจใหม่เชื่อมคอนเทนต์คุณภาพและคอมมูนิตี้เข้าด้วยกัน เพื่อเป้าหมายการยกระดับมาตรฐานคอนเทนต์และโปรดักชันไทยไปอีกระดับ พร้อมมอบประสบการณ์เหนือระดับให้กับผู้ชม ล่าสุด ลงทุนอีกกว่า 200 ล้านบาท สร้าง Kantana Virtual Studio และระบบ Post Production รองรับทุกแพลตฟอร์มสมบูรณ์แบบที่สุดในเอเซีย

นายปิยะรัฐ กัลย์จาฤก กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด และผู้อำนวยการบริหารการสร้างสรรค์รายการ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "ตลอด 73 ปี กันตนาไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาองค์กรและปรับโครงสร้างธุรกิจ จากการมองเห็นโอกาสใหม่ ๆ ที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและพฤติกรรมของผู้ชม กันตนามีรากฐานที่แข็งแกร่ง และปีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนและก้าวสำคัญของกันตนา ซึ่งได้ทำการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ เสริมทัพทายาทรุ่นที่3 และผู้บริหารรุ่นใหม่ ที่จะมาผนึกกำลังร่วมกันขับเคลื่อนองค์กร ผ่านโครงการ Blue Project ที่จะมาตอกย้ำศักยภาพของธุรกิจที่สั่งสมมายาวนาน มาพัฒนาต่อยอดและเชื่อมทุกประสบการณ์ของผู้ชมด้วยการสร้างประสบการณ์ใหม่ ผ่านการผสานคอนเทนต์คุณภาพระดับโลกและคอมมูนิตี้เข้าด้วยกัน มอบเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมคุณภาพ และมอบความสุขให้กับผู้ชม พร้อมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในธุรกิจบันเทิงของไทย"

  โดยแนวทางการสร้างสรรค์คอนเทนต์ของกันตนาจะปรับเปลี่ยนให้หลากหลายขึ้นตามแพลตฟอร์ม โดยพลิกโฉมโมเดลการรับชมคอนเทนต์ให้เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่มีพฤติกรรมเปลี่ยนไป และพัฒนาประสบการณ์ในการรับชมของผู้บริโภคไปอีกขั้น พร้อมเสริมทัพด้วยคอนเทนต์ใหม่ ๆ ได้แก่  Reality Competition หรือรายการเรียลลิตี้กับรายการใหม่ 'The Original'  ที่ไม่ใช่แค่การสร้าง Top Model ให้กับเมืองไทย แต่จะเป็นการเฟ้นหาคนที่มีความออริจินัล โดดเด่น จนสามารถสร้างคอมมูนิตี้ที่เหนียวแน่นของตัวเอง และเป็นที่ยอมรับในแบบฉบับของตัวเองสู่การเป็น trendsetter ได้ในที่สุด พร้อมด้วยการเปิดตัวรายการทอล์กโชว์ 'Blue Talk' บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ดำเนินรายการโดย เต้-ปิยะรัฐ ที่จะรับบทพิธีกรรายการในรายการ ที่จะพาไปเจาะลึกและทำความรู้จักกับเรื่องราวสุดแซ่บในหลากหลายวงการที่ไม่ควรพลาดชมซักอีพี

นอกจากนี้ Blue Project ยังมาพร้อมคอนเทนต์ที่จะมีการสร้างรายได้ในโมเดลใหม่ นั่น คือ การทำ Content Subscription Model ผ่านช่องยูทูปของ Kantana Motion Pictures โดยผู้เป็นสมาชิกจะได้รับประสบการณ์สุดเอ็กคลูซีฟมากมาย เช่น การรับชมคอนเทนต์ก่อนใคร หรือร่วมกิจกรรมกับนักแสดงในดวงใจ โดยจะประเดิมคอนเทนต์แรกด้วยซีรีส์เรื่องดัง 'Reverse 4 You ดาวบริวาร' ที่นำเรื่องมาจากนิยายเรื่องดังที่มีแฟนคลับและผู้ติดตามอ่านมากที่สุดเรื่องหนึ่ง ซึ่งจะเป็นเรื่องราวเหนือจินตนาการและความรักของสองสาวที่จะมาในสไตล์ Romantic Fantasy ที่ชวนติดตาม พร้อมด้วยซีรีส์เรื่องล่าสุด "สืบสันดาน" ที่กำลังจะออกอากาศทาง Netflix

รวมไปถึงการนำคอนเทนต์ที่เป็น IP ของกันตนาที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักมากมายที่มีอยู่นับพันเรื่อง มาผลิตต่อยอดเป็นงานรูปแบบต่างๆ อาทิ Micro drama มิติใหม่ของความบันเทิงในรูปแบบละครสั้น ตอนละ 1-2 นาที ทางออนไลน์แพลตฟอร์ม และร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจอีกหลากหลายเพื่อพัฒนาต่อยอดงานร่วมกันในรูปแบบที่ไม่จำกัด ทั้งซีรีส์ รายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และเกม

โดยล่าสุดเตรียมนำคอนเทนต์ที่เป็น IP ของกันตนามาพัฒนาในรูปแบบใหม่เพื่อให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่และขยายวงสู่กลุ่มเป้าหมายระดับโลก ผ่านการสร้างสรรค์ภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งความภาคภูมิใจของคนไทย 'ก้านกล้วย 3' ที่ทุกคนรอคอย พร้อมด้วยการเปิดตัวเกมออนไลน์ 'ก้านกล้วย' บนแพลตฟอร์มมัลติเวิร์สอย่าง Roblox และ Sandbox รวมถึงการเปิดสตูดิโอเกม DEV A ที่เป็น Metaverse Studio และ WEREBUFF Game Studio ที่จะผลิต Horror Adventure Game ในชื่อ 'Kumarn' เกมแรกของประเทศที่สร้างสรรค์เรื่องแบบภาพยนตร์แนวสยองขวัญที่เป็นเอกลักษณ์ของกันตนา

นอกจากนี้ กันตนาเล็งเห็นความสำคัญของวิกฤติโลกร้อนจึงต้องการใช้พลังของคอนเทนต์และความสามารถทางโปรดักชันของเรา มาสร้างสรรค์รายการ 'Boiling Planet เรื่องจริงโลกเดือด' นำเสนอเรื่องราววิกฤติโลกเดือดที่เข้าใจง่าย และสามารถนำไปปรับใช้ได้จริง และยังมีรายการที่นำความเชี่ยวชาญในการผลิตรายการเรียลลิตี้มาสร้างสรรค์เรียลลิตี้แนวใหม่เจาะคอมมูนิตี้เกษตรกร ในรายการ 'The Super Farmer' รายการแข่งขันการปลูกข้าวรายการเดียวในประเทศไทย ที่มาพร้อมภารกิจการแข่งขันปลูกข้าวในพื้นที่นา 1 ล้านไร่ เพื่อสร้างตัวอย่างนาข้าว คาร์บอนต่ำที่ได้มาตรฐานโลก เพื่อผลผลิตที่ดีของชาวนาและผลลัพธ์ที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม

รวมถึงการสร้างสรรค์เมกาอีเวนท์ระดับโลก ผ่านการจัดงานเทศกาลสุดยิ่งใหญ่แห่งปี 'THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ+ FILM & TV FESTIVAL 2024' (TILFF) ที่จะเฉลิมฉลองความหลากหลายและความเท่าเทียมทางเพศในสังคม ผ่านผลงานศิลปะในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ภายใต้แนวคิด 'Where Film Unites Us All พลังแห่งภาพยนตร์จะเชื่อมเราไว้ด้วยกัน' ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 6 - 10 กันยายน 2567 ณ พารากอนซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน พร้อมด้วยงาน 'WORLD WEDDING CEREMONY' ที่จะรวมรวบคู่บ่าวสาวจากนานาชาติ เข้าสู่ประตูวิวาห์พร้อมกันในประเทศไทยอย่างเท่าเทียม

และสำหรับงานด้านการผลิตหรือโปรดักชันที่กันตนาถือเป็นหนึ่งในผู้นำและได้รับการยอมรับในระดับโลก ล่าสุด กันตนาได้ลงทุนสร้าง Kantana Virtual Studio ด้วยเงินลงทุนมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ที่มาพร้อมนวัตกรรมการถ่ายทำใหม่สุดล้ำที่จะเข้ามาช่วยยกระดับงานสตูดิโอโปรดักชันไปอีกขั้น ในการสร้างภาพที่โลกเสมือนและโลกแห่งความเป็นจริงมาผสานกัน ที่จะตอบโจทย์ทั้งสำหรับงานโปรดักชันภาพยนตร์, ซีรีส์, เกมส์ และ งานโฆษณาที่สมบูรณ์แบบที่สุด รวมถึงงานด้าน Post Production หลังการถ่ายทำทั้งภาพและเสียงที่ให้บริการครบวงจร จนได้รับการยอมรับจากทุกแพลตฟอร์มและผู้สร้างคอนเทนท์ระดับโลก ปัจจุบันได้ขยายกำลังในการผลิตด้วยสตูดิโอเสียงในระบบ Immersive ที่มีมาตรฐานสูงถึง 42 ห้อง

"ทั้งหมดนี้คือ Blue Project ในปีนี้ถือเป็นอีกจุดเปลี่ยนสำคัญของกันตนาในการเคลื่อนทัพรับมือกับการเปลี่ยนแปลงและความท้าทายใหม่ ๆ ด้วยบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ และเครื่องมือการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับโลก พร้อมทั้งทีมงานกว่า 500 คน ที่จะรวมพลังกันขับเคลื่อนอุตสาหกรรมคอนเทนต์ เกม  เทศกาล และภาพยนตร์ ฝีมือคนไทยสู่ตลาดโลก" นายปิยะรัฐ กล่าวสรุป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ