ศูนย์การค้าและโรงแรมในเครือเอ็ม บี เค รับเครื่องหมายมาตรฐานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ตอกย้ำความสำเร็จของธุรกิจและยกระดับการท่องเที่ยวไทยสู่มาตรฐานสากล

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday July 9, 2024 17:22 —ThaiPR.net

ศูนย์การค้าและโรงแรมในเครือเอ็ม บี เค รับเครื่องหมายมาตรฐานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ตอกย้ำความสำเร็จของธุรกิจและยกระดับการท่องเที่ยวไทยสู่มาตรฐานสากล

ตอกย้ำความสำเร็จกับและการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับนักท่องเที่ยว เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และเดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 คว้ารางวัลมาตรฐานการให้บริการและความปลอดภัยในศูนย์การค้าเพื่อการท่องเที่ยว และมาตรฐานห้องน้ำสาธารณะเพื่อการท่องเที่ยว ส่วนโรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส และโรงแรมดุสิตธานี กระบี่ บีช รีสอร์ท รับรางวัลมาตรฐานที่พักเพื่อการท่องเที่ยวประเภทโรงแรม และประเภทรีสอร์ท จากกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเดินหน้าพัฒนาและยกระดับการบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวและดึงดูดให้กลับมาเที่ยวเมืองไทยอีกครั้ง

ล่าสุด บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) โดยกลุ่มธุรกิจศูนย์การค้า และกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว นำโดย นางสาวไปรยาภรณ์ แข็งแรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายปฏิบัติการ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) นางพิทยา อินภิรมย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ จำกัด และ นางสาวกชกร ชาครียรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เอ็ม บี เค โฮเต็ล แอนด์ ทัวร์ริซึ่ม จำกัด รับมอบเครื่องหมายรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย ประจำปี 2567 จาก ดร.พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ณ ห้องประชุม 208-209 ชั้น 2 ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สำหรับการได้รับเครื่องหมายรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย ประจำปี 2567 นั้น นับเป็นความภาคภูมิใจและเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นและความตั้งใจของ เอ็ม บี เค และธุรกิจในเครือ ในการพัฒนาและการยกระดับคุณภาพของการบริหารจัดการและการบริการที่ดี เพื่อให้ได้มาตรฐานตรงตามเกณฑ์ของกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อีกทั้งเป็นแรงผลักดันให้ เอ็ม บี เค ไม่หยุดที่จะพัฒนาธุรกิจในเครือ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดี สร้างความเชื่อมั่น สร้างความประทับใจกับนักท่องเที่ยวทุกคนที่มาใช้บริการและกลับมาเที่ยวเมืองไทยอีกครั้ง ที่สำคัญยังถือเป็นการขานรับนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ต้องการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยสู่ระดับสากลและสร้างรายได้ประเทศอย่างยั่งยืนอีกด้วย

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ผ่านเกณฑ์การประเมินรับ เครื่องหมายมาตรฐานการให้บริการและความปลอดภัยในศูนย์การค้าเพื่อการท่องเที่ยว ทั้งลักษณะทั่วไปของศูนย์การค้า ที่มีความพร้อมของสถานที่ ที่มีการคมนาคมสะดวกสบาย จุดบริการรับ-ส่งผู้โดยสาร จุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า จุดจอดรถคนพิการ รวมทั้งเน้นย้ำการจัดการเรื่องความปลอดภัยอย่างสูงสุด ทั้งระบบรักษาความปลอดภัย ระบบป้องกันและระงับอัคคีภัย ตลอดจนการวางแผนขั้นตอนการอพยพนักท่องเที่ยวที่มีการทดลองและฝึกซ้อมอยู่เสมอ

นอกจากนี้ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ได้รับ เครื่องหมายมาตรฐานห้องน้ำสาธารณะเพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีมาตรการรักษาความสะอาด ความสะดวกสบายสำหรับผู้ใช้บริการทั่วไปและสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ รวมทั้งด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย และคุณภาพการบริการ

เช่นเดียวกับ โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส คุณภาพและมาตรฐานตามเกณฑ์ของทางกระทรวงฯ ได้รับเครื่องหมายมาตรฐานที่พักเพื่อการท่องเที่ยวประเภทโรงแรม อยู่ในระดับ 5 ดาว ส่วน โรงแรมดุสิตธานี กระบี่ บีช รีสอร์ท รับเครื่องหมายมาตรฐานที่พักเพื่อการท่องเที่ยวประเภทรีสอร์ท ซึ่งเครื่องยืนยันถึงการรักษามาตรฐานที่ดีเยี่ยม ทั้งในด้านการบริการที่เป็นเลิศ ตลอดจนความครบครันของสิ่งอำนวยความสะดวก ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและกลับมาใช้บริการอีก

ทั้งนี้ เครื่องหมายรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย จากกรมการท่องเที่ยว กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นั้น จะมีอายุการรับรองมาตรฐาน 3 ปี ที่ครอบคลุมการท่องเที่ยวด้านต่าง ๆ ทั้งที่พัก สินค้าและการบริการท่องเที่ยว ด้านกิจกรรมท่องเที่ยว ด้านแหล่งท่องเที่ยว และด้านธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศน์

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ