คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ม.ศรีปทุม พัฒนาศักยภาพบุคลากร ICT SPU เสริมทักษะ "Generative AI for Programming" ยกระดับการทำงานยุคดิจิทัล

ข่าวทั่วไป Wednesday July 10, 2024 10:17 —ThaiPR.net

คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ม.ศรีปทุม พัฒนาศักยภาพบุคลากร ICT SPU เสริมทักษะ

คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม มุ่งพัฒนาศักยภาพบุคลากร ตอบสนองความต้องการของยุคดิจิทัล จัดโครงการอบรมหลักสูตร "Generative AI for Programming" ให้กับ ผู้บริหาร คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) โดยได้รับเกียรติจาก คุณธนิศร์พนธ์ ปาณิวรรณ Technical Solution Manager and Instructor at Skooldio เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ เกี่ยวกับ Generative AI for Programming ต่างๆ และมี ผศ.ดร.ปราลี มณีรัตน์ คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ณ ห้อง 5-901 ชั้น 9 อาคารสยามบรมราชกุมารี มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา

ผศ.ดร.ปราลี มณีรัตน์ คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า "ในยุคปัจจุบัน เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มีบทบาทสำคัญต่อทุกแง่มุมของชีวิต การทำงาน และการศึกษา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จึงมุ่งพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ AI โดยเฉพาะ Generative AI  เทคโนโลยี AI ที่มีความสามารถสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ ได้เอง  ซึ่งมีประโยชน์ต่อสายงาน Programmer  ช่วยยกระดับประสิทธิภาพการทำงาน  ลดเวลา  และเพิ่มความแม่นยำ

หลักสูตร "Generative AI for Programming" มุ่งเน้นถ่ายทอดความรู้ในหัวข้อสำคัญ ดังนี้

Introduction to Generative AI and ChatGPT: ทำความรู้จัก และเข้าใจ Generative AI

Generative AI for Programming: เข้าใจภาพรวมของการใช้ AI เพื่อช่วยงาน Programming

Coding Assistance: ยกระดับการ Coding ด้วย Pair Programming with AI

Choosing AI Tools : เจาะลึก AI แต่ละตัวเพื่อประยุกต์ใช้กับการทำงาน

The Application of AI with APIs: การประยุกต์ใช้ Generative AI กับ API

Limitation of Generative AI: ข้อจำกัด และข้อควรระวังในการใช้ AI สำหรับสายงาน Programmer

Adopting AI to Win Career Growth: สรุปเทรนด์ และการปรับตัวในยุค AI

ผู้เข้าร่วมอบรม ต่างได้รับประโยชน์จากเนื้อหาที่เข้มข้น เทคนิคการใช้งานที่ได้จริง  และประสบการณ์ตรงจากวิทยากร  สามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้กับงานจริง   พัฒนาทักษะการทำงาน ยกระดับประสิทธิภาพ  และสร้างผลงานที่มีคุณภาพ

มหาวิทยาลัยศรีปทุม มุ่งมั่นพัฒนาหลักสูตรและกิจกรรมส่งเสริมความรู้ความสามารถของบุคลากร สอดคล้องกับความต้องการของยุคดิจิทัล เพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศด้านการศึกษา และสร้างบัณฑิตที่มีคุณภาพพร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงของโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ