"ดีป้า" เปิดรับสมัคร กลุ่มชุมชน-ช่างชุมชน เข้าร่วมโครงการ 1 ตำบล 1 ดิจิทัล (ชุมชนโดรนใจ) รอบ 3

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 10, 2024 11:25 —ThaiPR.net

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า ขอเชิญชวนกลุ่มชุมชนและช่างชุมชนทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมโครงการ 1 ตำบล 1 ดิจิทัล (ชุมชนโดรนใจ) เพื่อรับการส่งเสริมและสนับสนุนการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีโดรนเพื่อการเกษตร พร้อมพัฒนาทักษะการบินโดรน การซ่อมโดรนเพื่อการเกษตรเพื่อสร้างอาชีพใหม่ ตอบโจทย์การขับเคลื่อนชุมชนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลให้กระจายตัวและทั่วถึงในวงกว้าง เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจและเพิ่มผลผลิต ตลอดจนพัฒนาไปสู่การแข่งขันเชิงธุรกิจในรูปแบบใหม่อย่างยั่งยืน

สำหรับคุณสมบัติของกลุ่มชุมชนที่จะสมัครเข้าร่วมโครงการ 1 ตำบล 1 ดิจิทัล (ชุมชนโดรนใจ) ต้องเป็นกลุ่มชุมชนที่มีการรวมตัวกันของสมาชิกในชุมชนและมีการจดทะเบียน หรือจัดตั้งกลุ่มเพื่อดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การผลิต การค้า หรือบริการในชุมชน โดยมีหน่วยงานรัฐเป็นผู้รับรองการจดจัดตั้งกลุ่ม หรือการรวมตัวกันดำเนินกิจกรรมตามที่กฎหมายให้อำนาจ เช่น วิสาหกิจชุมชน กองทุนหมู่บ้าน สหกรณ์ สภาองค์กรชุมชน และเกษตรแปลงใหญ่ โดยต้องมีสมาชิกในกลุ่มไม่น้อยกว่า 20 ครัวเรือน ส่วนช่างชุมชนต้องเป็นร้านให้บริการงานช่างในชุมชน หรือเป็นผู้ที่มีความรู้และชำนาญในงานช่าง ที่มีความต้องการเปิดธุรกิจบริการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงโดรนเพื่อการเกษตรในชุมชน

กลุ่มชุมชนและช่างชุมชนทั่วประเทศสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ 1 ตำบล 1 ดิจิทัล (ชุมชนโดรนใจ) ยกระดับทักษะ บินได้ ซ่อมเป็น สร้างอาชีพนักบินโดรน ได้ตั้งแต่วันที่ 10 - 27 กรกฎาคม 2567 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://short.depa.or.th/Dj0vo หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาชุมชน โทร. 065-442-4347, 065-442-4729 อีเมล dcd@depa.or.th


แท็ก ตำบล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ