ยูนิต้า แคปิทัล เปิดตัว orbix INVEST ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล ตั้งเป้าปีนี้มี AUM แตะ 1 พันล้านบาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 10, 2024 13:14 —ThaiPR.net

ยูนิต้า แคปิทัล เปิดตัว orbix INVEST ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล ตั้งเป้าปีนี้มี AUM แตะ 1 พันล้านบาท

ออร์บิกซ์ อินเวสท์ (orbix INVEST) เรือธงที่สามภายใต้ ยูนิต้า แคปิทัล บริษัทลูกในกลุ่มธุรกิจทางการเงินธนาคารกสิกรไทย เปิดตัวภายใต้แนวคิด Strategist for Kryptonian ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล ที่จะช่วยคัดเลือกสินทรัพย์ บริหารกลยุทธ์การลงทุน และจัดการความเสี่ยงตามนโยบายการลงทุน ตั้งเป้าปี 2567 มีฐานลูกค้า 2,500 ราย สินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) อยู่ที่ 1,000 ล้านบาท

ดร.ธนภูมิ ดำรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออร์บิกซ์ อินเวสท์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2556 มูลค่าตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่ที่ 1.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ จนถึงปีปัจจุบัน 2567 มูลค่าตลาดสินทรัพย์สินทรัพย์ดิจิทัล อยู่ที่ระดับ 2.3 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ อัตราการเติบโตอยู่ที่ 140,000% (อ้างอิงข้อมูลมูลค่าตลาดสินทรัพย์สินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดจาก CoinGecko) และถ้าเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว 2566 มูลค่าการเติบโตอยู่ที่ 35% ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ประกาศอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF และ Ethereum ETF ทำให้สินทรัพย์ดิจิทัลได้รับการยอมรับในวงกว้าง มีวอลุ่มซื้อขายสูงขึ้นตามการเข้าซื้อของกองทุนขนาดใหญ่ ส่งผลให้ดึงดูดนักลงทุนทั่วไปเข้าถึงโลกการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลได้ง่ายขึ้นนอกเหนือจากนี้การเปลี่ยนผ่านของ Technology จากยุค Internet สู่ Web 3 ซึ่งถือเป็น The Next Era of the Internet ที่ระบบต่างๆจะมีความเป็นอัจฉริยะมากขึ้น เป็นปัจจัยสำคัญที่จะสร้างโอกาสให้กับธุรกิจและการลงทุนใหม่ๆ ได้อย่างก้าวกระโดด โดยในปี 2030 มีการคาดการณ์ว่าตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลจะมีมูลค่าแตะ 10 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ และสำหรับประเทศไทย มีผู้ที่ลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลมากกว่า 4 ล้านราย และยังมีโอกาสในการเติบโตที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจากการทำวิจัยอย่างต่อเนื่อง พบว่าผู้ที่ต้องการลงทุนในสินทรัพย์กลุ่มนี้มีประเด็นที่ให้ความสำคัญ 2 เรื่องหลัก คือ ความรู้ความเข้าใจในสินทรัพย์ดิจิทัลที่จะลงทุน และการลงทุนกับผู้ให้บริการที่มีความน่าเชื่อถือและเชื่อใจได้

ล่าสุดบริษัท ยูนิต้า แคปิทัล จำกัด บริษัทลูกในกลุ่มธุรกิจทางการเงินธนาคารกสิกรไทยเปิดตัว ออร์บิกซ์ อินเวสท์ (orbix INVEST) ผู้ให้บริการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านกลยุทธ์จัดการเงินทุน โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการบริหารเงินลงทุน คัดกรองสินทรัพย์ บริหารกลยุทธ์จัดการเงินทุน และจัดการความเสี่ยงตามนโยบายการลงทุน ภายใต้แนวคิด Strategist for Kryptonian ผู้ช่วยมือโปรของคริปโตเนียน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่สนใจลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล โดยให้บริการผ่านแอปพลิเคชัน orbix INVEST ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้ผู้ลงทุนใช้งานง่าย ติดตามการลงทุนได้สะดวก ครบ จบในแอปเดียว ช่วยให้นักลงทุนเข้าถึงการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลได้ง่ายขึ้น มีผู้เชี่ยวชาญมาช่วยบริหารเงินลงทุนให้ รวมทั้งมีทีมสนับสนุนการให้บริการตลอดการลงทุน

โดยออร์บิกซ์ อินเวสท์ ยึดหลัก 3 ด้านในการให้บริการแก่นักลงทุน ได้แก่

  • ด้านความน่าเชื่อถือ : ช่วยให้นักลงทุนได้ลงทุนกับผู้ให้บริการที่มีความน่าเชื่อถือ โดยออร์บิกซ์ อินเวสท์ ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลจากกระทรวงการคลัง ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงาน ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2567 นอกจากนี้ ได้เลือกใช้บริการผู้รับฝากทรัพย์สินที่มีความน่าเชื่อถือระดับโลก อย่าง Coinbase ซึ่งเป็นผู้ให้บริการที่มีมาตรฐานสากล
  • ด้านความเชี่ยวชาญ : มีทีมผู้จัดการเงินทุนที่เรียกว่า Kryptonian Strategist ที่มีประสบการณ์การบริหารเงินลงทุนทั้งสินทรัพย์พื้นฐานและสินทรัพย์ดิจิทัลรวมกว่า 20 ปี ช่วยให้มีการคิดกลยุทธ์การลงทุนที่หลากหลาย และตอบโจทย์ความต้องการลงทุนของผู้ลงทุนได้ในวงกว้าง
  • ด้านความพึงพอใจของผู้ลงทุน : มีทีมช่วยเหลือและให้ความรู้นักลงทุน หรือ Customer Support ที่คอยตอบคำถามและแนะนำการใช้บริการแก่นักลงทุน รวมทั้งมุ่งเน้นการให้ความรู้นักลงทุนผ่านช่องทางต่างๆ ของบริษัท
  • นอกจากนี้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่านักลงทุนจะสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้จากการลงทุน ทางออร์บิกซ์ อินเวสท์ ได้มีการนำร่องธีมกลยุทธ์การลงทุนในช่วงแรก เป็น 4 กลยุทธ์ โดยมี 2 กลยุทธ์ที่ลงทุนในสินทรัพย์เดียว และมี 2 กลยุทธ์ที่ลงทุนในหลายสินทรัพย์ซึ่งบริหารจัดการโดยทีมผู้เชี่ยวชาญ คือ

  • Orbix Ultimate 10 เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยง โดยลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีขนาดใหญ่ และมีปัจจัยพื้นฐานดี ตามกรอบการลงทุน (Investment Framework) ของบริษัท โดยใช้ปัจจัยในเชิงคุณภาพ (Qualitative) และเชิงปริมาณ (Quantitative) เพื่อคัดเลือก 10 สินทรัพย์ โดยมีสัดส่วนการลงทุนตามมูลค่าตลาด
  • Orbix Large-Cap Value Select เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการเน้นลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Large-cap ไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของมูลค่าลงทุนสุทธิ และเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่มากขึ้นด้วยสัดส่วนที่มีการปรับเปลี่ยนตามเทรนด์ของตลาดในแต่ละขณะที่อาจมีความเสี่ยงสูงขึ้น โดยบริหารกลยุทธ์แบบเชิงรุก (active strategy)
  • ทั้งนี้ ทุกแผนกลยุทธ์การลงทุนผ่านแอปพลิเคชัน orbix INVEST เริ่มต้นการลงทุนด้วยเงินขั้นต่ำ เพียง 5,000 บาท สามารถเปิดบัญชีและยืนยันตัวตนได้ ง่าย ๆ โดยใช้ K PLUS และรับโปรโมชันพิเศษเพียงเปิดบัญชีและลงทุนครบ 20,000 บาท รับ Cash Back เข้าบัญชี 200 บาท สูงสุดถึง 1,000 บาท หากลงทุนระหว่างวันที่ 10 - 31 ก.ค. 67 โดยจำกัด 1,000 สิทธิ์ รวมทั้งสามารถเข้าถึงสิทธิประโยชน์อื่น ๆ เช่น เข้าถึงบทความความรู้เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล สิทธ์ได้เข้าร่วมงานสัมมนาของทาง ออร์บิกซ์ อินเวสท์ และอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งนี้เป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด

    ดร.ธนภูมิ ดำรักษ์ กล่าวตอนท้ายว่า เป้าหมายของ ออร์บิกซ์ อินเวสท์ ระยะสั้น คือการเป็นแพลตฟอร์มในการบริหารกลยุทธ์เงินลงทุนที่เปิดให้นักลงทุนได้ลองสัมผัสประสบการณ์การลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีผู้เชี่ยวชาญดูแล และมุ่งเน้นการเพิ่มความมั่งคั่งให้แก่นักลงทุนโดยให้สอดคล้องกับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ orbix INVEST ตั้งเป้าสิ้นปี 2567 นี้จะมีผู้ใช้บริการ 2,500 ราย และคาดว่าจะมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) อยู่ที่ 1,000 ล้านบาท


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ