อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ฯ เปิดฉากงานยิ่งใหญ่แห่งปี 'ซีพีเอชไอ เซาท์อีส เอเชีย 2024' ยกระดับอุตสาหกรรมยาไทยสู่ ฮับสุขภาพและการแพทย์อาเซียน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 10, 2024 15:01 —ThaiPR.net

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ฯ เปิดฉากงานยิ่งใหญ่แห่งปี 'ซีพีเอชไอ เซาท์อีส เอเชีย 2024' ยกระดับอุตสาหกรรมยาไทยสู่ ฮับสุขภาพและการแพทย์อาเซียน

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ฯ เปิดฉากงานสุดยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาคอาเซียนภายใต้การจัดงาน สัปดาห์สุขภาพและการแพทย์ ซึ่งมีการจัดงาน "ซีพีเอชไอ เซาท์อีส เอเชีย 2024" (CPHI South East Asia 2024) งานแสดงสินค้าเทคโนโลยี นวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมยาแห่งเอเชีย จัดร่วม 2 งานใหญ่ 'Medlab Asia & Asia Health' พร้อมระเบิดศักยภาพผู้ผลิตยาไทยสู่ฮับอุตสาหกรรมสุขภาพและการแพทย์ ระดมทัพผู้ผลิตกว่า 400 แบรนด์ จาก 50 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุม 10 กลุ่มธุรกิจ ส่องเทรนด์นวัตกรรม ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้จาก 60 หัวข้อสัมมนา จับคู่การค้า สร้างโอกาสธุรกิจ ผลักดันความมั่นคงทางยา ดันอุตฯ ยาแตะมูลค่าแสนล้านบาท กระตุ้นเศรษฐกิจประเทศไทย งานจัดระหว่างวันที่ 10-12 กรกฎาคม 2567 ณ ฮอลล์ 1-3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายมนู เลียวไพโรจน์ ประธานบริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า การจัดงานในปีนี้อยู่ภายใต้แนวคิด 'International Healthcare Week' เป็นการนำ 3 งานใหญ่ระดับโลก "CPHI South East Asia 2024 - Medlab Asia 2024 และ Asia Health 2024" รวมไว้ในงานเดียว โดยครอบคลุมทั้งอุตสาหกรรมยา อุตสาหกรรมห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ รวมถึงโซลูชันด้านการดูแลสุขภาพ และห่วงโซ่คุณค่าทางเภสัชกรรม

นางสาวรุ้งเพชร ชิตานุวัตร์ ผู้อำนวยการกลุ่มโครงการภูมิภาคอาเซียน อินฟอร์มา มาเก็ตส์ และผู้จัดการทั่วไป -ฟิลิปปินส์ ในฐานะผู้จัดงาน 'ซีพีเอชไอ เซาธ์ อีสต์ เอเชีย 2024 (CPHI South East Asia 2024)' งานแสดงสินค้าเทคโนโลยี นวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมยาแห่งเอเชีย เปิดเผยถึงความพร้อมการจัดงานใหญ่แห่งปี "ซีพีเอชไอ เซาท์อีส เอเชีย 2024 (CPHI South East Asia 2024)" งานแสดงสินค้าเทคโนโลยี นวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมยาแห่งเอเชีย มีเป้าหมายที่สำคัญในการสร้างโอกาส และยกระดับศักยภาพอุตสาหกรรมยาในไทย เพื่อให้เกิดความมั่นคงทางการยา และผลักดันสู่การเป็นเมดิคัลฮับที่ใหญ่และเติบโตที่สุดในอาเซียน

"โอกาสของผู้ผลิตยาในไทยยังอีกมากสำหรับตลาดส่งออก เพราะวันนี้ส่วนใหญ่เป็นการนำเข้า ดังนั้นการจัดงานในปีนี้จึงมุ่งที่การเสริมศักยภาพของผู้ผลิต และสร้างโอกาสใหม่ ๆ ทางธุรกิจ โดยเป็นงานเดียวที่รวบรวมไว้ครบ ทั้งผู้ผลิตยาที่เชื่อถือได้ ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นในการผลิตยาที่ได้มาตรฐาน และนวัตกรรมการผลิตยาที่ทันสมัย" นางสาวรุ้งเพชร กล่าว

ความน่าสนใจของงานนี้อยู่ที่การแสดงนวัตกรรมด้านเภสัชกรรมครบวงจรแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเป็นการรวบรวมเครือข่ายการผลิตและผู้ขายจากทั้งห่วงโซ่อุปทานจากทั่วโลกกว่า 400 แบรนด์ จาก 50 ประเทศทั่วโลก เช่น ฟิลิปปินส์ เมียนมา อินโดนีเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม และกัมพูชา มาร่วมจัดแสดงสินค้า พร้อมโชว์นวัตกรรมด้านสุขภาพและการแพทย์ที่ทันสมัย ครอบคลุม 10 อุตสาหกรรมการผลิตยา ได้แก่ สารตั้งต้น ยาสำเร็จรูป ยาสมุนไพร เครื่องจักร บรรจุภัณฑ์ อุปกรณ์ทดสอบ ผู้รับจ้างผลิต ขนส่ง คลังสินค้า เคมีภัณฑ์ และสารสกัดธรรมชาติ

นอกจากนี้ยังเปิดพื้นที่จับคู่ธุรกิจ กิจกรรมเวิร์กช็อปส่งเสริมความยั่งยืนของอุตสาหกรรม และสัมมนากฎระเบียบและแนวโน้มอุตสาหกรรมยา โดยมี 60 หัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจ ตลอดจน Pharma Quest การแข่งขันทักษะด้านเภสัชศาสตร์

"ไฮไลต์ในงานที่ไม่อยากให้พลาดในการร่วมชมนวัตกรรมจาก 400 แบรนด์จากทั่วโลกที่ร่วมแสดงในงาน พร้อมกันนี้ยังสามารถร่วมอัปเดตเทรนด์ใหม่ๆ ของระบบสุขภาพว่ามีการพัฒนาไปในทิศทางใดบ้าง เป็นโอกาสในการมองหาธุรกิจใหม่ เช่น การเป็นตัวแทนจำหน่าย รวมทั้งเข้ามาศึกษามุมมองการทำธุรกิจเพื่อสุขภาพ รวมถึงการรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญถึงแนวโน้มธุรกิจและการขึ้นทะเบียนยาในประเทศอาเซียน เช่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม จีน อินโดนีเซีย และไทย ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับคนที่กำลังมองหาโอกาสเพื่อทำธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน" นางสาวรุ้งเพชร กล่าว

โดยเป้าหมายสำคัญของการจัดงาน "ซีพีเอชไอ เซาท์อีส เอเชีย 2024" (CPHI South East Asia 2024) คือการมุ่งสร้างความมั่นคงทางยา คนไทยเข้าถึงยาได้อย่างสมเหตุสมผล และผลักดันอุตสาหกรรมยาในไทยก้าวสู่ฮับด้านสุขภาพและการแพทย์ของภูมิภาคอาเซียน จากที่ปัจจุบันประเทศไทยมีสัดส่วนการนำเข้ายาจากต่างประเทศมากถึง 70% ส่วนอีก 30% เป็นการผลิตยาภายในประเทศ ทำให้เห็นถึงโอกาสของผู้ผลิตอุตสาหกรรมยาในไทยที่จะขยายการเติบโตได้อีกมากในอนาคต ทั้งในบทบาทของการรับจ้างผลิต และการผลิตยาเพื่อส่งออกไปตลาดต่างประเทศ

ทั้งนี้ ผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยาและการแพทย์ของไทยกำลังเผชิญกับความท้าทายและโอกาสใหม่ ๆ ทางธุรกิจ โดยมาจากปัจจัยด้านการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรที่กำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งมีอัตราการเติบโต 7.5% ต่อปี และเป็นการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีปัจจัยจากผู้ป่วยโรค NCDs (Non-Communicable Diseases) ซึ่งเป็นกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ซึ่งจากทั้งสองปัจจัยส่งผลให้ความต้องการในตลาดยาเพิ่มขึ้นทุกปีจากข้อมูลวิจัยตลาดโดยสถาบัน IQVIA คาดการณ์มูลค่าตลาดยาไว้ที่ 180,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 11%

นางสาวรุ้งเพชร กล่าวว่า นอกจากงานแสดงสินค้าเทคโนโลยี นวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมยา "ซีพีเอชไอ เซาท์อีส เอเชีย 2024" "CPHI South East Asia 2024" แล้ว ในปีนี้ ได้จัดร่วมกับอีก 2 งานใหญ่ระดับโลก "Medlab Asia & Asia Health 2024" ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้งานที่ มีความครบวงจร ตั้งแต่ธุรกิจต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ โดยเป็นการแสดงสินค้า เทคโนโลยี และการประชุมด้านอุตสาหกรรมการผลิตยา เทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ ห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ในปีนี้อัดแน่นไปด้วยความรู้ทางวิชาการ การอัปเดตเทคโนโลยีที่ทันสมัยในอุตสาหกรรมยาและอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจอีกด้วย

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน ซีพีเอชไอ เซาท์อีส เอเชีย 2024 (CPHI South East Asia 2024) งานแสดงสินค้าเทคโนโลยี และการประชุมด้านอุตสาหกรรมการผลิตยา ครบวงจรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สร้างเครือข่ายทางธุรกิจที่สามารถขับเคลื่อนอุตสาหกรรมให้ดียิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าผู้เข้าชมงานกว่า 8,000 คน ระหว่างวันที่ 10 - 12 กรกฎาคม 2567 ณ ฮอลล์ 1 - 3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ www.cphi.com/sea


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ