ธพส. ลงนามในบันทึกข้อตกลงการใช้ประโยชน์ในพื้นที่อาคารศูนย์ราชการฯ ประเดิม 5 หน่วยงานแรก เข้าใช้พื้นที่ กรกฎาคม นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday May 13, 2008 13:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--กรมธนารักษ์
กรมธนารักษ์ได้จัด“การประชุมเพื่อลงนามในบันทึกข้อตกลงการใช้ประโยชน์ในพื้นที่อาคารโครงการศูนย์ราชการฯ บริเวณถนนแจ้งวัฒนะกรุงเทพมหานคร” ซึ่งเป็นการลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกันทั้ง 3 ฝ่าย ระหว่าง นายอำนวย ปรีมนวงศ์ รองอธิบดีกรมธนารักษ์ นายสุรชัย โฆษิตเสรีวงค์ รองกรรมการผู้จัดการ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) และ ผู้แทนหน่วยงานที่ได้รับการจัดสรรพื้นที่ 5 หน่วยงาน ซึ่งเป็นกลุ่มแรกที่จะเข้าใช้พื้นที่ในเดือน กรกฎาคม นี้ การประชุมดังกล่าวจัดขึ้น ณ ห้องประชุม 302 ชั้น 3 อาคารกรมธนารักษ์
นายอำนวย ปรีมนวงศ์ รองอธิบดีกรมธนารักษ์ ได้เปิดเผยว่าการประชุมในวันนี้สืบเนื่องจาก มติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2549 รับทราบผลการดำเนินงานของโครงการศูนย์ราชการกรุงเทพมหานคร ถนนแจ้งวัฒนะ และให้กรมธนารักษ์รับข้อสังเกตเพิ่มเติมของสำนักงบประมาณไปดำเนินการโดยให้กรมธนารักษ์จัดทำสัญญาหรือข้อตกลงกับหน่วยงานผู้เช่าภายในโครงการศูนย์ราชการฯ เพื่อให้ทราบแนวทางปฏิบัติในการใช้ประโยชน์ต่างๆในโครงการและหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบร่วมกัน กรมธนารักษ์จึงได้ดำเนินการจัดทำบันทึกข้อตกลงการใช้ประโยชน์ในพื้นที่อาคารโครงการศูนย์ราชการฯ บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ และได้เชิญหน่วยงานผู้เช่ากลุ่มแรกมาร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงดังกล่าว ทั้งนี้หน่วยงานที่ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง มีทั้งสิ้น 5 หน่วยงาน ได้แก่ สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กรมการพัฒนาชุมชน สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร8,9 (สท.6เดิม) สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) สำหรับหน่วยงานอื่นๆ กรมธนารักษ์ จะได้ทยอยเชิญหน่วยงานมาร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงเป็นกลุ่มต่อไป
สำหรับความก้าวหน้าด้านการก่อสร้างฯ ได้ดำเนินงานไปแล้วในภาพรวมมากกว่าร้อยละ 75 นอกจากนี้ ศูนย์ราชการฯ ได้รับการออกแบบให้เป็นอาคารที่ทำการของสำนักงานยุคใหม่ มีการจัดสภาพแวดล้อมที่ดี เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของข้าราชการ ตลอดจนประชาชนผู้เข้ารับบริการให้ได้รับบริการที่ดีที่สุดครอบคลุมในทุกด้านอีกด้วย
ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการฯ
รวีภรณ์ วุฒิกรภัณฑ์
084-1133324

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ