อินโฟเซฟจับมือ 18 บริษัทชั้นนำ เปิดตัวโครงการ “Shred2Share ข้อมูลปลอดภัย ร่วมใส่ใจสิ่งแวดล้อม”

ข่าวอสังหา Tuesday May 13, 2008 13:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
บริษัทอินโฟเซฟ จำกัด ในธุรกิจกระดาษ เครือซิเมนต์ไทย (SCG Paper) นำทัพ 18 บริษัทชั้นนำของไทยร่วมโครงการ “Shred2Share ข้อมูลปลอดภัย ร่วมใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ร่วมกันสร้างตัวอย่างที่ดีในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลสำคัญขององค์กร และเปิดโอกาสให้องค์กรได้ร่วมแบ่งปันกับสังคมและเยาวชนในพื้นที่ที่ขาดแคลน ตลอดจนร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมโดยการลดผลกระทบจากการผลิต
นายมนตรี มหาพฤกษ์พงศ์ กรรมการผู้จัดการบริษัทอินโฟเซฟ จำกัด ในธุรกิจกระดาษ เครือซิเมนต์ไทย (SCG Paper) เปิดเผยว่า “เอสซีจี เปเปอร์ ดำเนินธุรกิจโดยเน้นใน 3 แนวทางหลัก คือ การรักษาสิ่งแวดล้อม การสร้างสรรค์นวัตกรรม และความร่วมมือกับพันธมิตร โครงการ “Shred2Share ข้อมูลปลอดภัย ร่วมใส่ใจสิ่งแวดล้อม” สอดคล้องกับหลักการในด้านสิ่งแวดล้อมและพันธมิตรของเรา รวมทั้งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมได้อย่างชัดเจน เราเชื่อว่าการที่พันธมิตรซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำของไทยทั้ง 18 แห่งมาร่วมมือกับเราในโครงการนี้ จะเป็นตัวอย่างอันดี ที่ทำให้องค์กรต่างๆ และสาธารณชนได้ฉุกคิด และหันมาร่วมมือในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลอย่างเหมาะสมและจริงจัง เพื่อประโยชน์ของทุกฝ่าย รวมถึงสังคมและสิ่งแวดล้อม”
นายมนตรีกล่าวเพิ่มเติมว่า “โครงการ “Shred2Share ข้อมูลปลอดภัย ร่วมใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ประกอบด้วยสองส่วนหลักคือ shred และ share โดยในส่วนของ shred อินโฟเซฟจะจัดเก็บเอกสารและข้อมูลสำคัญที่หมดอายุหรือไม่ใช้แล้วจากบริษัทพันธมิตรมาย่อยทำลายตามกระบวนการที่สอดคล้องกับมาตรฐานสากล”
“ส่วนที่สองคือ share คือการแบ่งปันเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น โดยในส่วนของสิ่งแวดล้อม บริษัทฯ จะนำกระดาษที่ย่อยทำลายแล้วไปรีไซเคิลเพื่อผลิตเป็นกระดาษใหม่ ซึ่งจะช่วยลดการใช้น้ำในการผลิต มลภาวะทางน้ำ อากาศ และก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ซึ่งเป็นสาเหตุของภาวะเรือนกระจกได้เป็นอย่างมาก และในส่วนของสังคม อินโฟเซฟจะมอบเงินสมทบ 2,000 บาทต่อ 1 ตันของเอกสารและข้อมูลสำคัญที่หมดอายุหรือไม่ใช้แล้วซึ่งบริษัทฯ พันธมิตรส่งให้อินโฟเซฟนำไปย่อยทำลาย เมื่อสิ้นปี บริษัทฯ และพันธมิตรจะนำเงินจากโครงการนี้ไปจัดหาอุปกรณ์การเรียนการสอนและหนังสือจำนวน 5,000เล่ม สำหรับมอบให้แก่โรงเรียนที่ขาดแคลนจำนวน 7 แห่ง เพื่อส่งเสริมการศึกษา การเรียนรู้ และการรักการอ่าน ตลอดจนปลูกจิตสำนึกในด้านความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยของข้อมูลให้แก่เยาวชน เพื่อร่วมสร้างคนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ”
ในโครงการดังกล่าวซึ่งจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงสิ้นปี อินโฟเซฟนำตู้นิรภัยสำหรับรับข้อมูลสำคัญไปตั้งที่อาคารสำนักงานของพันธมิตร และจัดกิจกรรม Big Shredding Day ที่องค์กรพันธมิตร เพื่อรณรงค์ให้พนักงานตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยของข้อมูล และมีส่วนร่วมในการป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลและการใช้ทรัพยากรอย่างมีคุณค่า นอกจากนี้ องค์กรพันธมิตรทั้งหมดยังสามารถร่วมบริจาคอุปกรณ์การเรียนการสอน ทุนการศึกษา และอื่นๆ ได้อีกด้วย
พันธมิตร 18 แห่งเป็นบริษัทชั้นนำในทุกธุรกิจทั้งสื่อ การสื่อสาร การเงินการธนาคาร รถยนต์ ค้าปลีก สินค้าอุปโภคบริโภค การบริการ อุตสาหกรรมการผลิต สถาบันการศึกษา และหน่วยงานภาครัฐ
”เรายินดีที่พันธมิตรทั้งหมดซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำในอุตสากรรมสำคัญของไทยได้ร่วมเป็นผู้บุกเบิกสร้างมาตรฐานใหม่ในประเทศด้านความปลอดภัยของข้อมูล รวมถึงสร้างกระแสด้านความใส่ใจในสิ่งแวดล้อม และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการ “Shred2Share ข้อมูลปลอดภัย ร่วมใส่ใจสิ่งแวดล้อม” จะเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ในการลงมือปฏิบัติเพื่อรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ และชักชวนให้องค์กรอื่นๆ หันมาร่วมมือกับเราต่อไป” นายมนตรีกล่าว
แถลงข่าวในนาม : บริษัท อินโฟเซฟ จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : อรุณี ชาติอุดมเดช (arunee.chatudomdet@ogilvy.com)
วีร์ดา ปานรัตน์ (weeda.parnrat@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6000

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ