DITP เปิดตัวกิจกรรม OTOP Premium Go Inter ปี 9 ที่ นครศรีธรรมราช มุ่งหวัง OTOP ใต้ ก้าวไปอย่างไม่หยุดยั้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 11, 2024 08:32 —ThaiPR.net

DITP เปิดตัวกิจกรรม OTOP Premium Go Inter ปี 9 ที่ นครศรีธรรมราช มุ่งหวัง OTOP ใต้ ก้าวไปอย่างไม่หยุดยั้ง

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้เชิงรุกกับผู้ประกอบการ OTOP สินค้าไลฟ์สไตล์ ภายใต้โครงการพัฒนาและส่งเสริมการตลาดสินค้า OTOP สู่ตลาดสากล ปีที่ 9 ครอบคลุม 4 ภูมิภาค 5 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาสินค้า OTOP ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้านภูมิปัญญาและอัตลักษณ์ไทยให้สามารถก้าวสู่เวทีสากล ตอบโจทย์นโยบายการส่งเสริม Soft power ไทย พร้อมกับการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการท้องถิ่น สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชุมชน โดยเปิดตัวกิจกรรมที่แรกที่ จังหวัด นครศรีธรรมราช วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา

นางนิศาบุษป์ วีรบุตร ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กลยุทธปีที่9  ของโครงการฯ ได้นำแนวคิด Soft power มาใช้ในการส่งเสริมการตลาด พร้อมให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะการจัดการธุรกิจด้วยกลยุทธิ์ทางการตลาดที่ล้ำสมัย   ควบคู่กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ภายใต้หลักการ "ตลาดนำการผลิต" ที่มุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในระดับสากล พร้อมยกระดับคุณภาพ เพื่อให้สินค้า OTOP ไทย เป็นผลิตภัณฑ์ระดับแนวหน้า      เพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ และเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้กับ OTOP ไทย ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับคำแนะนำแบบลงมือปฏิบัติจริง นำทีมโดยผู้เชี่ยวชาญระดับโลก สินค้า OTOP ภาคใต้ เช่น ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้จากย่านลิเภา ผลิตภัณฑ์จักสานจากไม้ไผ่ ผลิตภัณฑ์จากกระจูด เครื่องถม ผ้ายกเมืองนคร ผ้าปาเต๊ะ ผ้าบาติก เป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงและคุณภาพดีอยู่แล้ว  หากได้รับการพัฒนาต่อยอด สามารถก้าวไปสู่เวทีสากลต่อไปได้

ภายในกิจกรรมสัมมนาครั้งนี้ มีการแลกเปลี่ยน เรื่องราวความสำเร็จที่สร้างแรงบันดาลใจจากผู้ประกอบการ OTOP ชั้นนำ โดยคุณศุภชัย แกล้วทนงค์ เจ้าของแบรนด์ TIMA และคุณมนัทพงศ์ เซ่งฮวด หัตถกรรมกระจูดวรรณี VARNI การเจาะลึกแนวโน้มผลิตภัณฑ์ปี 2567-2568 โดยใช้แนวคิด Soft Power เพื่อสร้างการดึงดูดกลุ่มเป้าหมายในระดับสากล ในหัวข้อ "เจาะ Trend สินค้า 2024 - 2025 เปิดวาร์ป..สู่สากล ด้วย Soft Power" ดร.กรกต อารมย์ดี ศิลปินศิลปาธร Design Director และเจ้าของแบรนด์ KORAKOT และคุณอภิวัฒน์ ชิตะปัญญา ผู้ก่อตั้งแบรนด์ MASAYA และเคล็ด(ไม่)ลับที่จะช่วยเรื่องการวางแผนการตลาดธุรกิจของผู้ประกอบการ OTOP ในหัวข้อบรรยาย"Unstoppable Sale !! สร้างรายได้ใหม่ แบบ Limited Edition" จากคุณอนุชิต ปัญญาวัชระ ผู้อำนวยการ บริษัท ยินดี ดีไซน์ และผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและให้คำปรึกษาในการสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจของผู้ประกอบการ SME นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับสิทธิ์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเข้าร่วมกิจกรรม GO INTER เพื่อสร้างโอกาสและความมั่นใจในการก้าวสู่ตลาดสากลต่อไป

สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯในกิจกรรมครั้งต่อไป ลงทะเบียนได้ที่ https://forms.gle/uzkhLQEypcaFMhLS7 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อคุณยู้ 09-8840-8108 หรือคุณอัญ 06-3589-4555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ