ไมโครซอฟท์ชวนสัมผัสประสบการณ์ยุคใหม่แห่ง AI ครั้งแรกในไทย! เปิดตัว Surface "Copilot+ PC"

ข่าวเทคโนโลยี Thursday July 11, 2024 09:47 —ThaiPR.net

ไมโครซอฟท์ชวนสัมผัสประสบการณ์ยุคใหม่แห่ง AI ครั้งแรกในไทย! เปิดตัว Surface

เป็นเจ้าของ Surface Pro 11 และ Surface Laptop 7 ก่อนใครได้แล้ววันนี้

เปิดให้จองแล้ววันนี้! 'Copilot+ PC' รุ่นแรกจากไมโครซอฟท์ ได้แก่ Surface Pro 11 และ Surface Laptop 7 อัดแน่นประสบการณ์หลากหลายจาก AI มอบสมรรถนะสูงสุดและคุณสมบัติการใช้งานที่ชาญฉลาดที่สุดบนแพลตฟอร์ม Windows ผู้สนใจสามารถสั่งจอง Surface ทั้งสองรุ่นล่วงหน้าพร้อมรับโปรโมชั่นสุดพิเศษได้แล้ววันนี้ ผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ อาทิ Advice, BaNANA, DKAN (รวมถึงหน้าร้านทาง Shopee และ Lazada), JIB, IT City, และร้านค้าอย่างเป็นทางการของไมโครซอฟท์ทาง Shopee และ Lazada โดยจะวางจำหน่ายเต็มรูปแบบในวันที่ 6 สิงหาคม 2567

นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถสั่งของล่วงหน้า Surface ทั้งสองรุ่นได้ในงาน Commart Mega Tech ตั้งแต่ 11-14 กรกฎาคม ณ ไบเทค บางนา ที่บูธ BaNANA หรือทางช่องทางออนไลน์ผ่าน DKAN (ร้านค้าทางการบน Shopee และ Lazada)

สำหรับลูกค้าภาคธุรกิจ สามารถสั่งซื้อ Surface รุ่นใหม่ได้ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน 2567 เป็นต้นไป ผ่านทาง CipherMED และ Metro Systems

Surface Pro และ Surface Laptop รุ่นล่าสุด โดดเด่นด้วยดีไซน์โฉบเฉี่ยว บางเบา ตอบโจทย์ทั้งในด้านการทำงาน ความบันเทิง และการสร้างสรรค์ผลงานด้วยพลังจาก AI มอบประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยม และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ตลอดวัน ในราคาเริ่มต้นที่ 40,900 บาท

Surface Pro รุ่นที่ 11

หลังจากที่ Surface Pro รุ่นแรกออกมาบุกเบิกตลาดพีซีแบบทูอินวันเมื่อกว่า 10 ปีก่อน วันนี้ Surface Pro รุ่นที่ 11 พลิกโฉมวงการแล็ปท็อปอีกครั้งด้วยประสิทธิภาพที่เหนือกว่า แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานตลอดวัน และมาตรฐานใหม่ของความสามารถสุดล้ำขับเคลื่อนด้วย AI ที่ออกแบบให้มีความยืดหยุ่นสูงสุด เป็นทั้ง
แท็บเล็ตและแล็ปท็อปในเครื่องเดียว หรือจะตั้งโต๊ะใช้งานแบบหลายจอก็ได้

Surface Pro ใหม่ มอบที่สุดแห่งสมรรถนะจากชิปประมวลผล Snapdragon(R) X Elite และ Snapdragon X Plus ที่เร็วกว่า Surface Pro 9 ถึง 90% ทั้งยังตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่ต้องทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกัน สามารถเชื่อมต่อกับหน้าจอระดับ 4K ได้สูงสุดถึงสามจอพร้อมกัน มีพอร์ต USB 4 สองช่อง และหน้าจอขนาด 13 นิ้ว ที่สามารถเลือกอัปเกรดเป็นรุ่นจอ OLED มอบสีสันและความสว่างสุดตระการตายิ่งขึ้น รองรับมาตรฐาน Wi-Fi 7 เพื่อการเชื่อมต่อไร้สายที่รวดเร็วที่สุด

กล้องหน้าเลนส์ ultra-wide ความละเอียดระดับ Quad HD เป็นกล้องที่ดีที่สุดในดีไวซ์ตระกูล Surface สามารถทำงานประสานกับเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนด้วย AI อย่าง Windows Studio Effects มาพร้อมกับฟีเจอร์อำนวยความสะดวกมากมาย เช่น Automatic Framing ช่วยแพนกล้องตามแบบอัตโนมัติเวลาที่ผู้พูดเคลื่อนไหวไปมาหน้ากล้อง สำหรับกล้องหลังระดับ Ultra HD ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล รองรับการบันทึกวิดีโอ 4K สามารถถ่ายและตัดต่องานได้ครบจบในเครื่องเดียว

นอกจากนี้ Surface Pro ใหม่ ยังใช้วัสดุรีไซเคิลในอัตราส่วนที่มากกว่า Surface Pro 9 โดยชิ้นส่วนภายในตัวเครื่อง ทำจากวัสดุรีไซเคิลมากถึง 72% ทั้งยังออกแบบให้ซ่อมบำรุงได้ง่ายกว่าเดิม ด้วยจำนวนส่วนประกอบที่สามารถถอดเปลี่ยนได้มากขึ้น ทั้งเมนบอร์ด แบตเตอรี่ กล้อง และอื่นๆ

ปากกา Surface Slim Pen ตอบโจทย์การใช้งานได้ดียิ่งขึ้นบน Surface Pro ใหม่ ยกระดับประสบการณ์การใช้งานฟีเจอร์ใหม่ๆ ยุค AI ของ Copilot+ PC แบบครบครัน เช่น Cocreator ผู้ช่วย AI ที่ให้คุณแต่งเติมผลงานได้ตามสั่ง ไม่ว่าคุณจะเป็นศิลปินที่มีความชำนาญหรือมือใหม่ ก็สามารถสร้างสรรค์ผลงานผ่านการใช้ Cocreator ได้ง่ายดาย โดยการสั่งงานแบบข้อความ หรือใช้ Slim Pen วาดด้วยตัวเองก็ได้ นอกจากนี้ Surface Slim Pen ยังให้สัมผัสการวาดเขียนที่เป็นธรรมชาติและแม่นยำด้วยนวัตกรรม Zero Force Inking การวัดแรงกดที่ละเอียดถึง 4,096 ระดับ และระบบ haptic engine ในตัวที่ออกแบบมาเพื่อจำลองความรู้สึกของการวาดเขียนบนเกระดาษ

ทั้งหมดนี้ทำให้ Surface Pro ใหม่ เป็นแล็ปท็อปในแนวคิดใหม่ที่พร้อมมอบความยืดหยุ่นสูงสุดในทุกโจทย์การใช้งาน

Surface Laptop รุ่นที่ 7

Surface Laptop รุ่นใหม่เดินหน้าทลายขีดจำกัดของแล็ปท็อปอย่างต่อเนื่อง ด้วยขุมพลังของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ออกแบบมาเพื่อปลดล็อกศักยภาพของพีซีในยุค AI ด้วยความสามารถใหม่ๆ มากมายจาก Copilot ที่จะพลิกประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์ในรูปแบบเดิมๆ และเป็นต้นแบบมาตรฐานใหม่ของนวัตกรรมที่ชาญฉลาด

Surface Laptop ได้รับการออกแบบใหม่ในทุกมิติเพื่อความสวยงามทุกมุมมอง มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัส PixelSense ขอบบางเฉียบ อัตราการรีเฟรช 120Hz เทคโนโลยีการแสดงผลแบบ HDR เซ็นเซอร์วัดแสง Dolby Vision IQ(TM) และเทคโนโลยีเปลี่ยนอุณหภูมิสีจอแบบ Adaptive ทำให้หน้าจอของ Surface Laptop รุ่นนี้แสดงสีสันได้จัดจ้านและสมจริงยิ่งขึ้น มีหน้าจอให้เลือกใช้งานได้ 2 ขนาด ได้แก่รุ่น 13.8 นิ้วที่มีดีไซน์กะทัดรัด แต่ให้พื้นที่หน้าจอมากกว่าแล็ปท็อปจอ 14 นิ้วทั่วไป และรุ่น 15 นิ้วที่เพิ่มพื้นที่ให้การทำงานให้มากกว่าที่เคย

Surface Laptop ทรงพลังด้วยชิปประมวลผลใหม่ Snapdragon(R) X Elite และ Snapdragon X Plus เช่นเดียวกับ Surface Pro มอบสมรรถนะที่รวดเร็ว พร้อมเร่งประสิทธิภาพการใช้งาน AI ให้คุณได้สัมผัสที่สุดของการทำงานแบบมัลติทาสก์ โดย Surface Laptop 7 ทำงานได้เร็วกว่า Surface Laptop 5 ถึง 86% และยังรองรับการเชื่อมต่อหน้าจอความละเอียด 4K ได้สูงสุดถึง 3 หน้าจอ เหนือกว่าด้วยชิป NPU ความแรงระดับ 45 TOPS ช่วยเติมเต็มประสบการณ์การใช้ AI ได้หลากหลายรูปแบบ เช่น Live Captions ที่รองรับการแปลคำบรรยายวิดีโอและเสียงในกว่า 40 ภาษา (รวมถึงภาษาไทย) เป็นภาษาอังกฤษ ทั้งยังมอบประสิทธิภาพที่เหนือกว่า ให้คุณทำงานได้ต่อเนื่องด้วยแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานที่สุดใน Surface ทุกรุ่น โดย Surface Laptop สามารถใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 22 ชั่วโมงในรุ่น 15 นิ้ว และ 20 ชั่วโมงในรุ่น 13.8 นิ้ว มีพอร์ตที่รองรับอุปกรณ์เสริมได้หลากหลาย และความเร็วแรงของเครือข่าย Wi-Fi 7 ที่ให้คุณเชื่อมต่อได้แบบไม่มีสะดุด

Surface Laptop ใหม่ มาพร้อมกล้อง Surface Studio ความละเอียดระดับ Full HD ที่เสริมประสิทธิภาพด้วย AI จึงทำงานคู่กับ Windows Studio Effects ได้ครบเครื่อง ทั้งฟังก์ชันแพนกล้องอัตโนมัติ Automatic Framing เอฟเฟกต์หน้าชัดหลังเบลอแบบ Portrait Blue การใส่ฟิลเตอร์ภาพสุดสร้างสรรค์ และ Voice Focus ฟีเจอร์การโฟกัสเสียงพูดที่ช่วยให้คุณสื่อสารได้อย่างชัดเจนและมั่นใจในทุกการประชุม ด้วยพลังจาก AI ชุดลำโพง Omnisonic(R) ระบบเสียง Dolby(R) Atmos(R) และชุดไมโครโฟน Studio Mics ที่ติดตั้งมาในตัว

คีย์บอร์ดของ Surface Laptop ทุกรุ่น เป็นที่ยอมรับในด้านการพิมพ์ที่นุ่มนวลและเงียบสนิทในทุกสัมผัส สำหรับSurface Laptop ใหม่ ยกระดับประสบการณ์นี้ไปอีกขั้นด้วยการปรับแต่งระยะการกดของแต่ละปุ่มให้ลงตัวยิ่งขึ้นมีทัชแพดขนาดใหญ่ที่ให้ความแม่นยำสูง ตอบสนองฉับไวด้วยระบบ haptic และรองรับการปรับแต่งให้ใช้งานได้ถนัดในทุกภารกิจ

เตรียมพบสมรรถนะและความชาญฉลาดที่เหนือกว่าใคร กับ Surface Laptop ใหม่ เร็วๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ