กรุงเทพทิพโอสถ รับรางวัลผลิตภัณฑ์สมุนไพรคุณภาพ (Premium Herbal Products) ประจำปี 2567

ข่าวทั่วไป Thursday July 11, 2024 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพทิพโอสถ รับรางวัลผลิตภัณฑ์สมุนไพรคุณภาพ (Premium Herbal Products) ประจำปี 2567

ตามที่กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ดำเนินการคัดเลือกผลิตภัณฑ์สมุนไพรคุณภาพ ที่มีประสิทธิภาพ ปลอดภัยและได้มาตรฐานสูง เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนผู้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สมุนไพร และส่งเสริมการใช้ผลิตภัณฑ์สมุนไพรแก่ประชาชน เป็นไปตามพระราชบัญญัติผลิตภัณฑ์สมุนไพร พ.ศ.2562

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 67 ที่อาคารอิมแพ็ค เมืองทองธานี คุณเกศสรินทถร์ ตันสุวรรณรัตน์ ผู้บริหารบริษัทกรุงเทพทิพโอสถ เป็นตัวแทนขึ้นรับรางวัลผลิตภัณฑ์สมุนไพรคุณภาพ (Premium Herbal Products) ประจำปี 2567 จากนายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งรางวัลนี้ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกเป็นผู้คัดเลือกและได้มอบรางวัล ในงาน "มหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 21" (Thailand Herbal Expo 2024)

คุณเกศสรินทถร์ ตันสุวรรณรัตน์ กล่าวว่า "กรุงเทพทิพโอสถ เราชำนาญในการวิจัยและพัฒนาสูตรตำรับยาจากสมุนไพรไทย โดยเฉพาะยาประดงบริษัทกรุงเทพทิพโอสถนั้น ที่เป็นยาตำรับเฉพาะของเราเพียงหนึ่งเดียว เริ่มต้นจากความตั้งใจของผู้บริหารรุ่นก่อน (พลเรือเอกสุวรรณ ตันสุวรรณรัตน์ และคุณเบญจรัศมี ตันสุวรรณรัตน์) ที่ต้องการทำยาตำรับที่ช่วยผู้ป่วยได้จริงๆ มีประสิทธิภาพในการรักษาสูง เป็นทางเลือกให้แก่ผู้ป่วยใช้ผสมผสานหรือทดแทนยาจากต่างประเทศที่มีราคาสูงมากได้ จากรากฐานนั้นสู่รุ่นปัจจุบันที่บริษัทฯ ก้าวเข้าสู่ทศวรรษที่ 3 ได้พัฒนาระบบคุณภาพอย่างต่อเนื่องจนได้รับการรับรอง GMP PIC/S ซึ่งเป็นมาตรฐานสากล มาตรฐานเดียวกับบริษัทยาในประเทศที่มีมาตรฐานสูงในด้านสุขอนามัย ทั้งใน สหรัฐฯ ยุโรป ออสเตรเลีย และเอเชีย ในวันนี้ มีความยินดีที่ยาประดง กรุงเทพทิพโอสถ ได้รับรางวัลซึ่งคัดเลือกและมอบให้โดยกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ซึ่งเป็นหน่วยงานในกระทรวงสาธารณสุข ที่เชื่อว่าจะพัฒนาไปพร้อมเศรษฐกิจและสังคมไทย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ