"ทรีนิตี้" ให้ราคาเป้าหมาย SAV ที่ 27.40 บาท คาดรายได้ Q2/67 โตแกร่ง-เก็งคว้าสัมปทานในลาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 11, 2024 14:29 —ThaiPR.net

บล.ทรีนิตี้ ให้ราคาเป้าหมาย บมจ.สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ (SAV) ที่ 27.40 บาท คาดรายได้ไตรมาส 2/67 มีโอกาส New High แตะ 415-425 ล้านบาท ลุ้นคว้าสัมปทานในลาวเพิ่ม คาดชัดเจนในไตรมาส 3 นี้

บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เผยแพร่บทวิเคราะห์ แนะนำ "ซื้อ" หุ้น บริษัท สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SAV ให้ราคาเป้าหมายที่ 27.40 บาท (ยังไม่รวม Upside) จากโครงการที่ลาว ซึ่งอาจจะมี Upside ได้อีก 12-23 บาทต่อหุ้น) โดยคาดว่ารายได้ไตรมาส 2/67 มีโอกาส New High ที่ระดับ 415-425 ล้านบาท เติบโต 7.41% จากไตรมาสก่อน (QoQ) และ 14.13% จากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อน (YoY) จากปริมาณเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นทั้งเที่ยวบินในประเทศและเที่ยวบินที่บินผ่านน่านฟ้ากัมพูชา หนุนจากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวในประเทศกัมพูชาและเวียดนาม และจากสายการบินแอร์เอเชีย กัมพูชา ที่เปิด 3 เส้นทางบินภายในประเทศ โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา จึงช่วยเพิ่มปริมาณเที่ยวบินในประเทศเป็นอย่างมาก

อีกทั้ง SAV อยู่ระหว่างศึกษาและยื่นขอดำเนินงานบริหารจัดการวิทยุการบินในลาว โดยคาดจะเกิดความชัดเจนในช่วงไตรมาส 3/67 ซึ่งปริมาณเที่ยวบินในลาว โดยเฉพาะส่วนของ Overflight มีปริมาณมากกว่าที่กัมพูชา 2-3 เท่า เฉลี่ยปีละ 2000,000 Flight ต่อปี จากภูมิศาสตร์ของประเทศลาวที่เป็นแถบยาว ทำให้การสัญจรระหว่างประเทศจำเป็นต้องผ่านเขตน่านฟ้าของลาว เช่น เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และจีน เป็นต้น ซึ่งหากบริษัทสามารถขยายธุรกิจที่ลาวได้จะเป็น Sentiment เชิงบวกต่อบริษัทฯ ทั้งนี้คาดว่าจะคิดเป็นกำไรส่วนเพิ่มมาที่บริษัทประมาณ 200-440 ล้านบาท หรือเติบโตกว่าเท่าตัวจากกำไรปัจจุบัน

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ SAV ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บริษัท แดน-ไทย อีควิปเม้นท์ จำกัด ที่ประกอบธุรกิจจำหน่ายสินค้าและให้บริการเพื่อรองรับการปฏิบัติงานและการให้บริการแก่ผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยาน ซึ่งบริษัท แดน-ไทย อีควิปเม้นท์ จำกัด มีความชำนาญในการประกอบติดตั้งระบบสายพานลำเลียงกระเป๋าและสัมภาระ (BHS) และสะพานเทียบเครื่องบิน (PBB) โดย "ทรีนีตี้ " คาดว่าจะช่วยเพิ่มกำไร 80-150 ล้านบาท ต่อปี


แท็ก ทรีนีตี้   ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ