"มากุโระ กรุ๊ป" โตไม่หยุด ต่อยอดความสำเร็จ "HITORI SHABU" เปิดประสบการณ์ใหม่ แบบฉบับ Sukiyaki Chef's Table ครั้งแรกในไทย เจาะกลุ่มเซกเมนต์พรีเมียมกำลังซื้อสูง คาดรายได้ปีนี้โต 30%

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 11, 2024 14:28 —ThaiPR.net

"MAGURO" ผู้นำร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นและเกาหลีระดับพรีเมียม-แมส แตกไลน์ร้านสุกียากี้ภายใต้แบรนด์ "HITORI SUKIYAKI" หลังได้รับการตอบรับล้นหลาม ชูกลยุทธ์เจาะกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียมกำลังซื้อสูงที่ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ ด้วยการมอบประสบการณ์สุกียากี้คันไซแบบดั้งเดิม ผ่านคอร์สอาหารในสไตล์ Chef's Table ด้าน 'เอกฤกษ์ แสงเสรีดำรง' ซีอีโอ มากุโระ เผย พร้อมขยายธุรกิจต่อเนื่อง มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามคาดที่ 30% จากปี 2566

คุณเอกฤกษ์ แสงเสรีดำรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท มากุโระ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นและเกาหลีระดับพรีเมียม-แมส เปิดเผยว่า "ภายหลังการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ต่อยอดความสำเร็จจากแบรนด์ "HITORI SHABU" ด้วยการเปิดตัวร้านสุกียากี้ "HITORI SUKIYAKI" ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ Chef's Table SUKIYAKI เพื่อเอาใจ Sukiyaki Lovers ด้วยคอร์สสุกียากี้โดยเฉพาะ ให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์สุกียากี้คันไซแบบดั้งเดิมแบบไม่มีที่ไหนมาก่อน ซึ่งผ่านการปรุงอย่างพิถีพิถันจาก Master Chef ผู้เชี่ยวชาญ ภายใต้บรรยากาศเรียบง่ายเหมือนมีเชฟมาปรุงอาหารให้ที่บ้าน"

โดยรูปแบบการให้บริการของ HITORI SUKIYAKI จะเป็นการรับประทานในรูปแบบคอร์ส ที่ทาง Master Chef จะรังสรรค์อย่างพิถีพิถันทีละจาน เริ่มตั้งแต่ เมนู appetizer ที่หลากหลาย เพื่อเปิดต่อมรับรส  ตามด้วยเนื้อส่วนต่างๆ สลับกับผัก ในแบบฉบับการรับประทานสุกี้ของคนญี่ปุ่นต้นตำรับ และจบด้วยเมนูของหวานรสชาติสดชื่นอย่างไอศกรีม Sorbet ด้วยการปรุงอาหารทุกคำโดยเชฟผู้เชี่ยวชาญ (Chef's Table)

"จากฐานข้อมูลลูกค้าของ MAGURO ร้านอาหารประเภทสุกียากี้คิดเป็นสัดส่วนครึ่งหนึ่งของลูกค้าทั้งหมด จึงมีแนวคิดที่จะต่อยอดมาเป็นสุกี้แบบ Chef's Table เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียม ซึ่งมีกำลังซื้อสูง ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน โดยลูกค้าจะได้เข้าถึงความพรีเมียมภายใต้แนวคิด 'Give More Culture' หรือ 'การให้มากกว่าที่ขอ' เพื่อให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่า คุ้มราคา และประทับใจกับการเลือกใช้บริการร้านอาหารของเราอยู่เสมอ หลังจากนี้เราก็ยังคงจะเดินหน้าขยายธุรกิจต่อไปอีกเรื่อย ๆ ตามแผนที่ตั้งเป้าไว้อย่างน้อย 11 สาขาในปี 2567 เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าและสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง มั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเป็นไปตามที่คาดไว้ว่าจะเติบโตประมาณ 30% จากปี 2566"

ทั้งนี้ "HITORI SUKIYAKI" ให้บริการในรูปแบบคอร์สสุกียากี้สไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม ด้วยการปรุงอาหารทุกคำโดยเชฟผู้เชี่ยวชาญ (Chef's Table) ที่จะมารังสรรค์เมนูจากวัตถุดิบระดับพรีเมียม ทั้งเนื้อวากิว A5 เนื้อพรีเมียมวากิวที่ไม่ได้ผ่านการแช่แข็ง หรือจะเป็นสายหมู ด้วยเมนูเนื้อหมู Iberico เกรดพรีเมียมนำเข้าจากสเปน มีความนุ่ม ชุ่มฉ่ำ ไม่แพ้เนื้อวากิว และไฮไลต์สำคัญคือข้าวพันธุ์โคชิฮิคาริ จะเปิดให้บริการครั้งแรกในรูปแบบ Stand Alone ที่ เอกมัย 12 เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป ในเวลา 11.00-23.00 น. โดยมีที่นั่งให้บริการทั้งหมด 27 ที่นั่ง แบ่งเป็น โซนเคาน์เตอร์ 17 ที่นั่ง และห้องที่มีเชฟบริการส่วนตัว 2 โต๊ะ 6 ที่นั่ง และ 4 ที่นั่ง

ปัจจุบันร้านอาหารในเครือของมากุโระ กรุ๊ป ดำเนินกิจการร้านอาหารรวมทั้งหมด 29 สาขา คือ MAGURO ร้านอาหารญี่ปุ่นและซูชิสไตล์ระดับพรีเมียม ที่มีการนำเข้าวัตถุดิบพรีเมียมจากประเทศญี่ปุ่น 15 สาขา SSAMTHING TOGETHER ร้านปิ้งย่างสไตล์เกาหลีวัตถุดิบพรีเมียม รสชาติถูกปากคนไทย 6 สาขา และ HITORI SHABU ร้านชาบูและสุกียากี้หม้อเดี่ยวสไตล์คันไซ 7 สาขา และแบรนด์ใหม่ล่าสุด HITORI SUKIYAKI ร้านสุกียากี้คันไซแบบดั้งเดิมในรูปแบบ Chef's Table 1 สาขา โดยภายในปี 2567 บริษัทฯ มีแผนตั้งเป้าจะขยายสาขาร้านอาหารในเครือเพิ่มรวมถึงแผนการเปิดแบรนด์ใหม่รวมกันกว่าอีก 11 สาขา เพื่อรองรับความต้องการของฐานลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ