บลจ.กสิกรไทย ส่ง KFGB6MA(USD) ลุยพันธบัตรสหรัฐฯ เพิ่มโอกาสรับกำไรที่ให้มากกว่า ด้วยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 11, 2024 14:57 —ThaiPR.net

บลจ.กสิกรไทย ส่ง KFGB6MA(USD) ลุยพันธบัตรสหรัฐฯ เพิ่มโอกาสรับกำไรที่ให้มากกว่า ด้วยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

บลจ.กสิกรไทย เผยความน่าสนใจในตราสารหนี้สหรัฐฯ รับแนวโน้มเฟดลดดอกเบี้ยอีกในปีนี้ ส่ง "KFGB6MA(USD)" ลงทุนตรงในพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะสั้น เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ เริ่มต้นลงทุน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ เปิดขายในวันที่ 12-17 ก.ค. นี้

นายวจนะ วงศ์ศุภสวัสดิ์, CFA, Chief Investment Officer บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า เงินเฟ้อมีแนวโน้มทยอยปรับลดลงเข้าใกล้ระดับเป้าหมายในระยะข้างหน้าอย่างค่อยเป็นค่อยไป และคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) จะสามารถลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายได้ 1-2 ครั้งในปีนี้ ดังนั้น การเข้าลงทุนตราสารหนี้ในจังหวะนี้ จึงมีความน่าสนใจ โดยเฉพาะการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะสั้น ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย ได้จัดตั้งกองทุน Term Fund อายุ 6 เดือน สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ (USD) ภายใต้ชื่อ กองทุนเปิดเค พันธบัตรต่างประเทศ 6MA USD หรือ KFGB6MA(USD) โดยมีกำหนดเปิดขายในระหว่างวันที่ 12-17 กรกฎาคม 2567

"กองทุน KFGB6MA(USD) เป็นกองทุนแรกของกสิกรไทย ที่ให้ผลตอบแทนเป็นสกุลเงิน USD จากการลงทุนตรงในพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะสั้น ซึ่งเป็นตราสารที่มีอันดับความน่าเชื่อถือสูง การันตีได้จากอันดับเครดิต A-1+ โดย S&P ซึ่งถือเป็น International Credit Rating ที่ดีที่สุด (ที่มา: Bloomberg ณ วันที่ 2 ก.ค. 67) ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย มองว่าการเข้าลงทุนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ในจังหวะนี้จะเป็นการล็อกอัตราผลตอบแทนในระยะสั้นที่กำลังอยู่ในระดับสูงเอาไว้ได้ โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนเป็นสกุลเงิน USD และได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจากการขายหน่วยลงทุนคืนเมื่อกองทุนครบกำหนดอายุโครงการ" นายวจนะกล่าว

นายวจนะกล่าวเพิ่มเติมว่า กองทุน KFGB6MA(USD) เหมาะสำหรับผู้ลงทุนบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล ที่มีเงินสดหมุนเวียนอยู่ในสกุลเงิน USD หรือ ต้องการใช้เงินเป็นสกุลเงิน USD สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจกองทุน KFGB6MA(USD) สามารถเริ่มต้นลงทุน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ ผ่าน บลจ.กสิกรไทย และ บล.เกียรตินาคินภัทร เท่านั้น ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.กสิกรไทย หรือ บล.เกียรตินาคินภัทร สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888 และศึกษาข้อมูลด้วยตัวเองได้ที่ www.kasikornasset.com

ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และขอคำแนะนำเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ