เริ่มแล้ว! Thailand Coffee Fest 2024 คอมมูนิตี้วงการกาแฟไทย สัมผัสโมเมนต์พิเศษที่เชื่อมโยงธรรมชาติ กาแฟ และผู้คนไว้ด้วยกัน จัดเต็มตลอด 11-14 ก.ค. นี้ ที่ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 - 8 เมืองทองธานี

ข่าวบันเทิง Thursday July 11, 2024 16:57 —ThaiPR.net

เริ่มแล้ว! Thailand Coffee Fest 2024 คอมมูนิตี้วงการกาแฟไทย สัมผัสโมเมนต์พิเศษที่เชื่อมโยงธรรมชาติ กาแฟ และผู้คนไว้ด้วยกัน จัดเต็มตลอด 11-14 ก.ค. นี้ ที่ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 - 8 เมืองทองธานี

เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้วกับ Thailand Coffee Fest 2024 เทศกาลกาแฟที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Regeneration" มุ่งฟื้นฟูธรรมชาติ กาแฟ และผู้คนให้ดียิ่งขึ้นไปพร้อมกันอย่างรอบด้าน ผ่านกิจกรรมสุดสร้างสรรค์และร้านค้าน่าช้อปมากมายกว่า 300 ร้านค้า บนพื้นที่จัดงาน 20,000 ตร.ม. พร้อมพบกับแชมป์บาริสต้าระดับโลก และเหล่ากูรูคนดังในวงการกาแฟที่จะมาร่วมเสวนาให้ความรู้ จัดเต็มเซอร์ไพรส์ขนมาเอาใจคอกาแฟตลอดทั้งงาน ตั้งแต่วันนี้ ถึง 14 ก.ค. 2567 ที่ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 - 8 เมืองทองธานี

นางสาวณัฏฐ์รดา คุณะวิวัฒนานนท์ นายกสมาคมกาแฟพิเศษไทย กล่าวว่า "หัวใจสำคัญของงาน Thailand Coffee Fest คือ ความมุ่งมั่นที่ต้องการยกระดับวงการกาแฟพิเศษไทย ผ่านการสนับสนุนและพัฒนาทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในวงการกาแฟ ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ อาทิ การประกวดเมล็ดกาแฟพิเศษไทย เพื่อส่งเสริมและให้ความรู้คนต้นน้ำอย่างเกษตกรผู้ปลูกกาแฟในประเทศ และสนับสนุนคนกลางน้ำผ่านกิจกรรมการแข่งขัน Thailand Es Yen Championship 2024 และ Thailand Coffee Event 2025 เพื่อค้นหาแชมป์ประจำประเทศไทย ไปแข่งขันต่อในระดับโลก ใน 2 รายการแข่งขัน คือ Thailand National Brewers Cup Championship 2025 และรายการแข่งขัน Thailand National Barista Championship 2025 ตลอดจนคนปลายน้ำหรือผู้บริโภคที่จะได้สินค้าดีมีคุณภาพหลากหลายชนิด ทำให้งาน Thailand Coffee Fest เป็นมากกว่างานอีเว้นท์ แต่ยังเป็นเสมือนงานเลี้ยงรุ่นที่นำพาคนทุกส่วนในวงการกาแฟมาเจอกัน และได้มีพื้นที่เพื่อแบ่งปันความรู้ ประสบการณ์ และสินค้าระหว่างกันและกันอย่างใกล้ชิด นำไปสู่สร้างเครือข่ายคอมมูนิตี้และเสริมสร้างรากฐานที่เข้มแข็งให้กับวงการกาแฟพิเศษไทยอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ เรายังเล็งเห็นถึงศักยภาพของกาแฟพิเศษไทยที่ทัดเทียมนานาประเทศ จึงเปิดโอกาสและพื้นที่ให้คนต่างชาติจากทั่วโลกมาร่วมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกาแฟและสร้างแรงบันดาลใจให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น ผ่านโซน Coffee around the world โดยในปีนี้มีหลากหลายประเทศมาเข้าร่วมงานทั้งหมด 9 ประเทศ เช่น เปรู อินโดนีเชีย เกาหลีใต้ ปานามา"

นายช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัด กล่าวเสริมว่า "ปีนี้งาน Thailand Coffee Fest 2024 เนรมิตพื้นที่การจัดงาน 20,000 ตร.ม. อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมสุดพิเศษ 7 โซน และบูทร้านค้าจากผู้ประกอบการรายย่อยอีกกว่า 300 ร้านค้าภายในงาน รวมไปถึงบูทจากพาร์ทเนอร์ชั้นนำที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเกษตกรและผลิตภัณฑ์กาแฟที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างการเติบโตให้ธุรกิจ โดยปีนี้ตั้งเป้าผู้เข้าร่วมงานตลอดทั้ง 4 วัน แตะแสนคน และคาดว่าจะมีเงินสะพัดในงานกว่า 500 ล้านบาท ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศในช่วงกลางปีให้กลับมาคึกคัก ซึ่งวิธีการจัดงานที่เป็นระบบและคำนึงถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมอย่างเข้มงวดของ Thailand Coffee Fest ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ทำให้ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ ในฐานะงานกาแฟต้นแบบที่เป็นผู้กำหนดทิศทางและวางอนาคตของวงการกาแฟพิเศษไทย โดยมีความแตกต่างโดดเด่นคือ เป็นงานที่รวบรวมกิจกรรมและผู้เชี่ยวชาญตัวจริงในวงการมาไว้ในที่เดียวอย่างครบเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นแชมป์โลก เกษตรกร และกูรูในวงการกาแฟ ทำให้บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่นและสนุกสนานทุกปี"

สำหรับงาน Thailand Coffee Fest 2024 มีกิจกรรมไฮไลท์และการแข่งขันที่น่าสนใจมากมาย อาทิ

-    โซน Coffee Creativity นำเสนอความคิดสร้างสรรค์ผ่านป๊อปอัปกิจกรรมแบบฉบับThe Cloud ที่เตรียมวัตถุดิบท้องถิ่นไทยมานำเสนอทางเลือกให้คาเฟ่นำไปใช้ประกอบเป็นเมนูเครื่องดื่มต่าง ๆ ได้ อาทิ น้ำตาลมะพร้าว , น้ำผึ้งเดือนห้าจากดอกกาแฟป่า , สาคูต้น , ไซรัปบ๊วย เป็นต้น และความพิเศษของโซนนี้คือการออกแบบด้วยลายเส้นสุดน่ารักของ Sundae Kids เป็นจุดเช็กอินประจำปีที่คอกาแฟห้ามพลาด

-        Treasure Omakase กิจกรรมชิมสุดยอดกาแฟพิเศษไทย กาแฟที่ได้รับการยกย่องให้เป็นสมบัติของชาติ ประจำปี 2567

-      การแข่งขัน Thailand Es Yen Championship 2024 เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักชิงเอสเย็น เมนูกาแฟสัญชาติไทย ประจำปี 2567

-      การแข่งขัน Thailand Coffee Event 2025 เพื่อค้นหาแชมป์ประจำประเทศไทย ไปแข่งขันต่อในระดับโลก ประกอบด้วยรายการแข่งขัน Thailand National Brewers Cup Championship 2025 และรายการแข่งขัน Thailand National Barista Championship 2025 

-      โอกาสได้กระทบไหล่กับ Martin Woelfl World Brewers Cup Champion บาริสต้าหนุ่มสัญชาติออสเตรีย แชมป์โลก Brewers Cup คนล่าสุด และอีก 4 แชมป์บาริสต้าจากหลากหลายเวทีที่จะมาเสิร์ฟกาแฟให้คุณทุกวันในงาน

-      เวิร์คชอปสุดพิเศษ และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

มาร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดว้าวของกาแฟพิเศษไทย และดื่มด่ำไปกับกิจกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมาย ที่ได้ทั้งความรู้และความสนุก ไปพร้อมกันที่งาน Thailand Coffee Fest 2024 ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 - 8 ตั้งแต่วันนี้ ถึง 14 ก.ค. 2567 สนใจติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและรายละเอียดกิจกรรมในแต่ละวันได้ที่เฟสบุ๊ก Thailand Coffee Fest คลิก Facebook หรือเว็บไซต์ www.thailandcoffeefest.org


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ