ธนาคารกรุงเทพ มอบประสบการณ์ใหม่ 'Widget' ปุ่มลัดสแกนจ่ายไวในพริบตา ยกระดับ 'โมบายแบงก์กิ้ง' หนุนไลฟ์สไตล์การเงินดิจิทัล สะดวกยิ่งขึ้นแต่ปลอดภัยเหมือนเดิม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 11, 2024 16:56 —ThaiPR.net

ธนาคารกรุงเทพ มอบประสบการณ์ใหม่ 'Widget' ปุ่มลัดสแกนจ่ายไวในพริบตา ยกระดับ 'โมบายแบงก์กิ้ง' หนุนไลฟ์สไตล์การเงินดิจิทัล สะดวกยิ่งขึ้นแต่ปลอดภัยเหมือนเดิม

ธนาคารกรุงเทพ มอบประสบการณ์ใหม่ 'Widget' ปุ่มลัดสแกนจ่ายไวในพริบตา ยกระดับ 'โมบายแบงก์กิ้ง' หนุนไลฟ์สไตล์การเงินดิจิทัล สะดวกยิ่งขึ้นแต่ปลอดภัยเหมือนเดิม ตอกย้ำความมุ่งมั่น 'เพื่อนคู่คิด' สู่ 80 ปีแห่งคุณภาพบริการทุกมิติธุรกรรมการเงิน

ธนาคารกรุงเทพ เปิดตัว 'Widget' สร้างทางลัดสแกนจ่ายได้ไวในพริบตา ตอบโจทย์พฤติกรรมลูกค้ายุคปัจจุบัน จิ้มปุ๊บสแกนปั๊บ ง่ายไม่เกิน 3 วินาที แต่ยังมั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัยเหมือนจ่ายผ่านแอป ชี้เทรนด์สแกนจ่ายยังฮอตไม่หยุด มีลูกค้าใช้เกือบ 68 ล้านรายการต่อเดือน พร้อมเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการไม่หยุด เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้า ย้ำบทบาท 'เพื่อนคู่คิด' ที่อยู่เคียงข้างทุกมิติธุรกรรมการเงินด้วยคุณภาพการบริการตลอด 80 ปี

นางสาวสุญาณี ภูริปัญญวานิช ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพ ได้เดินหน้าพัฒนาฟังก์ชันบน 'โมบายแบงก์กิ้ง ธนาคารกรุงเทพ' อย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับการทำธุรกรรมการเงินในยุคดิจิทัลให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้งานของลูกค้าธนาคารด้วยความเข้าใจถึงพฤติกรรมการใช้งานอย่างลึกซึ้ง ล่าสุด ธนาคารได้เปิดให้บริการฟีเจอร์ใหม่ 'Widget' ซึ่งจะเพิ่มปุ่มสแกนชำระเงินให้กดใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น ลูกค้าสามารถทำรายการชำระค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ โดยสแกนผ่านคิวอาร์โค้ดได้โดยไม่ต้องกดเข้าไปในแอปพลิเคชัน ทั้งยังมั่นใจได้เรื่องมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงเทียบเท่าการเข้าใช้งานบนแอปพลิเคชัน 'โมบายแบงก์กิ้ง ธนาคารกรุงเทพ' ตามปกติ เพราะต้องยืนยันการทำธุรกรรมด้วยรหัสผ่านหรือการสแกนลายนิ้วมือจึงจะทำธุรกรรมชำระเงินได้สำเร็จ ลูกค้าธนาคารกรุงเทพสามารถตั้งค่าโทรศัพท์เพื่อสแกนชำระเงิน บนฟีเจอร์ 'Widget' ได้แล้ววันนี้ ทั้ง ระบบ IOS และ android

สำหรับการพัฒนาฟีเจอร์ดังกล่าว เกิดขึ้นจากการวิเคราะห์และทำความเข้าใจพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้า ซึ่งพบว่า การสแกนชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ด ถือเป็นธุรกรรมยอดฮิตที่ ในเดือนพฤษภาคม 2567 มีปริมาณธุรกรรมสูงเกือบ 68 ล้านรายการ เพิ่มขึ้นถึง 62% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และยังคงมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ แม้ที่ผ่านมาธนาคารได้พัฒนาและปรับปรุงขั้นตอนทำธุรกรรมนี้ให้ง่ายขึ้นแล้วก็ตาม ก็ยังต้องใช้เวลาประมาณ 10-15 วินาที ตั้งแต่เรียกแอป โหลดข้อมูล และกดทำรายการสแกน ดังนั้น การพัฒนาฟีเจอร์ 'Widget' มีปุ่มสแกนคิวอาร์โค้ดออกมาอยู่ข้างนอก ลดขั้นตอนการสแกนเหลือไม่เกิน 3 วินาที เป็นการพัฒนาที่เข้าใจพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าอย่างแท้จริง

"ธนาคารกรุงเทพ ในฐานะ 'เพื่อนคู่คิด' ก้าวสู่ปีที่ 80 ด้วยความมุ่งมั่นเคียงข้างทุกมิติธุรกรรมทางการเงินของลูกค้า โดยให้ความสำคัญอย่างยิ่งในเรื่องคุณภาพการให้บริการและการบริหารจัดการด้านความมั่นคงปลอดภัย มีการทำแบบสอบถามความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำมาพัฒนาและปรับปรุงทุกผลิตภัณฑ์และบริการให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม และที่สำคัญต้องเข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ดิจิทัลของลูกค้าในทุกช่วงชีวิตด้วยประสบการณ์ที่ดีที่สุด หรือ 'To be in Customer's Digital Lifestyle at any Life-Stage with Best Experience' นับเป็นความท้าทายสำหรับธนาคารที่ต้องพัฒนาให้การทำธุรกรรมต่าง ๆ ต้องทำได้ง่าย ไม่ซับซ้อน ใช้เวลาน้อยลง แต่ต้องคงมาตรฐานปลอดภัยขั้นสูงและลูกค้าสามารถมั่นใจได้ในทุกธุรกรรม เพราะถือเป็นหัวใจของการให้บริการทางการเงินที่ธนาคารกรุงเทพให้ความสำคัญเสมอมา" นางสาวสุญาณี กล่าว

ลูกค้าธนาคารกรุงเทพ เริ่มใช้ฟีเจอร์ 'Widget' ได้ตั้งแต่วันนี้ (11 กรกฎาคม 2567) เป็นต้นไป โดยระบบปฏิบัติการ Android สามารถติดตั้งและใช้งาน 'Widget' ได้ที่หน้าจอ Home Screen และระบบปฏิบัติการ IOS จะใช้งานได้ทั้งหน้าจอ Home Screen, Lock Screen และ Today View ทั้งนี้ลูกค้าและผู้สนใจ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริการบัวหลวงโฟน โทร. 1333 หรือ 0 2645 5555 หรือที่เว็บไซต์ www.bangkokbank.com/Widget-TH


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ