'เซ็นทรัลพัฒนา' เดินหน้าแคมเปญ "GO LOCAL, LOVE LOCAL" ต่อเนื่อง ปักหมุด 'อุบลราชธานี' มนต์เสน่ห์แห่งอีสานใต้ บูสต์เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวเมืองรองเติบโต รับไตรมาส 3

ข่าวท่องเที่ยว Thursday July 11, 2024 17:00 —ThaiPR.net

'เซ็นทรัลพัฒนา' เดินหน้าแคมเปญ
  • สร้างโมเมนตัม "Sustainable Tourism Ecosystem" ต่อเนื่องตลอดทั้งปี โปรโมทท่องเที่ยวในประเทศ ดึงเสน่ห์ "เมืองอุบลฯ" ตอบโจทย์ท่องเที่ยวมุมมองใหม่ครบทุกมิติ เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพกำลังซื้อสูง
  • สร้าง Journey Experiences เปิดเช็คลิสต์โลเคชั่นท่องเที่ยวสไตล์โลคอล อีทโลคอล อิ่มอร่อยกับอาหารระดับมิชลินสตาร์ ชู Local Essence ของเมืองสู่แลนด์มาร์กท่องเที่ยวระดับประเทศ

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์เพื่อความยั่งยืนของไทยและผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล อุบล ผนึกการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เดินหน้าขับเคลื่อน Sustainable Tourism Ecosystem ต่อเนื่อง บูสต์เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวเมืองรองเติบโต รับไตรมาส 3 ดันเมกะแคมเปญ "เที่ยวไทยถึงถิ่น เที่ยวได้ทั้งปี ที่อุบลราชธานี" (GO LOCAL, LOVE LOCAL) ชวนนักท่องเที่ยวทั่วโลกสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับเมืองรองที่ไม่เป็นรองใครอย่าง "อุบลราชธานี" เดสติเนชั่นที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งดินแดนอีสานใต้ พร้อมเอ็นจอยกับการเดินทางที่มีความหมายและมีคุณค่า ส่งเสริม Local Tourism เชิงคุณภาพผ่านแหล่งท่องเที่ยวชุมชน สร้างการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ตอบโจทย์การท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ ทั้ง Shop-Eat-Play-Stay ครบทุกมิติ

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า "เซ็นทรัลพัฒนาได้ปักหมุด 'อุบลราชธานี' เป็นจุดหมายปลายทางครั้งใหม่ ที่อยากชวนทุกคนมาสัมผัสมนต์เสน่ห์ดินแดนแห่งอีสานใต้ผ่านแคมเปญ GO LOCAL, LOVE LOCAL ด้วยศักยภาพการเติบโตของเมืองที่แข็งแกร่งในทุกๆด้าน ทั้งเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว โดยเราได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์สำคัญอย่าง ททท. เพื่อส่งเสริมและผลักดันเมืองรองสู่เมืองน่าเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยวให้เติบโตรับไตรมาส 3 ปี'67 สร้าง Local Tourism เชิงคุณภาพและสร้างการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น โดยนำเสนอผ่านมุมมองใหม่ๆแบบที่เราทำมาโดยตลอด สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐที่ได้ประกาศรีแบรนด์และขับเคลื่อนเมืองรอง 55 จังหวัดให้เป็นเมืองท่องเที่ยว โดยปีที่ผ่านมา เราคิกออฟ 'นครศรีธรรมราช' นำร่องแคมเปญเป็นที่แรกและประสบความสำเร็จมาแล้ว และในอนาคตยังมีอีก 2 จังหวัดที่อยากจะพาทุกคนไปทำความรู้จักและสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวสไตล์โลคอล อย่าง 'อยุธยา' ท่องเที่ยวกรุงเก่าด้วยมุมมองใหม่ และ 'จันทบุรี' อินและฟินกับเมืองท่องเที่ยวเนื้อหอมแห่งภาคตะวันออก"

"จุดแข็งของเซ็นทรัลพัฒนา คือเรามีโครงการครอบคลุมทั้งเมืองหลักและเมืองรองทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยทุกพื้นที่ที่เราไปเป็นเหมือน Hidden Gems ที่เราได้ค้นพบและมองเห็นถึงศักยภาพของเมืองนั้นๆ พร้อมผนึกกำลังร่วมกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำ ทั้งหน่วยงานภาครัฐ, ผู้ประกอบการ, ชุมชน และเอเจนซี่ท่องเที่ยว ที่จะช่วย Connect the dot เชื่อมโยงทุกฝ่ายเข้าไว้ด้วยกันอย่างแข็งแกร่ง เพื่อผลักดันแคมเปญท่องเที่ยว ด้วย 3 กลยุทธ์หลัก คือ (1) Retail-Led Tourism: ชูศูนย์การค้าเป็นเดสติเนชั่นสร้างเครือข่ายท่องเที่ยวชุมชน (2) Cross-Region Model: ส่งเสริมการท่องเที่ยวข้ามถิ่นข้ามภาค สร้างมูลค่าเพิ่ม High Value กระตุ้นนักท่องเที่ยวให้มีการใช้จ่ายต่อทริปมากขึ้น ตอบโจทย์การท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ สามารถดึงนักท่องเที่ยวให้ไปสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่น และ (3) National Soft Power ดึง DNA เมืองรอง จับมือท้องถิ่นสร้างอีเว้นต์ดึงดูดตลอดปี"

จากข้อมูล World Bank (เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 67) กล่าวว่า เมืองรองของประเทศไทยหลายเมือง มีศักยภาพและเป็นกุญแจสำคัญในการนำประเทศสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ทำให้การส่งเสริมและพัฒนาเมืองรองสำคัญมาก เพราะจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวและเกิดการกระจายรายได้อย่างทั่วถึง พร้อมเพิ่มศักยภาพและการเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศได้

Love at First Sight: The Sunrise of Ubon Ratchathani ยลแสงแรกแห่งสยาม ชู Local Essence เมืองอุบลให้เป็นแลนด์มาร์กท่องเที่ยวระดับประเทศ

'อุบลราชธานี' ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่สามเหลี่ยมมรกต (Emerald Triangle) ติดกับประเทศลาวและกัมพูชา ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่สามารถชมแสงแรกก่อนใครได้ในสยาม เมืองอุบลฯแห่งนี้ถูกหลอมรวมไปด้วยความสวยงามอย่างน่ามหัศจรรย์ เต็มไปด้วยเสน่ห์ทั้งการใช้ชีวิตของผู้คน อาหาร สถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและทางธรรมชาติ รวมถึงงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาที่มีมาอย่างยาวนานและจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นประจำทุกปี ทำให้ 'เซ็นทรัล อุบล' พร้อมหยิบความเป็น 'อุบลราชธานี' มาฉายภาพสะท้อนผ่านมุมมองใหม่ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ชวนให้มาสัมผัสมนต์เสน่ห์เมือง 4 แสงแห่งดินแดนอีสานใต้ ได้แก่ แสงแรกยามรุ่งอรุณ, แสงธรรมจากเกจิอาจารย์ดัง, แสงเทียนแห่งประเพณีสุดงดงาม และแสงอาทิตย์สุดล้ำเพื่อพลังงานสะอาด ผ่านแคมเปญ "เที่ยวไทยถึงถิ่น เที่ยวได้ทั้งปี ที่อุบลราชธานี" (GO LOCAL, LOVE LOCAL) ด้วยเช็คลิสต์โลเคชั่นท่องเที่ยวสไตล์โลคอล อีทโลคอล อิ่มอร่อยกับอาหารระดับมิชลินสตาร์ ที่พร้อมให้ทุกคนมาเช็คอินและหลงรักเมืองนี้ไปด้วยกัน

  • เอาใจสายมู เปิด 3 พิกัดไหว้พระขอพร
    • ศาลหลักเมืองอุบลราชธานี: ไหว้ขอพร สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เสริมความเป็นสิริมงคล
    • วัดมหาวนาราม (วัดป่าใหญ่): วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมือง โดยมีพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลงเป็นพระประธานในวิหาร ไหว้ขอพรให้ประสบพบสุขตลอดไป
    • วัดพระธาตุหนองบัว: วัดที่มีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น เป็นพระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ที่ได้จำลองมาจากเจดีย์พุทธคยา ประเทศอินเดีย ภายในสถานที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุให้กราบไหว้ขอพร
  • พาสายอาร์ต เดินชมงานศิลป์ แวะแชะภาพ Street Art ท่องย่านเมืองเก่าสุดคลาสสิก
    • Ubon Street Art: ชม 6 ภาพวาดศิลปะ Street Wall ที่ซ่อนตัวในย่านเมืองเก่า สร้างความประทับใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหมายผ่านผลงานชิ้นเอกที่สร้างสรรค์ขึ้นโดย Local Artists
    • มังกรเทียนมหามงคล: ชมความงดงามสุดวิจิตรกับงานประติมากรรมเทียนแกะสลักมังกร สูง 5 เมตร สีแดง-ทอง ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ อุบลราชธานี ผลงานจากฝีมือช่างแกะสลักเทียนชาวอุบล
  • ชวนสายกินและสาย Cafe Hopping อิ่มอร่อยกับอาหารระดับมิชลินสตาร์ นั่งดื่มด่ำกับคาเฟ่ไวบ์ Feel Good
    • อากาเว่: ร้านอาหารเวียดนามฟิวชั่นระดับมิชลินสตาร์ 2023 ทุกเมนูถูกรังสรรค์ด้วยวัตถุดิบทำเองสดใหม่ นำเสนอผ่านการความคิดสร้างสรรค์ผสมผสานกับความเป็น Vietnam Traditional ได้อย่างลงตัว เมนูแนะนำคือ แหนมเนืองหมู และก๋วยจั๊บเส้นปลา
    • หมก: ร้านอาหารอีสานสไตล์ Chef's Table การันตีระดับมิชลิน บิบ กูร์มองด์ ปี 2023 คัดสรรวัตถุดิบท้องถิ่นมาสร้างสรรค์เป็นเมนูจานโปรดให้ได้ลิ้มรสความอร่อยในแบบ Isan Soul Gastronomy
    • Songsarn: ร้านคาเฟ่ที่อยาก 'ส่งสาร' ผ่านกาแฟ ด้วยดีไซน์ของร้านที่ตกแต่งอย่างเรียบง่าย คลาสสิกและแฝงตัวอยู่ในย่านเมืองเก่า เป็นอีกร้านที่ต้องมาเช็คอิน
    • Normal Ubon: คาเฟ่มินิมอลน้องใหม่ในย่านเมืองเก่า ที่ไม่ได้มีแค่เมนูกาแฟ แต่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยกับขนมหวานที่หาชิมได้ยาก และเมนู Home Cook รสชาติอร่อยเหมือนกับข้าวทำเองที่บ้าน
  • ปลุกพลังสายช้อป พร้อมวาร์ปไปพักผ่อนปล่อยใจได้ในที่เดียว
    • ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อุบล: Lifestyle Shopping Destination ที่เป็นมากกว่าศูนย์กลางการใช้ชีวิต ครบครันด้วยร้านค้าแบรนด์ดังชั้นนำมากที่สุดในอีสานตอนล่าง กว่า 200 แบรนด์ พร้อมสร้างสรรค์งานอีเวนต์และกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์
    • โรงแรมเซ็นทารา อุบล: จุดหมายปลายทางแห่งใหม่ที่ครบครันและสะดวกสบาย ชวนให้ทุกท่านได้มาสัมผัสประสบการณ์การเข้าพักที่สุดแสนประทับใจ ตั้งอยู่บนพื้นที่ใกล้เคียงกับศูนย์การค้าฯ พร้อมให้บริการห้องพักจำนวน 160 ห้อง โดยแต่ละห้องออกแบบมาเพื่อต้อนรับผู้เข้าพักทุกวัยและรองรับ Pet-Friendly ล่าสุดพร้อมให้ทุกท่านได้มาดื่มด่ำวัฒนธรรมพร้อมลิ้มลองอาหารที่หลากหลายกับห้องอาหาร "Bread & Butter" และบาร์เครื่องดื่ม The Clay

'เซ็นทรัล อุบล' เสริมแกร่งศักยภาพเมืองด้านเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว ด้วยมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ที่สุดในอีสานตอนใต้

'ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อุบล' เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 11 ปี ปักหมุดเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิต Lifestyle Shopping Destination ที่พร้อมเติมเต็มและยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวอุบลราชธานีรวมถึงจังหวัดใกล้เคียง โดยในปี 2566 ที่ผ่านมา 'เซ็นทรัลพัฒนา' ได้ต่อยอดและดำเนินการธุรกิจรีเทลที่แข็งแกร่งไปอีกขั้น ประกาศให้ 'เซ็นทรัล อุบล' เป็นโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ที่สุดในภาคอีสานตอนใต้ ด้วยโมเดล 'Fully-Integrated Mixed-Use' ที่ประกอบด้วย ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อุบล, คอนโดมิเนียม Escent Ubon, โรงแรม Centara Ubon และ Ubon Hall บนพื้นที่ (GFA) รวมกว่า 186,284 ตารางเมตร เพื่อรองรับและผลักดันศักยภาพเมืองในทุกด้านให้เป็นจุดหมายปลายทางแบบ All-in-One

รวมโปรโมชั่น GO LOCAL, LOVE LOCAL เฉพาะศูนย์การค้าเซ็นทรัล อุบล

สมาชิก The1 เมื่อช้อปสินค้าและรับประทานอาหารภายในศูนย์การค้าฯ ครบ 2,000 บาท* รับฟรี! Voucher ส่วนลด 20% สำหรับรับประทานอาหารที่ห้องอาหาร Bread & Butter และเครื่องดื่มร้าน Clay ภายในโรงแรมเซ็นทารา อุบล จำนวน 100 สิทธิ์ (ตลอดแคมเปญ), นักท่องเที่ยวหรือลูกค้าเมื่อแสดงบัตรที่นั่งเข้าชมงานแห่เทียนพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี รับฟรี! Voucher ร้านค้าภายในศูนย์การค้าฯ มูลค่าสูงสุด 400 บาท* (จำนวนจำกัด 750 สิทธิ์ ตลอดแคมเปญ), นักท่องเที่ยวที่เข้าพักโรงแรมเซ็นทารา อุบล และ 5 ที่พักในอุบลราชธานี (เฉพาะยูโฮเทล, ทอแสง เฮอริเทจ อุบล, วีโฮเทล, เป็นตาฮัก และ อริตา) เพียงนำใบเสร็จ/คีย์การ์ด รับฟรี! Voucher ร้านอาหารภายในศูนย์การค้าฯ มูลค่า 100 บาท* (จำนวนจำกัด 500 สิทธิ์ ตลอดแคมเปญ), สุดพิเศษ! เพียงแชะ&แชร์ โพสต์รูปสถานที่ท่องเที่ยว ตามเช็คลิสต์ที่แนะนำ พร้อมติดแฮชแท็ก #GoLocalLoveLocal #CentralUbon #CentaraUbon รับฟรี! ไอศครีม Limited Edition จำนวนจำกัด 1,500 สิทธิ์* (ตลอดแคมเปญ) และลุ้นรับฟรี! ห้องพักดีลักซ์ โรงแรมเซ็นทารา 1 คืน จำนวน 2 รางวัล* (รวมมูลค่า 8,000 บาท) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ณ จุดแลกของสมนาคุณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อุบล หรือ Facebook Page : Central Ubon

ติดตามความเคลื่อนไหวเซ็นทรัลพัฒนา คลิก https://www.centralpattana.co.th/th/shopping/shopping-update/lifestyle-activities


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ