PRINC เปิดรับ "ขยะแผงยาเก่า" ส่งวัดจากแดง แปลงขยะเป็นทุนมอบมูลนิธิขาเทียมฯ ช่วยผู้พิการ ในโครงการ Care The whale ขยะล่องหน @ ชุมชนปีที่ 4

ข่าวทั่วไป Thursday July 11, 2024 17:13 —ThaiPR.net

PRINC เปิดรับ

บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพในนามเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จัดโครงการรับบริจาคแผงยาเก่า ซึ่งเป็นโครงการที่ขยายผลจากการเข้าร่วม "โครงการ Care the Whale สถานีขยะล่องหน คุ้งบางกะเจ้า ปีที่ 4" ซึ่งเป็นโครงการที่ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์ฯ วัดจากแดง บมจ. สหพัฒนพิบูล และบมจ. โอสถสภา ถือเป็นการจัดการขยะประเภท Multilayer Plastic อาทิเช่น ถุงวิบวับและแผงยา เพื่อส่งต่อให้ทางวัดจากแดง นำไปสร้างมูลค่าเพิ่มโดยเปลี่ยนให้เป็นอะลูมิเนียมและน้ำมันเชื้อเพลิง

นพ.กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการ และรักษาการประธานคณะกรรมการ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล เปิดเผยว่า โครงการรับบริจาคแผงยาเก่าสืบเนื่องจากการมีส่วนร่วมในโครงการ "Care the Whale สถานีขยะล่องหน คุ้งบางกะเจ้า ปีที่ 4" ในฐานะที่ PRINC มีบทบาทหลักในการให้ความรู้เรื่องการแยกขยะ ได้จัดกิจกรรมออกหน่วยตรวจสุขภาพพระสงฆ์ในวัดจากแดง พร้อมตรวจคัดกรองสุขภาพคนในชุมชนคุ้งบางกระเจ้า สำหรับประชาชนผู้นำขยะมาส่ง ณ จุดตรวจ ภายใต้โครงการ "ขยะแลกสุขภาพ" เพื่อสร้างระบบนิเวศในการจัดการและหาทางไปให้กับขยะ โดยในปีนี้ มุ่งเน้นไปที่การรับบริจาค "แผงยาเก่า" ซึ่งถือว่าเป็นขยะกำพร้า นำไปส่งต่อให้วัดจากแดง เพื่อแยกอะลูมิเนียมแปลงเป็นทุนส่งต่อมูลนิธิขาเทียมฯ เพื่อสนับสนุนในการช่วยเหลือในการผลิตขาเทียมให้แก่ผู้พิการต่อไป โครงการนี้เป็นตัวอย่างที่ดีของการนำขยะที่ไร้ค่ากลับมาใช้ให้เป็นประโยชน์ ส่งเสริมสุขภาพที่ดีและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เช่นเดียวกันกับปณิธานขององค์กรในการสร้างคนที่มีจิตใจของความเป็นผู้ให้ ควบคู่กับการดูแลคุณภาพชีวิตของคน ชุมชน สังคม

คุณอติยา อาวัชนาการ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านความยั่งยืน และเลขานุการบมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) กล่าวเสริมว่า โครงการรับบริจาคแผงยาเก่า ซึ่งเป็นขยะประเภท Multilayer plastic; MLP (ขยะที่ไม่มีที่ไป รีไซเคิลแล้วไม่ได้ราคา) โดยมีโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ และโรงพยาบาลในเครือเปิดจุดรับขยะ (Drop point) ซึ่งแผงยาเก่าที่ได้รับบริจาคมานี้จะมีการคัดแยกยาเก่าและนำไปทิ้งอย่างถูกวิธี ส่วนแผงอะลูมิเนียมส่งต่อวัดจากแดง ซึ่งใช้เครื่องคัดแยก Advance Pyrolysis ที่เป็นเทคโนโลยีที่สามารถแยกและย่อยขยะประเภทถุงวิบวับและแผงยาอย่างมีประสิทธิภาพ โดยแยกชั้นพลาสติกได้เป็นน้ำมันเชื้อเพลิงวนกลับมาใช้กับเครื่อง Pyrolysis และอะลูมิเนียมที่สามารถนำไปใช้งานต่อในอีกหลายรูปแบบ โดยโรงพยาบาลวางแผนส่งต่ออะลูมิเนียมที่แยกจากแผงยาเก่าแปลงเป็นทุนมอบให้กับมูลนิธิขาเทียมฯเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นต่อไป เสมือนการนำแผงยาเก่าที่ใช้ในการรักษาผู้เจ็บป่วย แล้วแผงยานั้นก็ได้ถูกแยกและนำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ และยังส่งต่อให้กับผู้พิการได้อีกด้วย

ท่านสนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ สามารถนำแผงยาเก่ามาบริจาคได้ที่โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ที่ชั้น G อาคาร A หรือโทร. 02 080 5999 หรือส่งที่จุดรับขยะแผงยาเก่า ที่รพ.ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์แห่งต่างๆที่ร่วมโครงการ ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2567 ติดต่อรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.princhealth.com และ www.principalcapital.co.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ