เขตประเวศเร่งแก้ปัญหาลักลอบทิ้งขยะ ประสานเจ้าของที่ดินทำรั้วกั้น-ติดประกาศห้ามทิ้งขยะรวม 34 แปลง

ข่าวทั่วไป Thursday July 11, 2024 17:20 —ThaiPR.net

เขตประเวศเร่งแก้ปัญหาลักลอบทิ้งขยะ ประสานเจ้าของที่ดินทำรั้วกั้น-ติดประกาศห้ามทิ้งขยะรวม 34 แปลง

นายดิชา คงศรี ผู้อำนวยการเขตประเวศ กทม. กล่าวกรณีมีการลักลอบประกอบกิจการรับทิ้งขยะมูลฝอย ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนในพื้นที่ว่า สำนักงานเขตฯ มีมาตรการดำเนินการกับผู้ลักลอบประกอบกิจการรับทิ้งขยะมูลฝอยโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยฝ่ายเทศกิจได้ออกตรวจพื้นที่ที่มีการกระทำความผิด หากพบการกระทำผิดลักลอบทิ้งขยะในที่สาธารณะจะได้แจ้งผู้ลักลอบมาเปรียบเทียบปรับและประสานสถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ขณะเดียวกันสำนักงานเขตฯ ได้ประสานความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบการแปลงสภาพที่ดินเป็นที่ทิ้งขยะโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งได้ประสานสถานีดับเพลิงและป้องกันภัย สถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่ และเจ้าของ หรือผู้ครอบครองที่ดิน ประชุมร่วมกันหาแนวทางป้องกันและแก้ไขการลักลอบทิ้งขยะบริเวณริมทางสาธารณะและในที่ดินของเอกชน เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบและสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน

นอกจากนั้น ได้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและเข้มงวดตรวจสอบรถบรรทุกของเอกชนที่ขนย้ายขยะไปทิ้งในพื้นที่เอกชนในกรุงเทพฯ เพื่อพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ โดยจัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจตรากวดขันเฝ้าระวังไม่ให้มีการกระทำฝ่าฝืนกฎหมายเป็นประจำทุกวันและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันตรวจตราสอดส่อง หากพบการกระทำความผิดให้แจ้งสำนักงานเขตฯ เพื่อจัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ส่วนแนวทางป้องกันปัญหาการลักลอบทิ้งขยะในที่ดินว่างเปล่า สำนักงานเขตฯ ได้เชิญเจ้าของที่ดินดังกล่าวมาพบ เพื่อหาแนวทางแก้ไขและป้องกันไม่ให้มีการทิ้งขยะบริเวณดังกล่าว โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าของที่ดินทำรั้วกันตลอดแนวที่ดินและติดประกาศห้ามทิ้งขยะ รวม 34 แปลง พร้อมทั้งได้ประสานสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. ขอติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) บริเวณที่มีการลักลอบทิ้งขยะในพื้นที่เขต

ทั้งนี้ สำนักงานเขตฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจตราพื้นที่และดำเนินการทางกฎหมายอย่างเคร่งครัดกรณีมีผู้กระทำความผิดทิ้งขยะในพื้นที่รกร้างริมทางเป็นประจำทุกวัน ติดประกาศห้ามไม่ให้ทิ้งขยะบริเวณดังกล่าว และได้ว่ากล่าวตักเตือนผู้กระทำผิด พร้อมแก้ไขให้เรียบร้อย หากประชาชนพบผู้กระทำผิดให้แจ้งสำนักงานเขตฯ เพื่อจะได้ตรวจสอบและแจ้งให้แก้ไข หากไม่แก้ไขให้เรียบร้อย สำนักงานเขตฯ จะดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดจนถึงที่สุด ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การสาธารณสุข พ.ศ. 2535 และ พ.ร.บ. รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 ตลอดจนได้ประชาสัมพันธ์และติดป้ายประกาศแจ้งประชาชนในพื้นที่ทราบถึงการทิ้งขยะในสถานที่ที่จัดไว้ให้ หากประชาชนต้องการทิ้งขยะให้ติดต่อชำระค่าธรรมเนียม สามารถสอบถามได้ที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขตประเวศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ