SAAM ขยายอาณาจักรรับยุคดิจิทัล รุกธุรกิจพัฒนาโครงการงานระบบ หวังสร้างรายได้ระยะยาว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 12, 2024 09:13 —ThaiPR.net

SAAM ขยายอาณาจักรรับยุคดิจิทัล รุกธุรกิจพัฒนาโครงการงานระบบ หวังสร้างรายได้ระยะยาว

บมจ.เอสเอเอเอ็ม ดีเวลลอปเมนท์ (SAAM) สยายบินลุยธุรกิจพัฒนาโครงการงานระบบ เข้าถือหุ้น 100% ในบริษัท เอสเอ็ม ซิสเต็ม ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (SMSD) เพื่อยกระดับขีดความสามารถด้านการเป็น "ผู้พัฒนาโครงการ" หวังสร้างการเติบโตต่อเนื่องและยั่งยืน

คุณพดด้วง คงคามี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสเอเอเอ็ม ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SAAM เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าลงทุนใน บริษัทเอสเอ็ม ซิสเต็ม ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (SMSD) โดยจะเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 100% จากผู้ถือหุ้นเดิม ด้วยมูลค่าการลงทุนไม่เกิน 75 ล้านบาท เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจพัฒนาโครงการงานระบบ

ปัจจุบันบริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะขยายการพัฒนาโครงการ เป็นผู้พัฒนาโครงการในธุรกิจอื่น เพื่อบริหารความหลากหลายของแหล่งที่มาของรายได้ จึงได้เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจและมีศักยภาพที่จะเป็น "ผู้พัฒนาโครงการงานระบบ (System Project Developer)" ซึ่งรวมถึงระบบบริการด้านเทคโนโลยี ระบบสื่อสารโทรคมนาคม และระบบดิจิทัลแพลตฟอร์มด้วย จึงได้เข้าลงทุนใน SMSD ซึ่งสามารถสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องอันใหม่ (New Recurring Income) ได้ทันที ซึ่งสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์และแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ

"การร่วมลงทุนในครั้งนี้ เป็นทำให้ SAAM ขยายขีดความสามารถในการเป็นผู้พัฒนาโครงการที่หลากหลายในกลุ่มธุรกิจ อีกทั้งการหาพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญและแข็งแกร่งในแต่ละธุรกิจ จะเป็นปัจจัยที่ส่งเสริมให้ SAAM สามารสร้างรายได้และการเติบโตที่ต่อเนื่องและยั่งยืนในอนาคต"

ที่ผ่านมาบริษัทเน้นการดำเนินธุรกิจเป็น "ผู้พัฒนาโครงการ (Project Developer) เพื่อให้กลุ่มบริษัทมีรายได้อย่างต่อเนื่อง(Recurring Income / Passive Income) และระยะยาว โดยเริ่มต้นจากการเป็น "ผู้พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy Project Developer)" ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้มีรายได้ต่อเนื่องถึง 25 ปี ซึ่งบริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการเดินหน้าสู่เป้าหมายของแต่ละประเทศในการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนเพื่อโอกาสในการขยายธุรกิจดังกล่าวต่อไป

และจากการที่บริษัทฯ มีความสนใจที่จะพัฒนาและลงทุนในแพลตฟอร์มสังคมโลกเสมือน บริษัทฯ จึงได้ขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจผู้พัฒนาโครงการ สู่ธุรกิจที่ไม่เกี่ยวเนื่องกับพลังงาน ซึ่งได้เริ่มต้นจากการเข้าร่วมลงทุนในธุรกิจเกมเพื่อเป็น "ผู้พัฒนาโครงการเกม (Game Project Developer)" โดยพัฒนาเกมและเกมออนไลน์ร่วมกับพาร์ทเนอร์หลายบริษัท ทั้งบริษัทในประเทศไทยและบริษัทต่างชาติที่มีประสบการณ์และชื่อเสียงระดับโลก เริ่มต้นจากการศึกษาข้อมูลเชิงลึกเพื่อนำมาต่อยอดในการพัฒนาเกมดังกล่าวมากว่า 3 ปี ซึ่งโครงการเกมทั้ง 3 เกมของบริษัทฯ จะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ปลายปีนี้เป็นต้นไป ต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ (Recurring Income)


แท็ก SMS   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ