EATER ตามหาร้านลับเมนูเด็ด "ข้าวห่อใบบัว" ย่านคลองเตย

ข่าวบันเทิง Friday July 12, 2024 09:23 —ThaiPR.net

EATER ตามหาร้านลับเมนูเด็ด

เสาร์นี้! รายการ "EATER THE JOURNEY" โดยพิธีกรสอง-นพเก้า โกเจริญกิจ พาท่านผู้ชมไปตะลุยตามหาร้านลับกันที่ย่านคลองเตยบนถนนพระราม 4 กับเมนูเด็ด "ข้าวห่อใบบัว" ความอร่อยระดับภัตตาคารที่หาทานได้จากร้านริมถนนนั่นเอง

ร้านแรก "ข้าวห่อใบบัวลุงชู" เมนูเด็ดระดับภัตตาคารที่นำมาขายอยู่ริมถนน ร้านเปิดมากว่า 41 ปี โดยพี่อ้วน-เจ้าของร้านรุ่นที่ 2 เล่าว่า เริ่มจากคุณพ่อได้สูตรข้าวห่อใบบัวมาจากเพื่อนที่เป็นกุ๊กภัตตาคาร และคุณพ่อนำสูตรมาดัดแปลง แตกต่างด้วยกรรมวิธีในการปรุงและรสชาติ ปกติเมนู "ข้าวห่อใบบัว" จะเป็นเมนูออเดิร์ฟตบท้ายอาหารหลักในภัตตาคารจีน พี่อ้วนบอกว่าเป็นเจ้าแรกๆ ที่นำข้าวห่อใบบัวมาขายริมถนน เริ่มจากราคาห่อละ 15 บาท ส่วนผสมมีหมูหมัก, เห็ดหอม, เม็ดบัว, แปะก๊วย, กุนเชียงและไข่แดง ใบบัวที่ใช้เป็นบัวหลวง ทำความสะอาด ต้มและลวกก่อนนำมานิ่งจะหอมกลิ่นบัวเป็นเอกลักษณ์ ปกติขายได้วันละ 100-200 ห่อ และเคยพีคมากกว่า 1,000 ห่อมาแล้ว นอกจากข้าวห่อใบบัว ยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง ขนมจีบหมู ขนมจีบกุ้ง พี่สองของเราทานแล้วยืนยันความอร่อย สมเป็นร้านลับย่านคลองเตยจริงๆ

ร้านข้าวห่อใบหัวลุงชู : เปิดขายทุกวัน เวลา 10.00 - 22.00 น. สอบถามได้ที่เบอร์ 084-644-4416

ทานของคาวกันแล้ว เรามาหาของหวานทานต่ออีกที กับร้าน "เต้าทึงเผ่งอัง" ร้านนี้มีเมนูหลากหลายให้เลือกเยอะมากๆ ขายมาแล้วเกือบ 10 ปี โดยคุณนิด-เจ้าของร้าน เป็นผู้คิดค้น พัฒนาและปรับปรุงสูตรด้วยตัวเอง เมนูของร้านนี้ไม่หวานเลี่ยน มีความเฮลตี้ มีส่วนผสมยาจีนที่ให้สรรพคุณต่างๆ อาทิ แป๊ะฮะ (ดูแลปอด-หลอดลม-ทางเดินหายใจ) ห่วยซัว (บำรุงม้าม-ลำไส้) เก๋ากี้ (บำรุงสายตา-ไต-ปอด) เมนูแนะนำ : เต้าทึง, โบ๊กเกี๊ย, บัวลอยน้ำขิง, หมี่หวาน, ซาหริ่มทับทิมกรอบมะพร้าวกะทิ นอกจากเต้าทึง ยังมีไอศกรีมโฮมเมด 8 รสชาติ กะทิสด, กะทิไข่แข็ง, ชาไทย, ข้าวไรซ์เบอร์รี่, ช็อกโกแลต, ส้มเชอร์เบท, รวมมิตรและทุเรียนหมอนทอง กับน้ำเต้าหู้ 3 สูตร ไม่หวาน-หวานน้อย-ดั้งเดิม ไม่ผสมแป้ง

ร้านเต้าทึงเผ่งอัง : เปิดขายทุกวัน เวลา 16.00 - 23.00 น. ติดต่อได้ที่เบอร์ 081-170-1205 ตามเช็คไกด์บุ๊คร้านลับกับรายการ "EATER THE JOURNEY" วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2567 นี้ เวลา 14.10 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ติดต่อข้อมูลข่าวสารรายการได้ทาง Facebook : THEEATERTH หรือรับชมรายการย้อนหลังเพื่อเก็บ Guide book ความอร่อยได้ทางช่อง YouTube : 411PLAY


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ