ไอแบงก์ ร่วมลงนามความร่วมมือ กับ บสย. ค้ำประกันวงเงินสินเชื่อ พร้อมขานรับนโยบาย ออกผลิตภัณฑ์เสริมสภาพคล่อง SMEs

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 12, 2024 09:47 —ThaiPR.net

ไอแบงก์ ร่วมลงนามความร่วมมือ กับ บสย. ค้ำประกันวงเงินสินเชื่อ พร้อมขานรับนโยบาย ออกผลิตภัณฑ์เสริมสภาพคล่อง SMEs

ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) โดย ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการและผู้จัดการ ร่วมพิธีลงนามความร่วมมือ (MOU) กับ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ภายใต้โครงการค้ำประกันสินเชื่อ PGS 11 (Portfolio Guarantee Scheme ระยะที่ 11) "บสย. SMEs ยั่งยืน" เพื่อค้ำประกันวงเงินสินเชื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs ที่ต้องการแหล่งเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือ ร่วมกับ 18 สถาบันการเงิน ณ ห้องอินฟินิตี้ 2 โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ

การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นโอกาสสำคัญของผู้ประกอบการ SMEs ไทย ที่ต้องการแหล่งเงินทุนในการเพิ่มสภาพคล่อง และสร้างความมั่นคงให้แก่ธุรกิจ ได้ง่ายขึ้นด้วยบริการการค้ำประกันวงเงินสินเชื่อ ในโอกาสนี้ ไอแบงก์ได้ขานรับนโยบายภาครัฐทันที ด้วยการออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการได้เข้าร่วมโครงการนี้ ได้แก่ สินเชื่อ IGNITE HALAL สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ในกลุ่มอุตสาหกรรมตามวิสัยทัศน์ IGNITE THAILAND ของรัฐบาลซึ่งธนาคารได้มุ่งเน้นอุตสาหกรรม 3 กลุ่ม ได้แก่ ศูนย์กลางการท่องเที่ยว ศูนย์กลางด้านการแพทย์และสุขภาพ และศูนย์กลางอาหาร รวมถึง Supply Chain ของธุรกิจดังกล่าว วงเงินสินเชื่อสูงสุด 5 ล้านบาท บสย.ค้ำประกันสินเชื่อเต็มวงเงิน 100%

นอกจากนี้ยังมีสินเชื่อ SMEs Green Earth สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ที่มีแผนการลงทุนติดตั้งระบบ อุปกรณ์ หรือเครื่องจักร และการบำรุงรักษา ที่สนับสนุนการใช้พลังงานทดแทน เพื่อการดำเนินธุรกิจในรูปแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ให้วงเงินสินเชื่อสูงสุด 50 ล้านบาท สินเชื่อ Easy Halal Biz สำหรับผู้ประกอบธุรกิจที่ต้องการแหล่งเงินทุนในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงรีไฟแนนซ์สินเชื่อจากสถาบันการเงินอื่น ให้วงเงินสูงสุด 200 ล้านบาท และสินเชื่อ Small Biz สำหรับผู้ประกอบธุรกิจ SMEs ทั่วไป ให้วงเงินไม่เกิน 50 ล้านบาท

ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ ไอแบงก์ ทุกสาขา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ ibank Contact Center 1302 หรือ แชตทาง Messenger : Islamic Bank of Thailand - ibank (@ibank.th) และ Line : iBank 4 all (@ibank)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ