เครือสหพัฒน์ MOU ร่วมกับ Quark Biosciences Inc. ร่วมยกระดับพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพและการดูแลสุขภาพในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Friday July 12, 2024 11:23 —ThaiPR.net

เครือสหพัฒน์ MOU ร่วมกับ Quark Biosciences Inc. ร่วมยกระดับพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพและการดูแลสุขภาพในประเทศไทย

เครือสหพัฒน์ ลงนาม (MOU) ร่วมกับ Quark Biosciences Inc. บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีนวัตกรรมทางการแพทย์จากไต้หวัน ในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านเทคโนโลยีชีวภาพและการดูแลสุขภาพ โดยทั้งสองฝ่ายได้บูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการในพื้นที่ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่ดีที่สุดสำหรับเพื่อให้บริการทุกคน พร้อมยกระดับพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพและการดูแลสุขภาพในประเทศไทยในอนาคต

การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ จัดขึ้นในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 28 โดยได้รับเกียรติจากนางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานและสักขีพยานกิตติมศักดิ์ และศาสตราจารย์ นพ.ปิยะมิตร ศรีธรา ประธานกรรมการบริหารศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (BIOTEC) ร่วมเป็นสักขีพยานกิตติมศักดิ์ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงฯ ในครั้งนี้อีกด้วย

นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า เครือสหพัฒน์ ได้ลงนาม MOU กับ Quark Biosciences Inc. ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีนวัตกรรมทางการแพทย์จากไต้หวัน นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการยกระดับอนาคตของวงการด้านสุขภาพและความงามสำหรับผู้สูงอายุในประเทศไทย ให้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพออกสู่ตลาด และดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมนี้อย่างยั่งยืน อีกทั้ง ยังเป็นก้าวสำคัญในการกำหนดอนาคตของอุตสาหกรรมสุขภาพ และความงามของประเทศไทย

ดร.จอห์นซี่ ลี ประธานบริษัท Quark Biosciences Inc. กล่าวว่า มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับเครือสหพัฒน์ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการในพื้นที่เพื่อพัฒนานวัตกรรมและนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดมาสู่ประเทศไทย เพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์สำหรับผู้บริโภคทุกคน

Quark Biosciences Inc. ใช้ NextAmp(TM) เป็นเครื่องมือหลักในการตรวจรหัสพันธุกรรมที่ได้รับสิทธิบัตรแต่เพียงผู้เดียว ร่วมกับการใช้เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ เซมิคอนดักเตอร์ และชีวเคมี ทำให้มีความรวดเร็ว แม่นยำ และสะดวก โดยสามารถวิเคราะห์ยีนเชิงปริมาณได้ถึง 100 ยีน ภายใน 2 ชั่วโมง ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวสามารถวิเคราะห์ข้อมูลทางพันธุกรรมจำนวนมากบนชิปขนาดเล็กได้อย่างรวดเร็วการตรวจสอบยีนจึงง่ายและสะดวก เทคโนโลยีนี้ประสบความสำเร็จในการคัดกรองมะเร็ง

ระยะเริ่มต้น โรคติดเชื้อ อนามัยการเจริญพันธุ์ อีกทั้งมีกระบวนการประเมินความเสี่ยงด้านสุขภาพ การตรวจไมโครไบโอม และการประยุกต์ใช้ในศาสตร์ด้านสุขภาพอื่น ๆ ผ่านระบบ AI แอปพลิเคชันด้านสุขภาพและความงามแบบจำเพาะบุคคลที่แม่นยำส่งให้สามารถวิเคราะห์ข้อมูลให้แก่ผู้ใช้แต่ละรายได้

นอกจากการลงนามความร่วมมือดังกล่าวแล้ว ในงาน Saha Group Fair ครั้งที่ 28 ยังมีการจัดสัมมนาทางวิชาการด้านเทคโนโลยีชีวภาพในหัวข้อ "Emerging Opportunities in Precision Health" อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ