แผงยาใช้แล้วอย่าทิ้ง!! เอส เอฟ ร่วมกับ อาร์เอ็กซ์ กรุ๊ป จัดโครงการ "แผงยาช่วยโลก" ตั้งจุดบริจาคแผงยานำไปรีไซเคิล ที่ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ทุกสาขา

ข่าวทั่วไป Friday July 12, 2024 14:26 —ThaiPR.net

แผงยาใช้แล้วอย่าทิ้ง!! เอส เอฟ ร่วมกับ อาร์เอ็กซ์ กรุ๊ป จัดโครงการ

โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ นำโดย คุณภานุวัจน์ ทองร่มโพธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ภก.ชาญชัย อุดมลาภธรรม ประธานบริหารกลุ่มบริษัท อาร์เอ็กซ์ เปิดตัวโครงการ "แผงยาช่วยโลก" จัดตั้งจุดรับบริจาคแผงยาที่ใช้แล้วในรูปแบบของวัสดุประเภทฟอยล์อะลูมิเนียมไม่มีแผงพลาสติก เพื่อส่งต่อให้แก่ THAIS และ Green Road นำไปเข้าสู่กระบวนการ Upcycling สร้างประโยชน์และเพิ่มมูลค่าขยะเหลือทิ้ง พร้อมเชิญชวนลูกค้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการจัดการขยะอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน ตั้งแต่วันนี้ - 31 ธันวาคม 2567 ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ทุกสาขาทั่วประเทศ

คุณภานุวัจน์ ทองร่มโพธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เอส เอฟ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำโครงการ 'แผงยาช่วยโลก' ร่วมกับ อาร์เอ็กซ์ กรุ๊ป เพื่อจัดตั้งจุดรับบริจาคแผงยาที่ใช้แล้ว ในรูปแบบของวัสดุประเภทฟอยล์อะลูมิเนียมไม่มีแผงพลาสติก ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ทุกสาขา ทั่วประเทศ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการลดปริมาณขยะ และเพิ่มมูลค่าให้แก่ขยะในการนำมารีไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยโครงการนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงความยั่งยืน (Sustainability) ซึ่งเราดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง"

ด้าน ภก.ชาญชัย อุดมลาภธรรม ประธานบริหารกลุ่มบริษัท อาร์เอ็กซ์ กล่าวว่า "ในโอกาสครบรอบ 50 ปีของอาร์เอ็กซ์ กรุ๊ป เราได้ดำเนินการโครงการต่างๆ เพื่อตอบแทนสังคมให้มีความยั่งยืน โดยหนึ่งในโครงการที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาคือ โครงการ 'แผงยาช่วยโลก' ที่เราได้เล็งเห็นถึงศักยภาพด้านทำเลพื้นที่ของโรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ที่เหมาะสมเป็นจุดรับบริจาคแผงยาที่ใช้แล้ว ก่อนที่จะส่งต่อให้แก่ THAIS ผู้ผลิตนวัตกรรมเครื่องหนังรีไซเคิล และ Green Road องค์กรไม่แสวงผลกำไรที่รับบริจาคขยะมาเปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ คืนให้กับสังคม เพื่อนำไปเข้าสู่กระบวนการ Upcycling โดยใช้การออกแบบและเพิ่มแนวคิดสร้างสรรค์ให้มีมูลค่าหรือคุณภาพที่สูงขึ้น พร้อมทั้งสร้างการตระหนักรู้ให้แก่คนไทยในวงกว้างมากยิ่งขึ้นอีกด้วย"

เอส เอฟ และ อาร์เอ็กซ์ ขอชวนผู้สนใจบริจาคแผงยาใช้แล้ว เพื่อร่วมกันรักษ์โลกอย่างยั่งยืน ตั้งแต่วันนี้ - 31 ธันวาคม 2567 ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ทุกสาขาทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ