ไทยวาโก้-สำนักสิ่งแวดล้อม ลงนามร่วมมือ "Wacoal Braday บราเก่าเราขอ"

ข่าวทั่วไป Friday July 12, 2024 14:37 —ThaiPR.net

ไทยวาโก้-สำนักสิ่งแวดล้อม ลงนามร่วมมือ

บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) โดย นางนงลักษณ์ เตชะบุญเอนก (ที่สองจากขวา) กรรมการบริหารสายงานสื่อสารองค์กรฯ บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนายประพาส เหลืองศิรินภา (ที่สองจากซ้าย) ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจในการสนับสนุนการกำจัดขยะประเภทชุดชั้นในภายใต้โครงการ "Wacoal Braday บราเก่า เราขอ" เพื่อนำไปเปลี่ยนเป็นพลังงานเชื้อเพลิงผลิตไฟฟ้าในระบบปิด เมื่อเร็วๆ นี้

โครงการ "Wacoal Braday บราเก่าเราขอ" เป็นโครงการขอรับบริจาคชุดชั้นในเก่าทุกแบรนด์ทั้งหญิงและชายเพื่อนำไปกำจัดโดยการเผาในระบบปิด ซึ่งเป็นวิธีการกำจัดที่จะช่วยลดปัญหาด้านมลภาวะ และยังช่วยปลูกฝังจิตสำนึกให้ทุกคนมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งทางวาโก้ดำเนินการมา 13 ปีแล้ว ด้วยความตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมที่อาจเกิดขึ้นจากการกำจัดชุดชั้นในเก่าที่ไม่ถูกวิธี การดำเนินการในช่วงปีแรกๆ ผู้บริจาคจะต้องนำชุดชั้นในเก่าไปส่งมอบที่เคาน์เตอร์จำหน่ายวาโก้ ต่อมาได้เพิ่มความสะดวกให้ผู้บริจาคมากขึ้น ด้วยการตั้งกล่องรับบริจาคตามสถานที่ต่างๆ รวมถึงการจัดส่งเป็นพัสดุกับไปรษณีย์ไทยทุกสาขาทั่วประเทศโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งโครงการนี้ทำให้ไทยวาโก้ได้เป็นหนึ่งภาคีของกรุงเทพมหานครในเรื่องการลดปริมาณขยะ เพื่อดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เพราะหากไม่มีการบริหารจัดการขยะที่เหมาะสม กรุงเทพมหานครก็อาจจะต้องประสบกับปัญหาขยะล้นเมืองในที่สุด

ในแต่ละปีอุตสาหกรรมเสื้อผ้าแฟชั่นต้องการพื้นที่ฝังกลบขยะประเภทเสื้อผ้ามากกว่า 10 ล้านตัน ซึ่งในจำนวนนี้มีการนำไปรีไซเคิลได้เพียง 10% มีสัดส่วนการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 8-10% ของอัตราการปล่อยคาร์บอนทั่วโลก และปล่อยน้ำเสียเกือบ 20% ของปริมาณน้ำเสียทั่วโลก ไทยวาโก้จึงได้คิดค้นนวัตกรรมการบริหารจัดการชุดชั้นในที่ไม่ใช้หรือเสื่อมสภาพเพื่อแปรเปลี่ยนเป็นพลังงานเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้าในระบบปิด เพื่อลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติหรือพลังงานจากฟอสซิลต่างๆ โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร ที่จะสนับสนุนการเชื่อมโยงโครงการ "Wacoal Braday บราเก่าเราขอ" อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ รวมถึงการรณรงค์สร้างความตระหนักรู้ถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมเป็นจุดรับบริจาค และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางที่หลากหลาย


แท็ก ไทยวาโก้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ