อธิการบดี SPU มอบโอวาท 4 นักศึกษาเก่ง JBC คณะศิลปศาสตร์ คว้าทุนแลกเปลี่ยนและสหกิจศึกษานานาชาติ ญี่ปุ่น 1 ปี

ข่าวทั่วไป Friday July 12, 2024 15:51 —ThaiPR.net

อธิการบดี SPU มอบโอวาท 4 นักศึกษาเก่ง JBC คณะศิลปศาสตร์ คว้าทุนแลกเปลี่ยนและสหกิจศึกษานานาชาติ ญี่ปุ่น 1 ปี

ผศ.ดร.ไพบูลย์ สุขวิจิตร บาร์ คณบดีคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พร้อมด้วย ดร.ณัฐชัย ศรีเอี่ยม หัวหน้าสาขาวิชาภาษาญี่ปุ่นเพื่อการสื่อสารธุรกิจ ,ผศ.ดร.ยาสุมาสา โมริ ที่ปรึกษาหลักสูตร AJLS และดูแลนักศึกษา AJLS ,อาจารย์อากิ ทาคาฮาชิ อาจารย์ประจำสาขาฯ และคณาจารย์ นำ 4 นักศึกษาเก่ง จากสาขาวิชาภาษาญี่ปุ่นเพื่อการสื่อสารธุรกิจ ที่ได้รับทุนแลกเปลี่ยนเพื่อการศึกษา และที่ผ่านการคัดเลือกไปสหกิจศึกษานานาชาติ ประเทศญี่ปุ่น เป็นระยะเวลา 1 ปีเต็ม เข้าพบ ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ก่อนออกเดินทางไปต่างประเทศ

ในการนี้ อธิการบดี ได้ให้โอวาทและคำแนะนำพร้อมทั้งมอบของที่ระลึก แสดงความยินดี แก่นักศึกษาทั้ง 4 คน ที่ประกอบด้วย นายปณต สิริกุลชัยนันท์ นักศึกษาสาขาวิชาภาษาญี่ปุ่นเพื่อการสื่อสารธุรกิจ ได้รับทุนแลกเปลี่ยนเพื่อศึกษา ณ มหาวิทยาลัย Hiroshima University of Economics ประเทศญี่ปุ่น ระยะเวลา 1 ปี ระหว่าง (กันยายน 2567 - สิงหาคม 2568) และ นางสาวธนภรณ์ เลิศฤทธิ์ปัญญากุล ,นางสาวสาธิมา เพ็งพื้น ,นายสนันตน์ บุญสนัด นักศึกษาสาขาวิชาภาษาญี่ปุ่นเพื่อการสื่อสารธุรกิจ จำนวน 3 คน ได้รับการคัดเลือกไปสหกิจศึกษานานาชาติ ณ โรงแรมแบบญี่ปุ่น Minami Kasuien, จังหวัด Shimane ประเทศญี่ปุ่น ระยะเวลาสหกิจศึกษา 1 ปี  (กรกฎาคม2024 -  มิถุนายน 2025)  ณ ห้องบุษกร อาคาร ดร.สุข พุคยาภรณ์ ชั้น 2 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2567

ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจและยินดีกับนักศึกษาที่ได้รับทุนแลกเปลี่ยนและสหกิจศึกษานานาชาติ ณ ประเทศญี่ปุ่น ทั้ง 4 คน "การไปศึกษาต่อและฝึกสหกิจศึกษาในต่างประเทศ เป็นโอกาสอันล้ำค่าที่นักศึกษาจะได้เรียนรู้วัฒนธรรม ภาษา และประสบการณ์ใหม่ ๆ  ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาต่อและการประกอบอาชีพในอนาคต"

อธิการบดี ยังได้มอบโอวาทและคำแนะนำแก่นักศึกษาทั้ง 4 คน ให้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ฝึกฝนทักษะต่างๆ  ดูแลสุขภาพ และเป็นตัวแทนที่ดีของมหาวิทยาลัยศรีปทุมต่อไป

ผศ.ดร.ไพบูลย์ สุขวิจิตร บาร์ คณบดีคณะศิลปศาสตร์ กล่าวเสริมว่า คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม มุ่งมั่นพัฒนานักศึกษาให้มีความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ตรงตามความต้องการของตลาดงาน "การสนับสนุนให้นักศึกษาไปศึกษาต่อและฝึกสหกิจศึกษาในต่างประเทศ เป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของคณะฯ  เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้และเติบโตในระดับสากล"

ทั้งนี้ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ยังมีทุนการศึกษาและโครงการแลกเปลี่ยน เพื่อให้นักศึกษาได้ไปศึกษาต่อและฝึกสหกิจศึกษาในต่างประเทศอีกมากมาย

นักศึกษาที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม https://www.spu.ac.th/liberal-arts/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ