โก โฮลเซลล์ เปิดโลก แซลมอน-เทราต์ ชูความหลากหลาย ปลา(สี)ส้ม เมนูฮิตสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อผู้ประกอบการร้านอาหาร

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 12, 2024 16:48 —ThaiPR.net

โก โฮลเซลล์ เปิดโลก แซลมอน-เทราต์ ชูความหลากหลาย ปลา(สี)ส้ม เมนูฮิตสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อผู้ประกอบการร้านอาหาร

โก โฮลเซลล์ (GO Wholesale) ศูนย์ค้าส่งวัตถุดิบอาหาร จุดหมายใหม่เพื่อผู้ประกอบการ ปักหมุดแหล่งรวมปลาสีส้มจากทั่วโลก ครบครันทั้ง สด แช่เย็น แช่แข็ง พร้อมจัดเวิร์คช็อปนำเสนอความหลากหลายแหล่งเพาะเลี้ยง เผยสายพันธุ์ใหม่ดาวรุ่งอย่าง อาโอโมริเทราต์จากประเทศญี่ปุ่น และ เทราต์จากเทือกเขาเทียนซาน ต่อยอดสร้างรายได้เพื่อผู้ประกอบการ

นางสาวฐิติพรรณ สินเพราะนิติกุล ผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารสินค้าอาหารทะเลและสินค้าแปรรูป บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า กระแสความนิยมในปลาแซลมอนของคนไทยยังเติบโตต่อเนื่อง จากความต้องการที่เพิ่มขึ้นทุกปี โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารที่พากันนำไปใช้เป็นวัตถุดิบสร้างสรรค์เมนูมากมาย จนประเทศไทยกลายเป็นจุดหมายปลายทางหรือตลาดหลักในการจัดจำหน่ายปลาแซลมอนหรือปลาเนื้อสีส้มหลากหลายสายพันธุ์จากทั่วโลก

"เมืองไทย มีปลาเนื้อสีส้มที่นิยมมากอยู่ 2 ชนิดคือ แซลมอนแอตแลนติก และ แซลมอนแฟซิฟิค และยังมีปลาเทราต์เป็นที่นิยมอีกด้วย ปลาแซลมอนในเมืองไทยจะมาจากหลายแหล่ง อย่าง แซลมอนแอตแลนติก จะมาจากประเทศนอร์เวย์ ชิลี และ แทสมาเนียนจากออสเตรเลีย รวมถึงสายพันธุ์แปซิฟิกหรือโคโฮที่มาจากประเทศชิลี ปลาเทราต์คืออีกปลาหนึ่งที่กำลังมาแรงในตอนนี้ ปลาเทราต์สดส่วนใหญ่มาจากนอร์เวย์ นิยมนำไปทำเป็นซาชิมิ หรือ ซูชิ นอกจากนี้ยังมีมาจากจีน เทือกเขาเทียนซาน คุณภาพใช้ได้ ราคาดี หรือเทราต์จากญี่ปุ่น เมืองอาโอโมริ เลี้ยงในฟาร์มในทะเลที่มีความอุดมสมบูรณ์ของแร่ธาตุจากน้ำที่ไหลมาจากเทือกเขาชิราคาบิชินจิในจังหวัดอาโอโมริ ทำให้เนื้อปลามีความหวาน อร่อย และอุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหาร เมืองอาโอโมริได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดย UNESCO ด้วยปลาที่มีคุณภาพดียอดเยี่ยม โก โฮลเซลล์ จึงได้นำมาพัฒนาเป็น Smoked Trout ซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารชั้นนำเพิ่มขึ้น"

โก โฮลเซลล์ ถือเป็น House of Fresh ที่มีปลาแซลมอนหลากหลายแหล่งที่มาจากทั่วโลกจำหน่าย เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ประกอบการ โดยให้ความสำคัญกับกระบวนการสรรหาวัตถุดิบที่ใส่ใจตั้งแต่ การเพาะเลี้ยง กระบวนการจัดส่ง การจัดเก็บสินค้าที่ได้มาตรฐาน ทำให้ปลามีความสด สะอาด ปลอดภัย รักษาคุณค่าทางโภชนาการเป็นอย่างดี โดยมีการจำหน่ายทั้งแบบสด แช่เย็น และแช่แข็ง พร้อมมีบริการตัดแต่งโดยผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งมีการแยกพื้นที่การตัดแต่งเฉพาะปลาแซลมอนออกจากปลาทั่วไป

สำหรับปลาแซลมอนสด ที่เห็นวางจำหน่ายนั้น มีกระบวนการจัดส่งบินตรงจากประเทศแหล่งเพาะเลี้ยงมาถึงสาขาที่ขายในเวลาไม่นาน อย่าง แซลมอนสดนอร์เวย์ ใช้เวลาเดินทางภายหลังจากจับปลาและบรรจุพร้อมส่งมาถึงประเทศไทยภายใน 48 ชั่วโมง ทำให้ปลาคงความสด รสชาติอร่อย นิยมใช้เป็นว้ตถุดิบดึงดูดชาวแซลมอนเลิฟเวอร์ยิ่งนัก

ไม่น่าแปลกใจหากที่ผ่านมา เวิร์คช้อป"รอบรู้เรื่องปลาแซลมอน" ที่จัดขึ้น ณ โก โฮลเซลล์ สาขาพระราม 2 จะได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการร้านอาหารอย่างคับคั่ง โดยทุกคนตั้งใจฟังเทคนิคการแล่ปลาแซลมอน ลดการสูญเสีย เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม รวมทั้งเก็บเกี่ยวเทคนิคความอร่อยของปลาแซลมอนแช่เย็น แช่แข็งสายพันธุ์ต่าง ๆ เอาไว้ไปปรับใช้

"โก โฮลเซลล์ ไม่ได้ขายแค่สินค้า แต่เราให้โซลูชั่นที่หลากหลาย เป็นทางเลือกใหม่ พร้อมมุ่งสู่การเป็นศูนย์การเรียนรู้ เพื่อให้ความรู้ในทุกมิติแก่ผู้ประกอบการ และผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหารในปัจจุบัน" นางสาวฐิติพรรณ กล่าว

พบปลา(สี)ส้มที่หลากหลายได้ที่ โก โฮลเซลล์ ทั้ง 7 สาขา ศรีนครินทร์ เชียงใหม่ อมตะชลบุรี พัทยาใต้ พระราม2 รังสิต รามคำแหง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ