CPF ได้รับการต่ออายุเป็นสมาชิก CAC ตอกย้ำความมุ่งมั่นองค์กรโปร่งใสและยั่งยืน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 15, 2024 08:51 —ThaiPR.net

CPF ได้รับการต่ออายุเป็นสมาชิก CAC ตอกย้ำความมุ่งมั่นองค์กรโปร่งใสและยั่งยืน

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ได้รับการรับรองต่ออายุเป็นสมาชิกแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย (CAC) สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใสตามแนวทาง ESG รวมทั้งเดินหน้าขยายเครือข่ายการกำกับดูแลกิจการที่ดี สนับสนุนการเติบโตที่ยั่งยืนตลอดห่วงโซ่อุปทาน 

นางสาววิภาวรรณ ประมูลความดี รองกรรมการผู้จัดการบริหาร สำนักตรวจสอบภายในและสำนักบริหารความเสี่ยงองค์กรของซีพีเอฟ เป็นตัวแทนรับมอบใบประกาศนียบัตรรับรองการเป็นสมาชิก CAC จาก นายอนุวัฒน์  จงยินดี กรรมการรับรองแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทยในงาน "CAC Certification Ceremony 2024: Business Beyond CAC - Spotlight on Supply Chain" ซึ่งจัดขึ้นประกาศเกียรติคุณบริษัทที่ผ่านการรับรอง CAC

ซีพีเอฟ ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม บนพื้นฐานของการกำกับดูแลกิจการที่ดีตามแนวทาง ESG ปฏิบัติตามนโยบายต่อต้านการทุจริตและคอร์รัปชันอย่างเคร่งครัด มุ่งสร้างวัฒนธรรมองค์กรและค่านิยมในการดำเนินงานที่ซื่อสัตย์ สุจริต ตรวจสอบได้ และปราศจากทุจริตและคอร์รัปชัน  บริษัทได้จัดทำแนวปฏิบัติด้านการต่อต้านคอร์รัปชันที่ครอบคลุม พร้อมทั้งสื่อสารสร้างความตระหนักและให้ความรู้แก่ผู้บริหารและพนักงานทุกระดับอย่างสม่ำเสมอ เปิดช่องทางรับเรื่องร้องเรียนและแจ้งเบาะแสที่เป็นอิสระ ตลอดจนมีการสอบทานการปฏิบัติตามนโยบายเป็นประจำให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจ กฎระเบียบข้อบังคับทั้งระดับประเทศและสากล

"การเป็นสมาชิก CAC สอดคล้องกับปรัชญา 3 ประโยชน์สู่ความยั่งยืนของเครือซีพี ที่คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศ ประชาชน และบริษัท โดยเชื่อว่าการดำเนินธุรกิจที่โปร่งใสจะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนของเศรษฐกิจ สังคม และองค์กร" นางสาววิภาวรรณกล่าว

นอกจากนี้ ซีพีเอฟยังร่วมโครงการ CAC Change Agent  สนับสนุนคู่ค้าธุรกิจกลุ่ม SMEs ในการยกระดับมาตรฐานการดำเนินงานที่โปร่งใส โดยส่งเสริมให้ความรู้และความช่วยเหลือในการพัฒนาเครื่องมือและมาตรการควบคุมความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ ได้รับการรับรองในโครงการรับรอง SME CAC Certification เพื่อสร้างแต้มต่อในการดำเนินธุรกิจแก่ผู้ประกอบการรายย่อยที่อยู่ในห่วงโซ่อุปทาน ส่งผลให้ในปี 2566 ที่ผ่านมา ซีพีเอฟได้รับรางวัล CAC Change Agent เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ