เวียตเจ็ท จับมือ กระทรวงโยธาธิการและขนส่ง สปป. ลาว ยกระดับการเชื่อมต่อและการขนส่งทางอากาศ

ข่าวท่องเที่ยว Monday July 15, 2024 11:51 —ThaiPR.net

เวียตเจ็ท จับมือ กระทรวงโยธาธิการและขนส่ง สปป. ลาว ยกระดับการเชื่อมต่อและการขนส่งทางอากาศ

เวียตเจ็ท (เวียดนาม) แถลงความร่วมมือการลงนามบันทึกข้อตกลงฯ (MOU) กับกระทรวงโยธาธิการและขนส่ง สปป. ลาว เพื่อดำเนินโครงการด้านการบินและแผนการจัดตั้งศูนย์ซ่อมบำรุง (MRO) ของเวียตเจ็ท โดยพิธีลงนามจัดขึ้น ณ นครหลวงเวียงจันทน์ สปป. ลาว โดยมี พล.ต.อ.โต เลิม ประธานาธิบดีเวียดนาม นายทองลุน สีสุลิด ประธานประเทศ สปป. ลาว พร้อมด้วยบุคคลสำคัญระดับสูงของทั้งสองประเทศเข้าร่วมพิธี

พร้อมกันนี้ เวียตเจ็ทจะจับมือกับกรมการบินพลเรือนแห่ง สปป. ลาว เพื่อดำเนินโครงการด้านการบินและการขนส่งทางอากาศใน สปป. ลาว ความร่วมมือดังกล่าวคาดว่าจะสร้างตำแหน่งงานในอุตสาหกรรมการบินของ สปป. ลาว มากถึง 2,500 ตำแหน่ง นอกจากนี้ สายการบินฯ ยังมีแผนจัดตั้งศูนย์ซ่อมบำรุง (MRO) ใน สปป. ลาว ร่วมกับ Vietjet Aviation Academy เพื่อดูแลการฝึกอบรมพนักงานใหม่ให้มีประสิทธิภาพตามมาตรฐานสากล ขณะเดียวกัน กรมการบินพลเรือนแห่ง สปป. ลาว จะทำหน้าที่ในฐานะพันธมิตรของสายการบินฯ ในการดูแลงานด้านการบริหาร กฎหมาย และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมถึงการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การดำเนินงานในโครงการต่างๆ เป็นไปอย่างราบรื่น

เวียตเจ็ทมุ่งมั่นเดินหน้าขยายเครือข่ายเที่ยวบินใน สปป. ลาว เพื่อเสนอตัวเลือกการเดินทางที่หลากหลาย พร้อมด้วยบัตรโดยสารในราคาเข้าถึงง่ายและบริการเที่ยวบินที่มีคุณภาพแก่นักเดินทางชาวลาวและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โครงการริเริ่มเหล่านี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม การค้าและการท่องเที่ยว รวมถึงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่าง สปป. ลาว และประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาค

กระทรวงโยธาธิการและขนส่ง ของ สปป. ลาว แสดงความชื่นชมต่อการอุทิศตนของเวียตเจ็ทในฐานะสายการบินระหว่างประเทศที่มีการขยายเครือข่ายเส้นทางบินอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ บันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าวยังสอดคล้องกับเป้าหมายและทิศทางที่กำหนดร่วมกันโดยรัฐบาลเวียดนามและ สปป. ลาว ว่าด้วยความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ด้านการขนส่งตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 จนถึง พ.ศ. 2568

ในปี พ.ศ. 2566 เวียตเจ็ท ร่วมกับ ลาวแอร์ไลน์ เปิดตัวศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานระดับภูมิภาคที่มีนวัตกรรมล้ำสมัย นอกจากนี้ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เวียตเจ็ทได้เปิดตัวบริการเที่ยวบินแรกระหว่างเวียดนามและ สปป. ลาว เชื่อมต่อระหว่าง โฮจิมินห์ซิตี้ และ เวียงจันทน์ เที่ยวบินดังกล่าวมอบตัวเลือกการเดินทางที่สะดวกสบายแก่นักเดินทางระหว่างสองประเทศ พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อเที่ยวบิน สู่ ออสเตรเลีย อินเดีย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น จีน อินโดนีเซีย ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย คาซัคสถาน และอีกมากมาย

ปัจจุบัน เวียดนามเป็นหนึ่งในนักลงทุนและคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของ สปป. ลาว ขณะนี้ เวียดนามมีโครงการลงทุนอยู่ในลาว จำนวน 255 โครงการ มูลค่ารวม 5.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โครงการต่างๆ มุ่งเน้นไปที่อุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ การขนส่ง การท่องเที่ยว วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางการค้า การพัฒนาที่ยั่งยืน และแบ่งปันความเจริญรุ่งเรืองกับ สปป. ลาว เวียดนาม และประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ