EGCO Group มีเฮ! Yunlin Monopiles 80 ต้น ติดตั้งแล้วเสร็จ มั่นใจปิดจ๊อบได้ตามแผนในสิ้นปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 15, 2024 14:46 —ThaiPR.net

EGCO Group มีเฮ! Yunlin Monopiles 80 ต้น ติดตั้งแล้วเสร็จ มั่นใจปิดจ๊อบได้ตามแผนในสิ้นปีนี้

บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO Group อัปเดตความก้าวหน้าของโครงการ Yunlin โรงไฟฟ้าพลังงานลมนอกชายฝั่งในไต้หวัน ประสบความสำเร็จในการติดตั้งเสากังหันลม (Monopiles) ครบ 80 ต้น เรียบร้อยแล้ว ย้ำความมั่นใจภายในสิ้นปี 2567 จะสามารถก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์และจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบครบทั้งหมด กำลังผลิตรวม 640 เมกะวัตต์ เมื่อโครงการแล้วเสร็จจะสร้างรายได้และเสริมความแข็งแกร่งของกระแสเงินสดให้ EGCO Group อย่างต่อเนื่อง

ดร.จิราพร ศิริคำ กรรมการผู้จัดการใหญ่ EGCO Group เปิดเผยว่า "โครงการ Yunlin มีความก้าวหน้าอย่างยิ่ง ประสบความสำเร็จในการติดตั้ง Monopiles ซึ่งเป็นงานก่อสร้างส่วนที่ท้าทายที่สุดของโครงการฯ ได้เร็วกว่าแผนงานที่กำหนด อีกทั้งงานก่อสร้างและติดตั้งอุปกรณ์ส่วนอื่น ๆ สามารถดำเนินการไปได้ด้วยดีตามแผนงาน สะท้อนถึงความร่วมมือของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการบริหารโครงการและการวางแผนการก่อสร้างอย่างมีประสิทธิภาพ EGCO Group เชื่อมั่นว่า ด้วยความมุ่งมั่นของพันธมิตรทุกฝ่ายในการสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านไปสู่พลังงานสะอาด และการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องของรัฐบาลไต้หวันในทุกด้าน จะช่วยผลักดันการก่อสร้างโครงการ Yunlin ส่วนที่เหลืออยู่ นั่นคือ ปัจจุบันได้ติดตั้งกังหันลม (Wind Turbine Generators - WTGs) แล้วเสร็จ 56 ต้น และ WTGs อีก 24 ต้น จะติดตั้งแล้วเสร็จตามแผนครบ 80 ต้น กำลังผลิตรวม 640 เมกะวัตต์ ภายในสิ้นปีนี้ เมื่อโครงการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์คาดว่าจะสร้างกระแสเงินสดให้ EGCO Group เฉลี่ย 2,000 ล้านบาทต่อปี ในช่วง 5 ปีแรกของการดำเนินโครงการ"

EGCO Group ถือหุ้นในสัดส่วน 26.56% ในโครงการ Yunlin กำลังผลิตรวม 640 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่บริเวณช่องแคบไต้หวัน ห่างจากชายฝั่งทะเลทางตะวันตกของมณฑลหยุนหลิน ในไต้หวัน เป็นระยะทางประมาณ 8-30 กิโลเมตร และครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 90 ตารางกิโลเมตร โดยมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว 20 ปี กับ Taipower (Taiwan Power Company) ปัจจุบันกังหันลมที่เดินเครื่องเชิงพาณิชย์แล้ว มีอัตราการผลิตไฟฟ้า (Capacity Factor) เฉลี่ยสูงกว่า 40% ยืนยันศักยภาพในการสร้างรายได้ในอนาคต ทั้งนี้ เมื่อโครงการ Yunlin ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ภายในสิ้นปีนี้ จะเป็นหนึ่งในโรงไฟฟ้าพลังงานลมนอกชายฝั่งที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวัน และสามารถผลิตไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดให้แก่ประชาชนชาวไต้หวันมากกว่า 600,000 ครัวเรือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ