'SKR' ได้รับรองต่ออายุ CAC ต่อเนื่อง 2 วาระซ้อน ตอกย้ำจุดยืนบรรษัทภิบาลต้านคอร์รัปชัน สู่องค์กรที่มีความยั่งยืน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 15, 2024 15:04 —ThaiPR.net

'SKR' ได้รับรองต่ออายุ CAC ต่อเนื่อง 2 วาระซ้อน ตอกย้ำจุดยืนบรรษัทภิบาลต้านคอร์รัปชัน สู่องค์กรที่มีความยั่งยืน

"ศิครินทร์" ได้รับการรับรองต่ออายุเป็นสมาชิกแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย (CAC) ต่อเนื่อง 2 วาระซ้อน นับจากปี 2664 ตอกย้ำความมุ่งมั่นขับเคลื่อนสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่โปร่งใส เพื่อก้าวสู่การเป็นองค์กรที่มีความยั่งยืน

นายเสนีย์ จิตตเกษม ประธานกรรมการ บริษัท ศิครินทร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SKR ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้รับการรับรองออายุสมาชิกแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย (Thai Private Sector Collective Action Against Corruption : CAC) ต่อเนื่องเป็นวาระที่ 2 นับจากที่บริษัทได้รับการรับรองเป็นสมาชิกฯครั้งแรกในปี 2564 (1 วาระ มีอายุ 3 ปี) ซึ่งนับเป็นการสะท้อนถึงจุดยืนของบริษัทที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจที่โปร่งใส มีธรรมาภิบาล ต่อต้านการทุจริตในทุกรูปแบบ ทั้งทางตรงและทางอ้อม

โดยบริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะก้าวสู่ผู้นำธุรกิจโรงพยาบาลที่ดำเนินงานตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน โดยมีการจัดทำแนวทางการปฏิบัติและการสื่อสารที่ชัดเจนต่อผู้บริหารและพนักงานในองค์กรทุกระดับ รวมถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน ให้ดำเนินงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ตามหลักธรรมาภิบาล สอดคล้องตามแผนยุทธศาสตร์ของบริษัท ในการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่โปร่งใส ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญในการเติบโตอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ โครงการแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย หรือ CAC ก่อตั้งขึ้นในปี 2553 มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความร่วมมือของภาคเอกชนด้วยความสมัครใจในการแก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชันของสังคมและระบบเศรษฐกิจของประเทศในรูปแบบของแนวร่วม (Collective Action) โดย SKR ได้รับประกาศนียบัตรรับรองการเป็นสมาชิก CAC ครั้งแรกในปี 2564 และการได้รับการพิจารณาต่ออายุในปีนี้ โดยประกาศนียบัตรดังกล่าวมีอายุ 3 ปี (เริ่มตั้งแต่ปี 2567 ถึงปี 2570)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ