Krungsri Finnovate เปิดรับสมัคร Startup เข้าโปรแกรม "Finno Efra Accelerator" พร้อมปั้น Early Stage Startup ให้เติบโตเร็วและยั่งยืน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 15, 2024 15:04 —ThaiPR.net

Krungsri Finnovate เปิดรับสมัคร Startup เข้าโปรแกรม

จากแนวโน้มและศักยภาพของคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการทำธุรกิจ แต่ไม่มีเงินทุนและศูนย์บ่มเพาะที่จะช่วยสนับสนุนให้เติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ Startup เกิดใหม่น้อยลง และ Startup ใหญ่ๆที่มีคุณภาพก็ลดน้อยลงเช่นกัน งานนี้ "Krungsri Finnovate (กรุงศรี ฟินโนเวต)" โดย "คุณแซม ตันสกุล" กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด ได้จับมือกับ "คุณป้อม - ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ" นักธุรกิจและนักลงทุนสตาร์ทอัพแนวหน้าของไทย เปิด "Accelerator program" โรงเรียนสอน Startup เพื่อติดสปีดให้ธุรกิจ ระดับ Seed ถึง Pre-series A เติบโตสู่ Series A ได้อย่างมีคุณภาพ ในชื่อ "Finno Efra Accelerator (FINE Accelerator)"

ซึ่งโปรแกรมนี้จะเปิดรับ 10 ทีม โดยมองหาสตาร์ทอัพไทยที่มีรายได้แล้ว และอยู่ในธุรกิจเกี่ยวกับ Impact และ Digital Transformation พร้อมกับความพิเศษที่ "คุณแซม ตันสกุล" และ "คุณป้อม ภาวุธ" จะรับบทบาทเป็น Director พร้อมกับคว้า "คุณทิวา ยอร์ค" อดีต CEO, Kaidee ที่ Exit ไปเป็นที่เรียบร้อย และ "คุณบอย - สุวัฒน์ ปฐมภควันต์" อดีต Co-founder, Skootar ที่ได้ Exit ไปแล้วเช่นกัน โดยทั้ง 2 ท่านจะมานั่งแท่นเป็นครูใหญ่ เพื่อให้คำแนะนำเหล่า Startup พร้อมกับ Mentor ผู้คร่ำหวอดในการทำธุรกิจ อีก 10 ท่าน ได้แก่

  • คุณอริยะ พนมยงค์ Founder & CEO, Transformational
  • คุณโปษะกฤษณะ ถิระพัฒน์ Partner, UTC & Creative Ventures
  • คุณณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ Board Director, True Corporation
  • คุณธีระชาติ ก่อตระกูล CEO, Stockradars
  • คุณแชนนอน กัลยาณมิตร CEO, 5G Catalyst Technologies
  • คุณเจษฎา สุขทิศ Co-founder & CEO, Finnomena
  • คุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ Co-founder & CEO, Techsauce
  • คุณกล้า ตั้งสุวรรณ CEO, Wisesight
  • คุณอภิชัย สกุลสุรียเดช CEO, Radiant1
  • คุณเอเดรียน สจ๊วต CEO, Sokochan
  • โดยแต่ละท่านจะเลือก Startup 1 ทีม เข้าทีมตัวเองพร้อมให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด และทั้ง 10 ทีมนี้จะได้เข้าร่วม Bootcamp เข้มข้นเป็นเวลา 4 เดือน ซึ่งนอกจากการให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดของ Mentor ประจำทีมตัวเองแล้ว ใน Bootcamp ทุกทีมจะได้เข้าร่วม Workshop และ Sharing session จากผู้สอนที่เป็น Top Tech Leader ในประเทศไทย ที่จะมาสอนตั้งแต่เรื่อง Mindset ความเป็นผู้นำ, การทำให้ธุรกิจโตอย่างรวดเร็ว, การพัฒนาโปรดักส์, การตลาด, การระดมทุน และอีกหลากหลายประเด็นที่คนทำธุรกิจควรรู้ ซึ่งทั้ง 10 ทีมต้องเข้าร่วม Session ทุกสัปดาห์ๆ ละ 1 ครั้ง นอกจากนี้ทางโปรแกรมยังได้รวบรวมโค้ชผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านกว่า 100 คน มาให้ Startup ทั้ง 10 ทีมสามารถลงเวลาเพื่อขอคำปรึกษาและคำแนะนำจากประสบการณ์ของผู้ที่เรียกว่าประสบความสำเร็จ ได้ครั้งละ 1 ชั่วโมงด้วย

    ปิดท้ายด้วยวัน Demo day ที่ทุกทีมจะต้องขึ้น Pitching เพื่อนำเสนอธุรกิจของตนเองให้เข้าตานักลงทุนที่มาร่วมงาน พร้อมชิงรางวัลไป Innovation Trip ที่ต่างประเทศด้วย และนอกจากรางวัลใหญ่ๆ แล้ว ทางโปรแกรมยังสนับสนุนทั้งเรื่องของ Co-working space ให้นั่งทำงานได้ตลอดปี รวมทั้ง Technology perks ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Cloud system, HR, Accounting และ Marketing Tool นอกจากนี้เรายังมีในส่วนของ Legal สนับสนุนด้านกฎหมาย และ PR ให้ธุรกิจของทั้ง 10 ทีมเป็นที่รู้จักในวงกว้าง เพื่อช่วยเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ สร้างแบรนด์และเพิ่มโอกาสในการทำงานมากขึ้นตลอดโปรแกรม โดยในส่วนนี้ทุกทีมจะได้รับการสนับสนุนตั้งแต่เริ่มเข้าโปรแกรม และที่สำคัญเมื่อทุกทีมผ่าน Finno Efra Accelerator เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็มีโอกาสได้รับเงินทุนสูงสุด 40 ล้านบาท จากกองทุน "Finno Efra Private Equity Trust" พร้อมทั้ง Fast track เพื่อรับ grant จากทั้ง NIA และ Depa ด้วย หากเข้าเงื่อนไขตามที่กองทุนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกาศกำหนด

    "คุณแซม ตันสกุล" เผยว่า "กรุงศรี ฟินโนเวต มีความยินดีที่ได้ร่วมส่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับ Startup รุ่นใหม่ ซึ่งเรามีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนให้ธุรกิจ Startup เติบโตประสบความสำเร็จ ด้วยการเร่งผลักดันพัฒนาในหลากหลาย Stage อย่างการเปิด Accelerator program กับ Finno Efra Accelerator ที่จะบ่มเพาะ Startup และช่วยติดสปีดให้ธุรกิจช่วง Seed ถึง Pre-series A โดยหัวใจหลักที่เป็นจุดมุ่งหมายของโปรแกรมคือ การมอบเครื่องมือและถ่ายทอดประสบการณ์ในการทำธุรกิจให้แก่ Startup เพื่อให้อยู่รอดเอาชนะอุปสรรคที่ท้าทาย และมีศักยภาพเติบโตได้ย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว ซึ่งเชื่อมั่นว่าครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี สู่การเติบโตในระดับภูมิภาคอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป"

    "แน่นอนสำหรับ Startup ตอนนี้เตรียมตัวได้เลย ถ้าท่านทำธุรกิจเกี่ยวกับ Impact และ Digital Transformation ที่อยู่ในระดับ Seed Stage ถึง Pre-Series A และมี Traction กับรายได้แล้ว สามารถเตรียมพร้อมที่จะสมัครได้เลย ซึ่งถือเป็นเป็นเรื่องดี ที่ Startup ไทยจะได้เติบโต เพราะได้ทั้งความรู้, Connection และโอกาสได้เงินทุน เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของตัวเองต่อไป"

    มาสมัครเข้าร่วมโปรแกรมติดสปีดให้ธุรกิจ Startup กับ "Finno Efra Accelerator" ได้ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม - 15 กันยายน 2567 ทาง https://www.finnoefraaccelerator.com/


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ