'ช้อป โกลบอล' ผู้นำทีวีโฮมช้อปปิ้งของไทย' ลงนาม 'LALASTATION' ผู้นำไลฟ์คอมเมิร์ซจากเกาหลี ร่วมกันพัฒนา "BigXShow" แพลตฟอร์มไลฟ์คอมเมิร์ซแรกสัญชาติไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 15, 2024 15:38 —ThaiPR.net

'ช้อป โกลบอล' ผู้นำทีวีโฮมช้อปปิ้งของไทย' ลงนาม 'LALASTATION' ผู้นำไลฟ์คอมเมิร์ซจากเกาหลี ร่วมกันพัฒนา

เมื่อการช้อปปิ้งออนไลน์ กลายเป็นไลฟ์สไตล์ที่ขาดไม่ได้ของคนทุกวัยในโลกยุคปัจจุบัน จึงเกิดการผนึกกำลังครั้งสำคัญระหว่าง "ช้อป โกลบอล" บริษัทชั้นนำด้านการขายสินค้าผ่านทีวีโฮมช้อปปิ้งของไทย กับ 'LALASTATION' ผู้นำในธุรกิจไลฟ์คอมเมิร์ซ (Live Commerce) ครบวงจรจากเกาหลี โดย นายสรโชติ อำพันวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช้อป โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด ได้ลงนามความร่วมมือเพื่อพัฒนาไลฟ์คอมเมิร์ซแพลตฟอร์มแรกของไทย เพื่อยกระดับธุรกิจของช้อป โกลบอล สู่ตลาดอินเตอร์ กับ มร. ลี ชอล โฮ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LALASTATION Co.,Ltd. ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ที่ผ่านมา

ช้อป โกลบอล เป็นบริษัทในเครือสหพัฒน์ที่เป็นผู้นำด้านการขายสินค้าผ่านทีวีโฮมช้อปปิ้งของไทย โดยจัดจำหน่ายสินค้าคุณภาพเยี่ยม มีเอกลักษณ์เฉพาะ พร้อมบริการที่โดดเด่น ตอบสนองรสนิยม และไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในทุกมิติ ส่วน LALASTATION เป็นผู้นำในธุรกิจไลฟ์คอมเมิร์ซแบบครบวงจรของเกาหลี ความร่วมมือในครั้งนี้ได้เกิดการพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ ภายใต้ชื่อ "BigXShow" เพื่อตอบโจทย์นักช้อป รวมถึงยกระดับธุรกิจของช้อป โกลบอล ด้วยรูปแบบของไลฟ์คอมเมิร์ซแพลตฟอร์มแรกของไทย ที่จะเป็นช่องทางการขายใหม่ๆที่เติบโตขึ้น นอกเหนือจากช่องทางที่มีอยู่แล้ว และยังจะช่วยเพิ่มศักยภาพของช้อป โกลบอล ให้เป็นธุรกิจใหม่ที่ตอบรับกับทุกไลฟ์สไตล์ทั้งในปัจจุบันและอนาคต

คนไทยมีความคุ้นเคยกับการซื้อของออนไลน์ เพราะชอบความสะดวก รวดเร็ว แพลตฟอร์ม BigXShow นี้จะช่วยสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สนุกสนาน น่าติดตาม สามารถรับชมการขาย การมีส่วนร่วม การสั่งซื้อแบบเรียลไทม์ การจัดส่งที่รวดเร็ว รวมถึงการใช้เทคโนโลยี AI เข้ามาสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า โดยแพลตฟอร์มนี้รองรับสินค้าและบริการทุกประเภท ทั้งสินค้าแบรนด์ สินค้า SMEs และอื่นๆ สำหรับช่วงแรกสินค้าที่นำมาจำหน่ายจะเป็นสินค้าในเครือสหพัฒน์ที่มีอยู่มากกว่า 1,000 แบรนด์ ก่อนจะขยายไปยังสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติม

แพลตฟอร์มไลฟ์คอมเมิร์ซนี้ ประกอบไปด้วย Application BigXShow,LaaS (Live Commerce as a Service) และ Live Commerce Agency Model โดยแพลตฟอร์มนี้จะให้บริการด้านเนื้อหาและโซลูชันที่ครอบคลุมตั้งแต่เทคโนโลยีไปจนถึงการเผยแพร่เนื้อหา (Live Content) และมี Big Data เป็นของตัวเอง เพื่อสร้างมูลค่าให้กับสินค้าและบริการ และเพื่อให้สามารถบริหารลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ภายในงานลงนามความร่วมมือครั้งนี้ ยังได้รับเกียรติจากบุคคลสำคัญหลายรายทั้งของเกาหลีและประเทศไทย ที่มาร่วมเป็นสักขีพยานและร่วมแสดงความยินดีกับความร่วมมือในครั้งนี้ อาทิ ฯพณฯ มร.ฮัมจองฮัน อัครราชทูต สถานทูตเกาหลีประจำประเทศไทย คุณบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ และยังมีผู้บริหารระดับสูงจากประเทศเกาหลีอีกหลายองค์กร อาทิ สำนักงานส่งเสริมธุรกิจ SMEs และ Start Up เกาหลี สำนักงานส่งเสริมการค้าและการลงทุนเกาหลี องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี ฯลฯ


แท็ก e commerce   Commerce   เกาหลี   tat  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ