สมาคมซิงไฟ เชิญชมอุปรากรจีนเยาวชนกวางตุ้ง จากฮ่องกง วันที่ 1-2 ส.ค.67 ที่โรงละครอักษรา ดูฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

ข่าวบันเทิง Monday July 15, 2024 15:51 —ThaiPR.net

สมาคมซิงไฟ เชิญชมอุปรากรจีนเยาวชนกวางตุ้ง จากฮ่องกง วันที่ 1-2 ส.ค.67 ที่โรงละครอักษรา ดูฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

สมาคมส่งเสริมอุปรากรจีนกวางตุ้งซิงไฟ (Sing Fai Cantonese Opera Promotion Association Limited) จากฮ่องกง ขอเชิญผู้สนใจเข้าชม Sing Fai Bangkok Premiere Cantonese Opera Heritage ซึ่งเป็นการแสดงอุปรากรจีนเยาวชนกวางตุ้ง จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย นำเสนอในเรื่อง/ตอน อาทิ Making a Mass Pledge (ม้าเหล็กและตระกูลจิน),Departure (ความรักในหอฟ่งเก๋อ), Princess Le Chang (10 ปีแห่งราชวงศ์สุย), Monkey King Borrowing the Iron Fan (เห้งเจียขอยืมพัดเหล็ก) ฯลฯ ผ่านคำบรรยายเป็นภาษาอังกฤษและจีน พร้อมมีการแปลเป็นภาษาไทยจากพิธีกรให้ทราบก่อนการแสดง โดยงานจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-2 สิงหาคม 2567 ที่โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ กรุงเทพฯ เข้าชมได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านการลงทะเบียน

สำหรับสมาคมซิงไฟฯ นั้น ถือเป็นองค์กรศิลปะที่ไม่แสวงหากำไร จดทะเบียนในฮ่องกง ดำเนินงานมานานกว่า 20 ปี ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อส่งเสริมและพัฒนานักแสดงอุปรากรจีนกวางตุ้งรุ่นเยาว์ ที่มีอายุระหว่าง 3-21 ปี เพื่อสืบทอดรูปแบบศิลปะแบบดั้งเดิม และได้จัดการเรียนการสอนให้กับนักแสดงเป็นจำนวนมาก โดยทางสมาคมฯ เคยได้รับรางวัลจากการแข่งขันในระดับชาติและภูมิภาค รวมถึงการไปคว้ารางวัลเหรียญทองอันทรงเกียรติจากงาน "รางวัลดอกบ๊วยน้อยแห่งชาติสำหรับเยาวชน" ซึ่งที่ผ่านมานักแสดงรุ่นเยาว์ของซิงไฟ ได้ทำหน้าที่เป็นทูตวัฒนธรรมของฮ่องกง โดยได้ไปร่วมในงานแสดงวัฒนธรรมที่สำคัญระดับประเทศ อาทิ การแสดงอุปรากรจีนกวางตุ้งแบบดั้งเดิม ที่จัดเป็นการแสดงชุดใหญ่ เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 5 ปีของ Hong Kong Xiqu Centre, ร่วมโชว์ในงาน Asian Cultural Forum และการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีของเขตบริหารพิเศษฮ่องกง, เป็นเจ้าภาพในการจัด "โครงการมรดกอุปรากรจีนกวางตุ้งร่วมฮ่องกง-สิงคโปร์" และการแสดงที่โรงละคร Kreta Ayer People's ในย่านไชน่าทาวน์ของสิงคโปร์ นอกจากนี้ยังได้รับเชิญให้ไปแสดงความสามารถในสถานที่ และประเทศต่างๆ อาทิ ปักกิ่ง, เซี่ยงไฮ้, สิงคโปร์ และแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา

โดยการแสดงในประเทศไทยนั้น จัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนหลักของสำนักงานเศรษฐกิจและการค้า ฮ่องกงประจำกรุงเทพมหานคร ซึ่งได้จัดให้มีการเข้าชมฟรีจำนวน 2 รอบคือ 1)วันพฤหัสที่ 1 สิงหาคม 2567 เวลา 19.00-21.15 น. และ 2)วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2567 เวลา 14.00-16.30 น. ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าคิงเพาเวอร์ดิวตี้ฟรี ซอยรางน้ำ ถ.พญาไท ราชเทวี กรุงเทพฯ โดยผู้สนใจสามารถลงทะเบียนสำรองที่นั่ง ผ่านระบบออนไลน์ ได้ที่ https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdLJcV6rIssQho66AVvDylaaCfh3CM_CEPTAI1-esFKwW9WaA/viewform?pli=1 หรือสแกน QR Code (บัตรมีจำนวนจำกัด มาก่อนได้ก่อน) สอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจองบัตร ได้ที่คุณนัท โทรศัพท์ 084-6961946 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


แท็ก bangkok   ฮ่องกง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ