ทีทีบี จัดสัมมนาใหญ่ "ttb I Business Green Transition Forum 2024" ร่วมผลักดันผู้ประกอบการไทย เปลี่ยนผ่านธุรกิจก้าวสู่องค์กรคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 15, 2024 15:46 —ThaiPR.net

ทีทีบี จัดสัมมนาใหญ่

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี มุ่งมั่นร่วมผลักดันภาคธุรกิจเปลี่ยนผ่านสู่ธุรกิจสีเขียว จัดสัมมนาใหญ่ ttb I Business Green Transition Forum 2024 "ก้าวสู่ธุรกิจสีเขียว ขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืน" สำหรับผู้ประกอบการไทย คู่ค้า และพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อแบ่งปันประสบการณ์จากผู้บริหารที่พัฒนาองค์กรด้วยแนวคิด ESG สู่เส้นทางการเปลี่ยนผ่านองค์กรสู่ความยั่งยืน และเป็นโอกาสของธุรกิจไทย มุ่งสู่การเป็นองค์กรคาร์บอนต่ำที่เติบโตอย่างยั่งยืน

นายศรัณย์ ภู่พัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หรือ Climate Change เป็นหัวข้อที่ทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญ เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นอย่างรุนแรงกับโลกของเรา ซึ่งปัจจุบันมีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเกือบ 4 หมื่นล้านตันต่อปี ทำให้มีมาตรการ Carbon Border Adjustment Mechanism (CBAM) ที่นำมาบังคับใช้กับบริษัทผู้ส่งออกไปยังสหภาพยุโรป รวมไปถึงนโยบายเรื่องความยั่งยืนของประเทศไทยจากภาครัฐ ได้แก่ พ.ร.บ.การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หรือ พ.ร.บ. Climate Change ที่จะมีผลบังคับใช้ในอนาคต ดังนั้นผู้ประกอบการไทยจึงต้องเร่งหันมาปรับตัวและเปลี่ยนผ่านธุรกิจ หรือ Business Green Transition นำพาองค์กรก้าวสู่ธุรกิจสีเขียว ซึ่งหากสามารถจัดการธุรกิจในเรื่องดังกล่าวได้ดี จะยิ่งเป็นการสร้างโอกาสในการต่อยอดให้กับธุรกิจได้เติบโต ไม่ว่าจะเป็นการลดต้นทุน ลดการใช้พลังงาน สร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร นำไปสู่การเพิ่มยอดขายในที่สุด

สำหรับการจัดงานสัมมนา "ttb I Business Green Transition Forum 2024" มีผู้เชี่ยวชาญทั้งจากภาครัฐและเอกชนมาแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ เพื่อให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานนำไปปรับใช้กับองค์กรได้ตรงจุดมากขึ้น โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ได้แก่ นายปวิช เกศววงศ์ รองอธิบดีกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม มาบรรยายเกี่ยวกับนโยบายและแผนของประเทศในหัวข้อ "Thailand Net Zero Roadmap and Challenging" นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) มาให้ความรู้ในเรื่องเกี่ยวกับการส่งเสริมภาคธุรกิจเพื่อยกระดับอุตสาหกรรมสู่ความยั่งยืน พร้อมกับการจัดเวทีเสวนาแบ่งปันประสบการณ์จากผู้บริหารที่พัฒนาองค์กรด้วยแนวคิด ESG ในหัวข้อ "เส้นทางการเปลี่ยนผ่านองค์กรสู่ความยั่งยืน โอกาสของธุรกิจไทย" โดย นายสมิทธิพร เศรษฐปราโมทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด, นายพรเทพ ศุภธราธาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโน พรีคาสท์ จำกัด บริษัทในเครือของกลุ่มบริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) และนายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน)

ทีทีบีเป็นธนาคารที่สนับสนุนลูกค้าให้ดำเนินงานด้านความยั่งยืน ภายใต้กรอบ B+ESG ไม่ว่าจะเป็น Business ความยั่งยืนทางธุรกิจ Environment ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม Social ความยั่งยืนด้านสังคม Governance บรรษัทภิบาลและจรรยาบรรณทางธุรกิจ ด้วยโซลูชันทางการเงินที่ช่วยสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านธุรกิจ (Transition Finance) ด้วยผลประโยชน์พิเศษต่าง ๆ ที่จะมาส่งเสริมผู้ประกอบการให้สามารถปรับตัว ลดต้นทุนด้านพลังงาน พร้อมรับความเสี่ยงจากกฎเกณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อม และนำพาผู้ประกอบการไทยให้สามารถก้าวเปลี่ยนผ่านธุรกิจไปด้วยกัน และพร้อมเป็นพันธมิตรอยู่เคียงข้างลูกค้า ในการให้บริการโซลูชันสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านธุรกิจ (Transition Finance) จนประสบความสำเร็จ


แท็ก ทีเอ็มบี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ