เปิดเหตุผลสายการบินภูมิภาคเบอร์ 1 ของโลก 8 ปีซ้อน อะไรที่ทำให้ "บางกอกแอร์เวย์ส" ครองใจผู้โดยสารทั่วโลก

ข่าวท่องเที่ยว Monday July 15, 2024 15:51 —ThaiPR.net

เปิดเหตุผลสายการบินภูมิภาคเบอร์ 1 ของโลก 8 ปีซ้อน อะไรที่ทำให้

เปิดเหตุผลสายการบินภูมิภาคเบอร์ 1 ของโลก 8 ปีซ้อน อะไรที่ทำให้ "บางกอกแอร์เวย์ส" ครองใจผู้โดยสารทั่วโลก กับ 2 รางวัล "สายการบินระดับภูมิภาคที่ดีที่สุดในโลก และดีที่สุดในเอเชีย" ที่คนไทยต้องภาคภูมิใจ

ภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและธุรกิจการบินทั่วโลกในปัจจุบันกำลังพลิกฟื้นกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ผู้คนยังคงนิยมการเดินทางโดยใช้เครื่องบิน สายการบินต่างๆ นำกลยุทธ์มาสร้างความประทับใจแก่ผู้โดยสาร เช่นเดียวกับ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ที่ยังคงไม่หยุดยั้งพัฒนาคุณภาพบริการ และสรรค์สร้างนิยาม "ความประทับใจแห่งเอเชีย" ผ่านความเป็น บูทีค แอร์ไลน์ ให้เกิดขึ้นอย่างแท้จริง โดยล่าสุดได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกครั้งในฐานะสายการบินสัญชาติไทยที่ได้รับการขนานนามเป็น "สายการบินระดับภูมิภาคที่ดีที่สุดในโลก และ สายการบินระดับภูมิภาคที่ดีที่สุดในเอเชีย" จากเวทีประกาศผลรางวัล สกายแทร็กซ์ประจำปี 2567 หรือ "Skytrax World Airline Awards 2024" และยังได้รับการจัดอันดับให้เป็น สายการบินที่ดีที่สุดในโลก อันดับที่ 27 (Top 100 Airlines 2024) ซึ่งนับเป็นอีกความภูมิใจระดับชาติที่ยังคงความโดดเด่นต่าง ๆ ไว้อย่างน่าชื่นชม

Skytrax World Airline Awards คือรางวัลทรงอิทธิพลที่สุดในแวดวงธุรกิจการบิน และเปรียบเสมือนกับรางวัลออสการ์แห่งอุตสาหกรรมการบินโลก โดยมีการประเมินสายการบินกว่า 350 สายการบินทั่วโลกในหลากหลายตัวชี้วัดประสิทธิภาพครอบคลุมทั้งทางด้านบริการ-ผลิตภัณฑ์ ซึ่งคงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับภาคธุรกิจการบินที่จะสามารถดำรงรักษามาตรฐานคุณภาพเอาไว้ได้อย่างเสมอต้นเสมอปลาย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินไปสำหรับบางกอกแอร์เวย์ส ที่ยังสามารถสยายปีกครองแชมป์โลกอย่างต่อเนื่องถึง 8 ปี ด้วยบริการที่โดดเด่น พร้อมศักยภาพทัดเทียมกับสายการบินทั่วโลก และจะมีอะไรที่เป็นปัจจัยสำคัญ มาร่วมถอดรหัสเส้นทางแชมป์กันเลย

  • ความปลอดภัย พันธกิจไฮไลต์สำคัญอันดับหนึ่ง

ธุรกิจสายการบินไม่เพียงมีบทบาทในการนำส่งผู้โดยสารไปยังจุดหมายปลายทางเพียงเท่านั้น แต่ยังมีพันธกิจสำคัญที่เป็น First Priority ที่จะต้องคำนึงถึง คือการปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด เช่นเดียวกับบางกอกแอร์เวย์สที่โดดเด่นเรื่องการใส่ใจถึงมาตรฐานความปลอดภัยในการให้บริการ โดยมุ่งมั่นปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากลทั้งภาคอากาศ และภาคพื้นดิน ตลอดจนการซ่อมบำรุงเครื่องบินตามมาตรฐาน เพื่อส่งมอบบริการสู่ผู้โดยสารอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

  • ฟูลเซอร์วิส เอกลักษณ์แห่งความประทับใจที่รังสรรค์และพัฒนาอย่างสม่ำเสมอ

ความพิถีพิถันในด้านบริการที่เป็นเลิศเพื่อสร้างประสบการณ์เดินทางที่น่าประทับใจให้แก่ผู้โดยสารถือเป็นหัวใจสำคัญอย่างหนึ่งในกลยุทธ์การสร้างฐานลูกค้าและนำมาสู่แบรนด์เลิฟ ทั้งในด้านบริการที่มีเอกลักษณ์ การส่งมอบความคุ้มค่าให้กับผู้โดยสารทุกเที่ยวบินด้วยน้ำหนักกระเป๋าฟรีที่ให้ความจุถึง 20 กิโลกรัม ความสะดวกของการเข้าถึงการสำรองที่นั่งบัตรโดยสารที่รองรับทั้งช่องทางเว็บไซต์-แอปพลิเคชัน บริการเช็คอินออนไลน์ผ่านอุปกรณ์มือถือ และความพิเศษของห้องรับรองผู้โดยสารบูทีคเลาจน์สำหรับผู้โดยสารทุกท่าน เพียบพร้อมด้วยบริการอาหารและเครื่องดื่มระหว่างรอขึ้นเครื่อง ทั้งขนมไทยอย่าง "ข้าวต้มมัด" ที่เรียกได้ว่ามัดใจทุกคนที่ได้ชิม และบูลป๊อป ป๊อปคอร์นยอดนิยมที่เป็นอีกหนึ่งซิกเนเจอร์มีให้บริการเฉพาะที่ห้องรับรองบางกอกแอร์เวย์ส ต่อเนื่องไปบนเที่ยวบิน พบกับความหลากหลายของเมนูอาหารบนเครื่องบินที่คัดสรรมาเพื่อผู้โดยสาร และอีกสิ่งที่สำคัญที่ไม่พูดถึงไม่ได้กับบริการจากใจของพนักงานตั้งแต่ระดับภาคพื้นดินจนถึงพนักงานต้อนรับบนเครื่อง ทำให้บางกอกแอร์เวย์สติดอันดับ Top 20 สำหรับสายการบินที่มีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ดีที่สุดในโลก (World's Best Airline Cabin Crew) จากสกายแทรกซ์ปี 2567 และยังเป็นที่จดจำในชื่อของสายการบินสีฟ้าที่สามารถเข้าถึงใจผู้ใช้บริการได้จนถึงทุกวันนี้

  • เส้นทางเอกลักษณ์ จุดหมายปลายทางไฮไลต์การเดินทางคนทั่วโลก

ไม่ว่าจะเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม 'เกาะสมุย' หรือจุดหมายปลายทางที่เป็นเอกลักษณ์ 'สุโขทัย' 'ตราด' รวมถึงจุดหมายปลายทางในฝัน 'มัลดีฟส์' บางกอกแอร์เวย์สได้อำนวยความสะดวกโดยเชื่อมต่อเที่ยวบินสู่จุดหมายปลายทางต่าง ๆ พร้อมการวางกลยุทธ์เพื่อส่งเสริมเส้นทางการท่องเที่ยวอารยธรรมสำหรับกลุ่มจังหวัดเมืองรอง รวมถึงกลุ่มประเทศ CLMV อีกทั้งยังรองรับความต้องการและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารด้วยเครือข่ายเส้นทางการบินที่มีศักยภาพจากสายการบินพันธมิตรกว่า 30 สายทั่วโลก ในการเดินทางเชื่อมต่อไปยังจุดหมายปลายทางต่าง ๆ ภายในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชีย

  • ยั่งยืนแบบจริงใจ เพื่อการครองใจแบบยั่งยืน

อีกหนึ่งเมกะเทรนด์โลกที่กำลังเป็นที่จับตามองของทุกภาคอุตสาหกรรม ที่จะไม่เอ่ยถึงคงไม่ได้คือเรื่องของกระแสความยั่งยืน โดยสำหรับภาคของอุตสาหกรรมการบินโลกอย่างองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) และสมาคมการบินระหว่างประเทศ (IATA) ก็ได้มีการตั้งเป้าหมายภารกิจการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศเป็นศูนย์ในปี 2573 หรืออีก 26 ปีข้างหน้าเช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่นักเดินทางทั่วโลกกำลังมองหาและนับเป็นความท้าทายครั้งสำคัญที่จะต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนสู่เป้าหมาย Net Zero 2050 โดยล่าสุดบางกอกแอร์เวย์สยังได้เปิดตัวแคมเปญ "Low Carbon Skies by Bangkok Airways" เพื่อตอกย้ำการมีส่วนร่วมผลักดันสู่เป้าหมายดังกล่าว โดยเฉพาะในการรักษาสมดุลระบบนิเวศ ลดการปล่อยก๊าซ CO2 สู่ชั้นบรรยากาศและลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในทุกมิติ รวมถึงยังเป็นสายการบินสัญชาติไทยอันดับต้น ๆ ที่มีการศึกษาการใช้น้ำมันอากาศยานอย่างมีประสิทธิภาพ (Fuel Efficiency Project) และนำร่องใช้งานเชื้อเพลิงอากาศยานแบบยั่งยืน หรือ SAF อย่างเป็นรูปธรรมในเส้นทางสมุย-กรุงเทพเมื่อไม่นานมานี้ อีกทั้งยังมีโครงการอื่น ๆ ที่ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำถึงการมีส่วนร่วมเปลี่ยนผ่านอุตสาหกรรมการบินสู่เส้นทางบินสีเขียว โดยส่งมอบทุกความใส่ใจที่ดีต่อโลกด้วยความจริงใจ

ในการวางแผนทริปท่องเที่ยวในแต่ละครั้ง ใครหลายคนคงจะมีปัจจัยสำคัญต่าง ๆ ที่เป็นตัวช่วยตัดสินใจก่อนที่จะคลิกจองตั๋วและออกเดินทาง ทั้งการบริการในรูปแบบสายการบินฟูลเซอร์วิส ที่ให้ความคุ้มค่า ดูแลตลอดการเดินทาง รวมถึงคุณภาพของบริการก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้คนมักให้ความสำคัญ ดังนั้น การจัดอันดับคะแนนอันดับความนิยมและเสียงจากผู้ใช้บริการจริงการันตีด้วยมาตรฐานระดับสากล จึงถือเป็นหนึ่งในตัวบ่งชี้ที่แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจที่มีต่อสายการบิน ตลอดถึงใช้บริการต่อเนื่องจนเป็นแฟนพันธุ์แท้เลยทีเดียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ