แอลจี ผนึก Mo-Sys เปิดพื้นที่ให้คนวงการโปรดักชันไทยและกลุ่มลูกค้าองค์กรสร้างสรรค์ผลงานระดับโลก ด้วยเครื่องมือและโซลูชันสุดล้ำ ที่ Mo-Sys Academy Bangkok

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 16, 2024 08:44 —ThaiPR.net

แอลจี ผนึก Mo-Sys เปิดพื้นที่ให้คนวงการโปรดักชันไทยและกลุ่มลูกค้าองค์กรสร้างสรรค์ผลงานระดับโลก ด้วยเครื่องมือและโซลูชันสุดล้ำ ที่ Mo-Sys Academy Bangkok

บริษัท?แอลจี?อีเลคทรอนิคส์?(ประเทศไทย)?จำกัด ร่วมกับ Mo-Sys และพาร์ทเนอร์ชั้นนำระดับโลก นำเสนอโซลูชันผลิตสื่อเสมือนจริง (Virtual Production) แบบครบวงจร ด้วยจอ LED สำหรับใช้เป็นฉากเสมือนจริงในการถ่ายทำ กล้องประสิทธิภาพสูงสำหรับใช้ในงานถ่ายทำภาพยนตร์ การถ่ายทอดสด บันทึกการแข่งขันกีฬา โซลูชันการจัดแสงระดับโลกสำหรับใช้ในสตูดิโอและฉากถ่ายทำภาพยนตร์ รวมถึงซอฟต์แวร์ผลิตสื่อเสมือนจริง ณ Mo-Sys Academy Bangkok สตูดิโอรับผลิตงานและศูนย์ฝึกอบรมให้ความรู้การผลิตงาน Virtual Production ทั้งในงานภาพยนตร์ ละคร ซีรีส์ โฆษณา และสื่อประเภทอื่นๆ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยสำหรับการผลิตงาน Virtual Production ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยี XR, AR และ VR ที่ใช้ในงาน Live events คอนเสิร์ตระดับโลก รวมถึงเทคโนโลยีสำหรับผลิตภาพยนตร์ หนังสั้น หรือทีวีซีรีส์ ตามจุดยืนของ Mo-Sys Academy Bangkok ที่มีเครื่องมือทันสมัยและครบวงจรที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อรองรับการสร้างสรรค์ผลงานมาตรฐานระดับโลก

คุณจีรภา คงสว่างวงศา รองประธานบริหารฝ่ายธุรกิจกลุ่มลูกค้าองค์กร บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "แอลจีได้ร่วมกับพันธมิตรหลักอย่าง Mo-Sys และกลุ่มบริษัทไทยรัฐ เปิดตัวสตูดิโอสำหรับผลิตสื่อเสมือนจริงขึ้น ด้วยเป้าหมายที่ต้องการสนับสนุนบุคลากรวงการโปรดักชันในประเทศไทยให้มีพื้นที่และเครื่องมือประสิทธิภาพสูงที่ล้ำสมัยและครบครัน สำหรับใช้ถ่ายทำและผลิตผลงานสื่อคุณภาพสูง เทียบเท่าผลงานมาตรฐานระดับโลก โดยแอลจีได้ติดตั้งจอ LED Signage รุ่น LBAE026 จอในตระกูล LFCG039 Digital Floor และจอ LED รุ่นใหม่ล่าสุด LG MAGNIT LBAF015 ซึ่งเป็นจอ Micro LED ให้ความชัดสมจริงสูงสุด ความละเอียดถึง 1.56 มม. และมีอัตราเฟรมเรตสูงถึง 120 Hz ในขนาดหน้าจอ 2.4 x 2 เมตร รวมมูลค่าจอทั้งหมดกว่า 60 ล้านบาท เพื่อทดแทนการถ่ายทำบน Green screen แบบดั้งเดิม ซึ่งการถ่ายทำโดยใช้ฉากที่เป็นจอ LED จะให้ความสมจริงมากกว่า และยังช่วยลดงานตัดต่อลงหลายขั้นตอน รวมถึงยังช่วยประหยัดเวลาและต้นทุนในการถ่ายทำได้อย่างมหาศาล นอกจากนี้ สตูดิโอแห่งนี้ยังมีเครื่องมือและโซลูชันระดับคุณภาพจากพันธมิตรชั้นนำหลากหลายองค์กร ซึ่งพร้อมให้บุคลากรในวงการผลิตสื่อได้เข้ามาใช้บริการและสนุกไปกับการสร้างสรรค์ผลงานมาสเตอร์พีซ"

คุณยุพาพักตร์ ตะวันนา หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจ Mo-Sys ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้กล่าวถึงนวัตกรรมสตูดิโอระดับโลกแห่งนี้ว่า "นับตั้งแต่เปิดตัว Mo-Sys Academy Bangkok มีผู้มาใช้บริการถ่ายทอดสด Live events ถ่ายทำภาพยนตร์ โฆษณา มิวสิกวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ประเภทต่างๆ ที่มีคุณภาพออกสู่สายตาของผู้บริโภคในวงกว้าง เรามีความยินดีที่ได้ช่วยให้ผู้ผลิตสื่อมีตัวช่วยในการถ่ายทำและการตัดต่อที่ง่าย ไม่ต้องใช้ต้นทุนสูง อีกทั้งยังสร้างผลงานที่มีความสมจริงและมีคุณภาพ จากโซลูชันของเราที่ได้รับความไว้วางใจจากพันธมิตรผู้ผลิตคอนเทนต์ระดับโลก ปัจจุบันสตูดิโอแห่งนี้ยังให้บริการฝึกอบรมการผลิตงาน Virtual Production ด้วยเทคโนโลยี XR, AR และ VR เพื่อใช้ในงานประเภท Live events งานคอนเสิร์ต และการผลิตคอนเทนต์ประเภทอื่นๆ รวมทั้งยังมีเทคโนโลยี In-Camera Visual Effects (ICVFX) และ Cinematic Focus สำหรับใช้ผลิตภาพยนตร์ หนังสั้น ละคร และทีวีซีรีส์ ซึ่งในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันด้านการผลิตสื่อเสมือนจริงชั้นนำของโลก Mo-Sys จะทำงานร่วมกับเครือข่ายของเราในกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร และลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา เพื่อแสวงหาเทคโนโลยีใหม่ๆ และนำเข้ามาให้บุคลากรในวงการผลิตสื่อประเทศไทยได้ใช้ผลิตผลงานอย่างมีคุณภาพ ทั้งหมดนี้เพื่อช่วยผลักดันอุตสาหกรรมการผลิตสื่อในประเทศไทยให้มีศักยภาพการแข่งขันในระดับนานาชาติได้"

สตูดิโอ Mo-Sys Academy Bangkok ยังมีโซลูชันสำหรับใช้เพื่อการถ่ายทำ Virtual Production อีกมากมายให้ผู้ผลิตสื่อได้เข้ามาใช้บริการ ตั้งแต่กล้องประสิทธิภาพสูงจาก Canon อย่าง Cinema EOS C400 และเลนส์ซีเนม่าเมาท์ RF อย่าง CN7x17 KAS T/R1 (17-120mm) ที่มาพร้อมฟังก์ชันเพื่องาน Virtual Production สำหรับใช้งานร่วมกับเทคโนโลยีการถ่ายทำแบบ In-Camera Visual Effects (ICVFX) ที่ใช้การส่งต่อข้อมูล CV Metadata จากกล้องและเลนส์ไปยังซอฟต์แวร์ได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งจะช่วยทำให้ Workflow ของการทำงานราบรื่นขึ้น ลดระยะเวลาการทำงาน รวมถึงสามารถจับคู่ภาพที่ถ่ายทำจริงเข้ากับฉากเสมือนได้อย่างดูสมจริงสูงสุด นอกจากนี้ยังมีโซลูชันการจัดแสงระดับโลกสำหรับใช้ในสตูดิโอและฉากถ่ายทำภาพยนตร์จาก Aputure ซึ่งรองรับการใช้งานด้านการถ่ายทำคอนเทนต์แทบทุกประเภท

ผู้ที่สนใจเข้ารับการฝึกอบรมหรือใช้บริการที่สตูดิโอ Mo-Sys Academy Bangkok เพื่อผลิตงาน Virtual Production สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล academy@mo-sys.com หรือ info@mo-sys.com และสำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเกี่ยวกับจอแสดงผลเชิงพาณิชย์ของแอลจี สามารถลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://b2bmkt.lge.com/PR_News2024 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2057-5757 และติดตามกิจกรรมจากแอลจีได้ทางเฟซบุ๊ก แฟนเพจ LG Global อินสตาแกรม lg_thailand:


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ