CHOW ลุยโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ญี่ปุ่นต่อ กดปุ่มขายไฟโครงการไซโตะเข้าระบบอีก 2.2 MW

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 16, 2024 08:59 —ThaiPR.net

CHOW ลุยโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ญี่ปุ่นต่อ กดปุ่มขายไฟโครงการไซโตะเข้าระบบอีก 2.2 MW

CHOW เผยความสำเร็จใหม่! โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 2.2 MW โครงการไซโตะเริ่มขายไฟเข้าระบบแล้ว พิสูจน์ความสามารถในการพัฒนาโครงการที่มีคุณภาพ มั่นใจเสริมสร้างรายได้และการเติบโตในกลุ่มพลังงานอย่างต่อเนื่อง

นายปรมัตถ์ จุฬวนิช ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน (CFO) บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาว (Steel Billet) รายใหญ่ของประเทศ และธุรกิจพลังงานทดแทน ประเภทพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งดำเนินธุรกิจผ่าน ผ่าน บริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) บริษัทย่อย เปิดเผยถึงโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Farm) ในประเทศญี่ปุ่นว่า ยังมีโครงการที่รอพัฒนาอยู่หลายโครงการ โดยล่าสุดโครงการ ไซโตะ (Saito) ในเมืองไซโตะ จังหวัดมิยาซากิ ประเทศญี่ปุ่น มีกำลังการผลิตติดตั้ง 2.2 เมกะวัตต์ ได้ก่อสร้างแล้วเสร็จและได้เริ่มขายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (Commercial Operation Date: COD) กับการไฟฟ้าญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว

"CHOW มีประสบการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน ซึ่งโครงการไซโตะที่เพิ่งจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบก็เป็นการคัดเลือกเฉพาะโครงการที่มีศักยภาพสูงและราคา FIT ที่น่าสนใจ เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีและมั่นคงให้แก่ผู้ถือหุ้นได้ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทยกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วซึ่งถือเป็นตลาดหลักของบริษัทฯ เมื่อเทียบกับตลาดในต่างประเทศ"

ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน กล่าวอีกว่า ปัจจุบัน CHOW มีการขยาย portfolio โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งประเภท Solar Farm และ Solar Rooftop ในอัตราที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและตั้งเป้าหมายโครงการที่จ่ายไฟและกำลังพัฒนารวมกันทะลุ 250 เมกะวัตต์ภายในปีนี้ และจะเพิ่มเป็น 400 เมกะวัตต์ในปี 2568 โดยบริษัทฯ ยังคงมุ่งขยายธุรกิจพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเปลี่ยนถ่ายไปสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ และยังสร้างรายได้และกระแสเงินสดให้กับผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจะทำให้ผลประกอบการของ CHOW เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและมั่นคงในในระยะยาว และในขณะเดียวกันยังเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยดูแลโลกและสิ่งแวดล้อมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ