"AQUA" จับมือกลุ่ม "Unilever" ต่อสัญญาเช่าคลังสินค้ามูลค่ากว่า 1.7 พันล้าน สร้าง cash cow อย่างมั่นคงระยะยาว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 16, 2024 09:45 —ThaiPR.net

บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA โดยนาย ฉาย บุนนาค รักษาการประธานกรรมการบริหาร เผยข่าวดีล่าสุด "บริษัทย่อยของ AQUA ได้แก่บริษัท ไทย คอนซูมเมอร์ ดิสทริบิวชั่น เซ็นเตอร์ ("TCDC") บรรลุข้อตกลงและลงนามต่อสัญญาบริการให้เช่า Warehouse (คลังสินค้า) ระยะยาวกับลูกค้าคุณภาพอย่างกลุ่มยูนิลีเวอร์ (Unilever) ที่คาดว่าจะทำรายได้ประมาณ 1,672 ล้านบาท และเป็นการสร้างกระแสเงินสดราว 1,472 ล้านบาท สำหรับสัญญาเช่าระยะยาว 7 ปี"

"อีกด้านหนึ่ง บริษัทย่อยทางอ้อมอย่าง บริษัท แอ๊คคอมพลิช เวย์ โฮลดิ้ง จำกัด ("AWH") สามารถต่อสัญญาระยะยาวเพิ่มขึ้นอีก 1 สัญญา รวมเป็น 2 สัญญา ระยะเวลาเช่า 5 และ 9 ปี ประมาณการจะสร้างรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 32% หรือมูลค่ารวม 278.6 ล้านบาท"

"ปัจจุบัน AQUA มุ่งเสริมความแข็งแกร่งและจัดการความเสี่ยงโดยคัดสรรธุรกิจ Cash Cow ที่มั่นใจว่ามีคุณภาพ สร้างรายได้อย่างมั่นคงในระยะยาว เช่น กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ หรือการเข้าลงทุนในธุรกิจอย่างโรงไฟฟ้าเพื่อรับส่วนแบ่งจากเงินลงทุน สำหรับธุรกิจ Warehouse ที่เราได้รับการต่อสัญญาครั้งนี้จะช่วยจัดการความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพและสร้างสมดุลรายได้ในขณะที่ผลักดันผลตอบแทนอันสูงขึ้นให้แก่บริษัท"

"จากนี้ไปรายได้ของกลุ่ม AQUA จะเติบโตไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างมั่นคง โดยเรายังเตรียมพร้อมเข้าศึกษาธุรกิจอื่นเพิ่มเติม ขยายโอกาสสร้างรายได้และต่อยอดให้กับกิจการที่มีอยู่ปัจจุบัน โดยมองถึงความหลากหลาย ภาพรวมที่จะกระจายความเสี่ยงด้านเงินลงทุนได้อย่างปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มธุรกิจอาหาร เทคโนโลยี พลังงาน หรือกลุ่มธุรกิจขนส่ง เป็นต้น"

"คาดว่าจะมีความคืบหน้าให้เห็นภายในไตรมาสที่ 3/2567 ซึ่งบริษัทฯพร้อมจัดแถลงข่าวเพื่อเปิดแผนโครงสร้างธุรกิจอย่างชัดเจน" นายฉาย กล่าวเสริม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ