มูลนิธิ "รักกัน เราทำได้" มอบรถตู้พยาบาล กู้ชีพ ขั้นสูง ให้โรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข และสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร จำนวน 4 คัน รวมมูลค่ากว่า 10,000,000 บาท

ข่าวทั่วไป Tuesday July 16, 2024 10:46 —ThaiPR.net

มูลนิธิ

ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ประธานมูลนิธิ "รักกัน เราทำได้" พร้อมด้วยนาย เหอ หนิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีแอนด์จี เอ็นไวรอนเมนทอล โปรเท็คชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และนายนพดล พฤกษะวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิวสกาย เอ็นเนอร์จี (แบงค็อก) จำกัด จัดพิธีส่งมอบรถตู้พยาบาลกู้ชีพ ขั้นสูง (Advanced Life Support : ALS) ให้แก่โรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ในพื้นที่ทุรกันดารที่ประสบปัญหาขาดแคลนยานพาหนะพร้อมชุดอุปกรณ์กู้ชีพ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่ห่างไกลให้ได้รับบริการอย่าง สะดวก รวดเร็ว สามารถเข้าถึงบริการได้อย่างเท่าเทียม จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลแม่ตื่น อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ และโรงพยาบาลวัดจันทร์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายธนชล วงศ์หิรัญเดชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่ตื่น และนายแพทย์กิตติพงษ์ ทีฆพุฒิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวัดจันทร์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เป็นผู้แทนรับมอบ และโรงพยาบาลในสังกัดสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ที่ขยายพื้นที่ความรับผิดชอบเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้บริการสามารถรองรับกับประชาชนได้อย่างเพียงพอ จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ และโรงพยาบาลรัตนประชารักษ์ กรุงเทพมหานคร โดยมีนายแพทย์ภูริทัต แสงทองพานิชกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ และนายสุธน เอกเสถียร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรัตนประชารักษ์ เป็นผู้แทนรับมอบ

ทั้งนี้ มูลนิธิ "รักกัน เราทำได้"ได้ให้การสนับสนุนภารกิจด้านสาธารณสุขด้วยการมอบรถตู้พยาบาล กู้ชีพ ขั้นสูงให้โรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข และสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ในครั้งนี้ จำนวน 4 คัน รวมมูลค่ากว่า 10,000,000 บาท

รถตู้พยาบาลกู้ชีพ ขั้นสูง (Advanced Life Support : ALS)  เป็นรถตู้พยาบาลที่มีโครงสร้างแข็งแรง ภายในรถมีเครื่องมือและอุปกรณ์ช่วยชีวิตต่างๆ ที่ทันสมัย ได้มาตรฐาน อาทิ เตียงเข็นผู้ป่วย, เครื่องวัดชีพจร, เครื่องกระตุ้นหัวใจ, เครื่องวัดความดันโลหิต, เครื่องให้ออกซิเจน เป็นต้น พร้อมนำไปใช้ปฏิบัติภารกิจรับส่งต่อผู้ป่วยได้ทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ